Warning: Attempt to read property "image_intro" on null in /home/mktcl/domains/marketingchienluoc.com/public_html/plugins/system/t4/src/t4/Helper/Metadata.php on line 79

Warning: Attempt to read property "image_fulltext" on null in /home/mktcl/domains/marketingchienluoc.com/public_html/plugins/system/t4/src/t4/Helper/Metadata.php on line 79

Đi tìm thương hiệu mới

Cuối năm 2009, khách hàng và giới tài chính chứng kiến một loạt thay đổi trong hệ thống nhận diện thương hiệu của các định chế tài chính Việt Nam.

Năm 2010, cuộc kiếm tìm cái mới này được nhận định sẽ sôi động hơn.alt Ban lãnh đạo Tiên Phong Bank cho biết, tìm cho ngân hàng một slogan đầy cảm hứng là bài toán đau đầu gần một năm qua.

 

Việc này ngày càng cấp bách bởi trong năm 2010, chiến lược xây dựng thương hiệu Tiên Phong Bank được đầu tư lớn, tập trung và đi vào chiều sâu nhằm tạo được chỗ đứng vững chắc trong tâm trí người tiêu dùng tại các đô thị trên toàn quốc.

 

Your new banking way là slogan được ông Đào Trọng Khanh, Tổng giám đốc Tiên Phong Bank, đưa ra ngay từ những ngày đầu tiên với mong muốn mang đến khách hàng một phương thức giao dịch mới nhiều tiện ích. Đã có nhiều đề xuất cho dịch sang tiếng Việt câu này như: Phương thức giao dịch mới của bạn, Phong cách ngân hàng mới, Con đường cũ đã hỏng…

 

Cuộc thi tìm slogan trong nội bộ ngân hàng cũng đã thu hút hơn 100 ý tưởng nhưng rốt cục trí tuệ tập thể trong trường hợp này vẫn chưa khiến mọi người hài lòng. Không làm được thì thuê. Ngân hàng xoay sang tìm kiếm một copy-writer có tiếng tham gia cùng. Sau hơn 2 tháng làm việc, với gần 100 đề xuất đưa ra, Tiên Phong Bank vẫn chưa chọn được slogan ưng ý.

 

Câu chuyện trên cho thấy, việc thay đổi nhận diện thương hiệu đối với mỗi ngân hàng cũng như doanh nghiệp quan trọng và cầu kỳ đến nhường nào.

 

Trong câu chuyện bên lề tại lễ ra mắt thương hiệu mới, Tập đoàn Bảo Việt cho biết mất hơn một năm nghiên cứu và chuẩn bị cho hệ thống nhận diện thương hiệu mới. Các Ngân hàng Quốc tế (VIB), Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank), Ngân hàng Hàng hải (Maritime Bank) cũng đã tốn không ít công sức và tiền của khi thay đổi. Mong muốn chung mà nhà quản lý doanh nghiệp đưa ra cái mới là để định vị được hệ thống nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng trên thương trường ngày càng khốc liệt.

 

Gần 100 tỷ đồng là số tiền được Hội đồng quản trị VIB đưa ra cho kế hoạch thay đổi nhận diện thương hiệu trong năm 2009 trình cổ đông tại Đại hội đồng cổ đông đầu năm 2009. Lãnh đạo VIB nhấn mạnh tại lễ ra mắt thương hiệu mới: “Câu khẩu hiệu Ngân hàng tận tâm không chỉ là thông điệp truyền thông của chúng tôi tới cộng đồng, mà chính là tiêu chí hoạt động trong thời gian tới.

 

Từ cách giao tiếp, phong cách làm việc, đến quy trình giao dịch, sản phẩm dịch vụ… của VIB sẽ được xây dựng trên tinh thần đó”. Ngay sau lễ ra mắt, hệ thống nhận diện thương hiệu mới của ngân hàng xuất hiện ồ ạt trên phố, trên trang quảng cáo của các báo. Sự hiện diện của ngân hàng sau đó thưa thớt dần. Không ít cổ đông của ngân hàng chép miệng vì sự tốn kém.

Cũng bạo vì tiền như thế, Ngân hàng Hàng hải lại ra mắt thương hiệu mới bằng cách tổ chức một đại nhạc hội toàn “sao”. Chi phí để tổ chức một buổi ca nhạc như thế được ngân hàng giữ kín nhưng giới truyền thông kháo nhau ít cũng dăm bảy tỷ đồng, nhiều cả chục tỷ.

 

Chinh phục trái tim khách hàng, định vị trong tâm trí người tiêu dùng hình ảnh thương hiệu ngân hàng trong vài chục ngân hàng đang khai thác thị trường Việt Nam không dễ. Những người đi trước đã đạt được hiệu quả nhất định khi thay đổi và chấp nhận cái mới. Năm 2010, khách hàng có thể còn được chứng kiến nhiều cái mới nữa. Trên cả những thương hiệu, lời nói hoa mỹ, họ cần sự chuyên nghiệp, tận tâm thường trực, chứ không phải ngày một ngày hai.

 

Theo Báo Đất Việt

Comments powered by CComment