Tại sao Thương Hiệu quan trọng với doanh nghiệp?

Quyết định mua hàng của người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi hình ảnh và uy tín của thương hiệu.

Tuy nhiên, điều quan trọng là các doanh nghiệp cần hiểu được tại sao thương hiệu là một tài sản quan trọng, nó giúp phát triển doanh nghiệp. Dưới đây là năm lí do hàng đầu giải thích tầm quan trọng của thương hiệu với một doanh nghiệp.

thuonghieu
1. Thương hiệu là một công cụ giao tiếp hiệu quả

Chỉ với một hình ảnh hay biểu tượng đơn giản, thương hiệu có thể truyền tải một cách đầy tình cảm thông điệp của bạn, của doanh nghiệp bạn hay sản phẩm, dịch vụ của công ty. Thương hiệu của bạn không nhất thiết phải là một từ. Ví dụ như Nike, thương hiệu này biết đến trên toàn cầu với hình lưỡi câu cực kỳ đơn giản mà không cần biết đến ngôn ngữ là gì. Sáng tạo để trở nên độc đáo nhưng cũng cần phù hợp với những đặc điểm xã hội.
2. Thương hiệu giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn

Thị trường hiện nay quá đông đúc và thật khó để phân biệt sản phẩm của bạn với đối thủ cạnh tranh. Thương hiệu hay nhãn hiệu là công cụ truyền thông thương mại hiệu quả để nắm bắt sự chú ý của khách hàng và làm cho sản phẩm, dịch vụ của bạn trở nên nổi bật hơn.


thuonghieu1Thương hiệu là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua

Khách hàng đang nhìn vào thương hiệu của bạn và đang bị nó thu hút, sẽ ít có khả năng họ quan tâm đến đối thủ cạnh tranh của bạn và lựa chọn sản phẩm thay thế đó. Như vậy, thương hiệu có thể là yếu tố quyết định trong việc mua hàng của người tiêu dùng.
3. Thương hiệu cho phép doanh nghiệp lợi dụng tác động của Internet và Social Media

Thương hiệu của bạn là điều đầu tiên mà khách hàng sử dụng khi họ tham gia vào công cụ tìm kiếm hoặc các phương tiện Social Media ( Facebook, Twitter, Printerest) khi họ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ.

Lượng traffic cao trên website hay phương tiện truyền thông xã hội sẽ là nền tảng để đưa thứ hạng của bạn lên cao trên các công cụ tìm kiếm và ngược lại sẽ càng giúp làm tăng lưu lượng truy cập, nhiều khách hàng hơn và nhiều người biết đến thương hiệu của bạn hơn nữa.
4. Thương hiệu là một tài sản có giá trị

Thương hiệu sẽ được đánh giá cao theo thời gian. Công việc kinh doanh của bạn càng hiệu quả, uy tín cao thì thương hiệu của doanh nghiệp của bạn càng có giá trị.

Thương hiệu cung cấp giá trị vượt ra ngoài kinh doanh cốt lõi của bạn. Nhãn hiệu hàng hóa có thể dẫn đường cho việc mở rộng ra một ngành khác. Ví dụ từ kinh doanh quần áo, bạn có thể chuyển sang phụ kiện như túi xách, giày dép,... Nếu bạn muốn, thương hiệu có thể dẫn đường cho bạn mở rộng hoạt động kinh doanh với quy mô lớn hơn.

Thương hiệu là một tài sản vô hình, như bất động sản, có thể mua, bán, cấp phép hay cho thuê,... như một khoản để đảm bảo cho hoạt động kinh doanh của bạn.
5. Thương hiệu không bao giờ hết hạn

Nhãn hiệu của bạn sẽ không bao giờ hết hạn nếu bạn đăng kí và vẫn sử dụng nó. Một số thương hiệu nổi tiếng đã được hơn trăm năm như Pepsi – 1896 hay Mercedes – 1900. Thương hiệu là một tài sản quan trọng. Trước khi tung ra thị trường, hãy chắc chắn rằng thương hiệu đó phù hợp với doanh nghiệp của bạn, đồng thời cũng chắc chắn về việc bạn sẽ không bị vi phạm bản quyền khi đăng kí.

Theo Internetmarketing/Entrepreneur

Comments powered by CComment