Marketing du kích

Ngày nay số doanh nghiệp được thành lập ngày càng tăng,đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Và một trong những chiến thuật marketing đang được các doanh nghiệp đó sử dụng rất nhiều hiện nay chính là marketing du kích.Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về lối marketing này.

 

Marketing du kích là lối marketing không dựa trên bất kỳ quy tắc nào. Doanh nghiệp sử dụng bất kỳ điều gì mà mình cho rằng là độc đáo, ít tiền và tất nhiên điều đó là phù hợp luật phát để tiếp thị cho doanh nghiệp mình. Nó lấy nền tảng suy nghĩ vượt ra khỏi các suy nghĩ, chuẩn mực thông thường để gây ấn tượng và đạt được hiệu quả cao nhất.Dưới đây là một số hình ảnh thể hiện tư duy của chiến thuật này.

Mục tiêu cao nhất marketing du kích là tạo ra những yếu tố bất ngờ với những phương cách khác lạ (chưa từng có, không theo nguyên tắc thường thấy đã được phổ cập rộng rãi đến mọi người) làm cho đối tượng tiếp xúc phải ngạc nhiên, thậm chí gây sốc mà nhớ về sự khác biệt của sản phẩm, về thương hiệu của doanh nghiệp. Tiếp thị du kích chú trọng sự mai phục để có thể gây bất ngờ cho đối thủ cạnh tranh nhằm giành giật phần thắng. Tiếp thị du kích cũng không thể bỏ qua cách tạo dựng niềm tin, sự đồng cảm, sự chia xẻ trong khách hàng, trong xã hội bằng các giá trị cao cả mà mỗi doanh nghiệp theo đuổi.

Ngày nay không chỉ các công ty nhỏ mà các công ty lớn cũng chọn chiến lược tiếp thị này.Và bài sau tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những ý tưởng của chiến thuật này của các doanh nghiệp đã áp dụng và cực kỳ thành công.

Theo startuovietnam.org

Comments powered by CComment