7 bài tập làm mới Internet Marketing

Bạn đã bao giờ thấy chiến lược Internet Marketing của bạn bắt đầu lâm vào lối mòn không tốt hay đang đi lạc hướng? Có lẽ đã lâu rồi kể từ khi bạn nhìn lại chiến lược của bạn và nhận ra đó là phương thức giao tiếp hiệu quả với khách hàng .

 

xu-huong-internet-marketing

Để theo kịp tốc độ thay đổi vũ bão của xu hướng internet marketing có thể rất khó, thậm chí là làm kiệt sức bạn. Tuy nhiên, công việc thiết thực vẫn là tìm ra những ý tưởng mới lạ, sáng tạo để mở rộng viễn cảnh và phục vụ khách hàng. Tại sao? Vì nếu bạn không làm thì sẽ có người khác làm.

1. Mở rộng nội dung

Dù bạn có là chuyên gia marketing hay là người mới làm quen với marketing thì đây vẫn là bước không thể bỏ qua. Tránh việc tốn thời gian mở rộng tài sản marketing hiện tại. Làm thế nào thực hiện được điều này?

  • Xác định lại mục tiêu của các bài viết hiện tại trên blog hay trên social media
  • Quản lí nội dung chia sẻ trên từ các nguồn khác nhau.
  • Chia sẻ các bài viết trên các phương tiện truyền thông trên mạng xã hội, có liên kết về websites của công ty của bạn.

2. Đừng quên khởi động

Chắc hẳn bạn đã nghe thành ngữ "đừng chạy trước khi biết đi". Điều này cũng đúng trong xây dựng chiến lược online marketing Nếu chiến lược chỉ được xây dựng dựa trên ý tưởng của riêng bạn thì liệu rằng những điều đó có nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng không? Trước khi bạn có thể bắt đầu chạy marathon thì quan trọng hơn là phải xác định được thông tin quan trọng về khách hàng. Để có được thông tin khách hàng ta có nhiều cách để thực hiện:

  • Xác định thói quen và sở thích khách hàng online.
  • Thực hiện bài kiểm tra A/B để xác nhận giả thiết của bạn.

3. Từng bước thực hiện chiến dịch Marketing

Sau khi xác định được chiến lược cần thực hiện, ta có thể bắt đầu kiểm tra từng bước. Có thể ý tưởng ban đầu không tốt và bạn sẽ phải điều chỉnh lại kế hoạch. Đây là thời gian để chỉnh sửa lại kế hoạch nếu bạn không muốn kế hoạch phá sản và đẩy bạn ra khỏi cuộc chơi chỉ trong vài tuần.

4. Đa dạng hóa phương pháp marketing

Làm marketing nhất định sẽ có mắc sai lầm. Bạn có thể đã có những thành công với loại nội dung cụ thể và xây dựng cho mình một chiến lược theo chiến thuật đó nhưng không thể áp dụng được hết vào các chiến dịch khác. Ngày nay chúng ta không chỉ dựa vào nội dung để phục vụ khách hàng mà còn tạo ra hình thức có thể tiêu dùng được. Các dạng nội dung phổ biến thường được dùng trong marketing bao gồm:

  • Video
  • Hình ảnh
  • Cập nhật trạng thái
  • Microblogging
  • Case Studies
  • Bài viết
  • Âm thanh
  • Blogs
  • Webinars
  • Chứng thực
  • Hướng dẫn mua sắm
  • Bản tin điện tử

5. Tránh những thói quen marketing không tốt

Đây là bước đi cần có sự giúp đỡ từ đồng nghiệp. Có thể bạn có một tháng không tốt: số người đọc blog giảm, hoạt động trên social media không như mong muốn hay khách hàng không hài lòng với kết quả. Thay vì quay lại những thói quen không tốt, thì hãy xem đây là cơ hội để phát triển. Nếu có gì không ổn cần thay đổi ngay hoặc xem có thể chỉnh sửa được gì để tăng cơ hội thành công.

6. Theo dõi tiến độ

Đo lường là một trong những bài tập quan trọng trong hoạt động marketing mix. Đo lường không đúng cho ra số liệu không chính xác sẽ ảnh hưởng việc phân chia tỉ lệ công việc và trùng lặp công việc. Hãy đặt ra những mục tiêu và một điểm mốc làm tiêu chuẩn để có thể đánh giá kết quả công việc đang thực hiện, theo dõi những thói quen không tốt cũng như những điểm mạnh trong kế hoạch marketing để có những điều chỉnh cho phù hợp với kế hoạch đề ra.

7. Đừng vội kì vọng kết quả

Một điều hiển nhiên là bạn không thể hạ 30kg hay khỏe mạnh như Hercules chỉ sau một đêm. Nâng cao chiến dịch marketing lên mức cao hơn là bước đi giúp định hướng được con đường phát triển tiếp theo. Kết quả mang lại sẽ thấy được tùy thuộc vào ngành hoạt động của công ty là B2B hay B2C và đối tượng của bạn là ai. Đừng chán nản, nếu bạn nhận ra có những khuyết điểm trong chiến lược marketing cũ, hãy mạnh dạn thay đổi để có được chiến lược marketing mới thì bạn sẽ thấy được kết quả.

Những bài tập này có thể khó thực hiện. Tuy nhiên, đã đến lúc chúng ta mạnh dạn thay đổi. Quyết định thay đổi là đã chiến thắng một nửa.

Câu hỏi là: chướng ngại lớn nhất trong marketing mà bạn gặp phải là gì?

Theo Digital Marketing

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment