Digital Marketing - Lập lộ trình phát triển

Việc lập ra một lộ trình cho Digital marketing là hết sức cần thiết. Nó giúp nhà quản lý của bạn cảm thấy an tâm, hài lòng hơn về những gì họ giao cho bạn.

 

Mục tiêu

route

Việc lập ra một lộ trình cho Digital marketing là hết sức cần thiết. Nó giúp chúng ta có cái nhìn xa hơn cho chiến lược, lên kế hoạch những công việc cần phải thực hiện, đồng thời dễ dàng điều hành guồng máy nhân lực cho chiến lược Digital Marketing.

Bên cạnh đó, có một lộ trình hợp lý, rõ ràng sẽ giúp nhà quản lý của bạn cảm thấy an tâm, hài lòng hơn về những gì họ giao cho bạn.

Xác định phạm vi chiến lược

Mỗi công ty có phạm vi truyền thông Digital khác nhau tuỳ vào đối tượng khách hàng, loại dịch vụ họ cung cấp, và nguồn ngân sách đầu tư cho Digital marketing...

Digital marketing không chỉ là việc phát triển truyền thông ở trên website, mà là còn trên rất nhiều các phương tiện khác. Ví dụ như: Các thiết bị di động, trên các mạng xã hội...

Xác định phạm vi chiến lược và đưa ra những phương pháp cần làm với nó là cách dễ dàng nhất cho chiến lược truyền thông Digital.

  • Điện thoại di động: Ngày nay, công nghệ càng ngày càng phát triển, điện thoại di động trở nên ngày càng thông minh và phổ biến hơn. Do đó, nó trở thành công cụ không thể dễ dàng hơn, để tiếp cận với khách hàng. Bạn chỉ cần xây dựng một trang web tuỳ biến (Responsive website) có khả năng tương thích tốt với nhiều loại màn hình. Hay một ứng dụng (Application) cho di động sẽ giúp công ty bạn xích lại gần với khách hàng.

Mobile

  • Các trang mạng xã hội: Bạn cần lên chiến lược cho truyền thông trên mạng xã hội ngay từ bây giờ. Đây là mảnh đất giàu tiềm năng mà rất nhiều công ty đang khai thác nhờ tính trực quan và tiếp cận trực tiếp với người dùng tiềm năng, tạo sự tương tác của công ty với khách hàng.
  • Quảng cáo: Từ việc sử dụng SEO, quảng cáo trên các mạng xã hội, quảng cáo Google cho đến các banner quảng cáo trên các Website liên kết...
  • Website: Bạn cần lên kế hoạch cụ thể cho việc phát triển Website, từ việc hoàn thiện thiết kế,nội dung, tính năng của web đến việc bảo trì, xử lý sự cố cho Website của mình.

route1

Và còn rất nhiều phương diện nữa. Tuy nhiên, ở mỗi phạm vi, bạn cần nhìn vào và xác định, công ty mình cần gì? Phân tích, đánh giá lợi ích ngắn, dài hạn của nó đối với công ty. Từ đó đưa ra các phương pháp phát triển phù hợp với công ty mình.

Ngân sách

Xác định ngân sách cụ thể cho Digital marketing là rất khó, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn tránh đề cập tới nó. Các nhà quản lý luôn yêu cầu bạn phải hoạch định ngân sách để họ biết với số tiền họ bỏ ra, liệu có xứng đáng với lợi ích họ nhận được hay không?

Ngoài việc đưa ra một lộ trình phát triển sơ bộ là đương bản dự tính chi phí cho phát triển Digital. Bạn cần xác định công ty cần tập trung vào phạm vi Digital nào, các trang web cần những tính năng và công nghệ gì, dự tính cho quảng cáo và bao nhiêu, chi phí cho nguồn nhân lực phát triển nội dung, kỹ thuật, bảo trì như thế nào.....

Có rất nhiều thứ để bạn liệt kê, tuy nhiên điều này là khó tránh khỏi. Việc lập ra một sơ đồ phát triển liên tục sẽ giúp bạn dễ hoạch định chi phí hơn cho phát triển truyền thông Digital.

Chúng ta đã nói rất nhiều về hoạch định, phương pháp, chính sách, mục tiêu phát triển cũng như ngân sách cho Digital marketing. Nghe có vẻ phức tạp, nhưng thật sự, đứng ở vị trí của một nhà phát triển, xây dựng website thì bạn là người thích hợp nhất để đưa ra kế hoạch phát triển chúng.

Đừng chờ đợi khi được yêu cầu, hãy mạnh dạn lập ra một lộ trình hợp lý, đặt nó chung với sản phẩm của mình. Nó sẽ khiến quản lý của bạn an tâm, hài lòng về bạn hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ được đánh giá cao và nhận được sự tín nhiệm hơn.

Theo DODA creative design

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment