Một quy trình marketing online chuẩn mực

Tiếp thị trực tuyến hay e-marketing được hiểu là như thế nào? Về bản chất, đây là một hình thức được ứng dụng từ các công cụ của ngành CNTT thay thế cho các phương pháp truyền thống thông thường để tiến hành công việc và quá trình marketing.

 

Nhưng một quy trình marketing online chuẩn mực cần những yếu tố gì?

online-marketingchuanMột quy trình marketing online chuẩn mực

Một số lợi ích của marketing online

Một quy trình marketing online chuẩn mực sẽ rút ngắn khoảng cách: không gian địa lý không còn là một vấn đề quan trọng. Bởi vì internet đã rút ngắn khoảng cách, các công ty có thể gặp nhau qua không gian máy tính mà không cần biết công ty ở gần hay ở xa. Và điều đó cho phép mọi người, những người mua và bán có thể bỏ qua những khâu trung gian truyền thống và rút ngắn thời gian. Ví dụ bạn là một công ty thiết kế website tphcm nhưng bạn có thể bán sản phẩm cả Hà Nội.

Tiếp thị toàn cầu: Internet là một cầu nối hữu hiệu để các nhà hoạt động marketing tiếp cận với các thị trường khách hàng trên toàn thế giới. Điều mà các phương tiện marketing thông thường khác hầu như không thể làm được điều này.

Giảm thời gian: Thời gian bây giờ không còn là một yếu tố quan trọng. Những người làm marketing trực tuyến có thể truy cập lấy thông tin cũng như giao dịch với khách hàng 24/7.

Giảm chi phí: Các chi phí cao ngất ngững của marketing truyền thống sẽ không còn là gánh nặng. Chỉ với 1/10 chi phí thông thường, marketing online có thể đem lại hiệu quả gấp đôi.

Tuy nhiên các vấn đề marketing online mà doanh nghiệp đang gặp phải hiện nay là
Các doanh nghiệp hiểu được tầm quan trọng của marketing online hiện nay, nhưng khi thực hiện các chiến dịch lại gặp phải một số vấn đề nghiêm trọng như sau:

  • Không thể vừa ý được với cái website của mình. Làm mãi không ưng ý. Hoặc...
  • Bỏ tiền ra làm web rất đẹp, ưng ý, nhưng không có ai vào.
  • Web có nhiều người vào, nhưng bạn không biết được ai đã vào, muốn mua gì.
  • Nhiều người vào và thích sản phẩm. Nhưng không biết mua hàng ra sao hoặc phải tới cửa hàng.
  • Rất nhiều người vào website, nhưng khách hàng không ưng ý gì hết và out, tốn tiền marketing.

Ngoài ra còn khá nhiều chưa liệt kê ra. Nhưng bạn cần suy nghĩ nghiêm túc về một quy trình marketing online chuẩn mực.

Một quy trình marketing online chuẩn mực

Tiến trình thực hiện marketing online giúp tăng doanh thu từ website.

Ngay từ đầu, thiết kế website bán hàng bạn cần đặt các yếu tố landing pages, nội dung hay, hấp dẫn lên hàng đầu, đồng thời thực hiện tổ chức nội dung trên đó thật hấp dẫn. Cài đặt lên website những công cụ mạnh mẽ để tracking và hỗ trợ khách hàng truy cập.

Khi nội dung đã ổn, thực hiện chiến dịch marketing online bài bản như SEO, Quảng cáo, PR... để thu hút hàng nghìn người truy cập vào các landing pages hấp dẫn của bạn.

Khách hàng online trên website của bạn vào những trang quan trọng và đọc thông tin trên đó. Ngay lập tức bạn biết được và có nhân viên trực website lịch sự chào hỏi khách hàng và đề nghị được giúp đỡ. Bạn lưu tất cả các thông tin khách hàng đã truy cập vào một hệ thống CRM để phục vụ marketing sau này.

Khi khách hàng đã out rồi, lấy thông tin từ CRM ra để chào hàng lại hoặc gửi mail, sms các chiến dịch giảm giá hoặc sản phẩm mới của bạn cho những người đã vào web.

Theo websitehuyennghiep.vn

Khong ghi tác giả

Comments powered by CComment