Công nghệ quảng cáo 'độc' trên di động

quangcao-jpg-1368694313 500x0 4648eQuét sơ đồ tòa nhà bằng camera điện thoại, hình ảnh 3D của công trình sẽ hiện trên máy. Tùy vào thiết kế của nhà sản xuất mà người dùng có thể "mở cửa và đi vào" căn hộ mẫu, quan sát nội thất.

Với công nghệ này, hình ảnh hiện trên máy sẽ thay đổi tùy theo nội dung được mặc định từ trước. Ví dụ, khi quét ảnh ôtô đứng im trong một quảng cáo xe hơi tĩnh được in bằng công nghệ riêng, chiếc xe sáng đèn rồi di chuyển trên đường, tất cả đều hiển thị trong khung bức ảnh gốc.
Loại hình quảng cáo tương tác trên di động này được kỳ vọng giúp người dùng tiếp cận với nội dung trực quan hơn thông qua một phần mềm miễn phí tải về từ kho ứng dụng (có cho nhiều nền tảng khác nhau) và những tấm ảnh tĩnh in sẵn.

Tại hội thảo Quảng cáo tương tác trên di động theo xu hướng "Life 2.0" ngày 16/5, Phó Tổng giám đốc Goldsun Focus Media - Nguyễn Thị Thúy Bình chia sẻ, quảng cáo có hiệu quả thì thông điệp và khả năng tương tác đều phải tốt. "Có nội dung mà khách hàng không được cấp công cụ để tương tác thì chắc chắn họ chỉ xem chứ không cảm nhận được. Bây giờ xem quảng cáo không bằng mắt nữa, mà bằng cả tay thì mới có hiệu quả", bà Bình nhấn mạnh.

Việt Nam luôn được đánh giá cao về tiềm năng phát triển mô hình quảng cáo qua di động (hiện có hơn 1.000 đơn vị phát hành) nhờ tốc độ phát triển thiết bị nhanh chóng, nhưng khả năng cập nhật thông tin đang là trở ngại lớn cho loại hình này tiến xa hơn. "Thị trường có những nhà cung cấp dịch vụ có kinh nghiệm, số lượng chiến dịch quảng cáo cũng tăng nhanh từ con số 0 năm 2011 đến nay đã tới hàng trăm, nhưng tiếp cận thông tin lại là thách thức lớn", vị phó tổng cho biết thêm.

Các nghiên cứu cho thấy trong vòng 5 năm qua, tốc độ tìm kiếm thông tin qua điện thoại di động tiếp tục tăng mạnh. Trong đó, 40% người tiêu dùng vừa xem tivi vừa sử dụng điện thoại di động hay máy tính bảng, 56% những người sử dụng điện thoại tìm kiếm các sản phẩm họ thấy trên truyền hình, 25% sử dụng điện thoại để tìm thông tin từ poster và 35% sử dụng để tìm thông tin đọc được từ báo chí.

Những con số này cho thấy thị trường quảng cáo di động đang rộng mở. Quan trọng hơn cả là trên thị trường đó, người tiêu dùng có thể tham gia và hành động ngay khi xem quảng cáo, điều mà các kênh truyền thống chưa thể đáp ứng được trước đây.

Theo Anh Quân

VnExpress.

Comments powered by CComment