Bí quyết bán hàng online lãi gấp 10 lần bán hàng truyền thống

 Nếu bạn không đủ kinh phí để đầu tư cho những dịch vụ marketing bán hàng online thì bạn nên tập trung vào 2 kênh phổ biến nhất hiện nay là Facebook và Website.

Bán hàng online là kênh lý tưởng và tiết kiệm chi phí cho những ý tưởng kinh doanh với đồng vốn ít ỏi. Với xu thế hiện nay, không chỉ start-up mà cả các doanh nghiệp cũng mong muốn sự đổi mới và thoát khỏi tụt hậu bằng cách bắt kịp công nghệ thông tin. Nhưng câu hỏi đươc đặt ra là làm sao để khai thác đúng cách và hiệu quả? Làm thế nào để hiện thực hóa những ý tưởng kinh doanh của các bạn đến con đường thành công?

Marketing Chiến Lược


Xác định lĩnh vực kinh doanh

Xác định lĩnh vực kinh doanh phù hợp cần dựa vào:

- Nhu cầu của thị trường.

- Đảm bảo cho việc thực hiện mục tiêu của doanh nghiệp.

- Huy động có hiệu quả mọi nguồn lực của doanh nghiệp và xã hội.

- Hạn chế thấp nhất những rủi ro đến với doanh nghiệp.

- Là lĩnh vực kinh doanh cho phép doanh nghiệp thực hiện mục đích kinh doanh, phù hợp với pháp luật và không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Trên cơ sở việc phân tích đánh giá những khía cạnh này, nhà kinh doanh đi đến quyết định lựa chọn lĩnh vực kinh doanh.

Website bán hàng

Ở bất kỳ lĩnh vực nào, hình thức sinh động, bắt mắt là một trong những yếu tố quan trọng thu hút khách hàng. Website bán hàng là bộ mặt và là cửa hàng trực tiếp tương tác với người dùng. Vì thế đòi hỏi sự đầu tư về giao diện thiết kế website và nội dung thu hút người dùng. Website phải đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng về sản phẩm kinh doanh.

Chiến lược marketing online

Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng vì khi mới đầu website của bạn sẽ không có nhiều người biết đến, việc đầu tư một khoản chi phí vào việc marketing online để lôi kéo khách hàng là một việc cần thiết.

Marketing online được phát triển từ nhu cầu quảng bá thương hiệu với nhiều mảng như:

- SEO: hình thức phổ biến hiện nay nhằm tăng lượng tìm kiếm của khách hàng trên internet và quảng bá hình ảnh doanh nghiệp.

- Mạng xã hội hiện nay là một trong những kênh tương tác cao nhất, vì thế đây là "thị trường vàng" để tìm kiếm khách hàng.

- Chiến lược email marketing: làm sao để email không vào thư mục spam và thu hút khách hàng đọc nội dụng mail là một kỹ năng không hề đơn giản.

- Các chương trình khuyến mãi online và các chiến lược quảng bá..

Cách để marketing đơn giản và phổ biến nhất hiện nay mà các shop đang dùng là đăng sản phẩm lên facebook, diễn đàn có cùng lĩnh vực với mình, nhờ các công ty SEO đưa từ khóa lên top 10 kết quả đầu tiên của Google hay chạy quảng cáo Facebook, Adword, Email Marketing.. Nếu bạn vẫn chưa đủ kinh phí để đầu tư cho những dịch vụ như vậy thì bạn nên tập trung vào 2 kênh phổ biến nhất hiện nay là Facebook và Website.

bi quyet ban hang online lai gap 10 lan ban hang truyen thong
Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả nhất:

1. Giao diện Facebook đẹp và bắt mắt

2. "Khoanh vùng” khách hàng

3. "Tag” một cách khoa học

4. Ship hàng thuận tiện và gần gũi

5. Chương trình khuyến mại

6. Hiệu quả của hình ảnh mang lại

7. Chào mừng các ngày đặc biệt một cách sáng tạo

8. Cập nhật timeline thường xuyên

Xây dựng đội ngũ nhân viên

- Nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, am hiểu đầy đủ về quy trình bán hàng, thông tin sản phẩm và sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng thành thạo.

- Nhân viên chăm sóc khách hàng phải tạo sự tin tưởng và sự chuyên nghiệp.

- Nhân viên giao hàng: Giao hàng đúng thời gian đặt hàng online.

bi quyet ban hang online
Quản lý thông tin

Không thể phủ nhận rằng, thông tin về khách hàng là một trong những tài sản quý giá nhất mà một doanh nghiệp ngày nay có thể sở hữu. Thông thường, bộ phận kinh doanh và Marketing có thể tích lũy được một lượng lớn dữ liệu về khách hàng. Với một phương pháp hợp lý, lượng dữ liệu khổng lồ này có thể được tận dụng theo nhiều cách và tạo ra một lượng doanh thu không hề nhỏ. Để quản lý thông tin khách hàng hiệu quả cần: Thu thập dữ liệu một cách minh bạch, biết rõ mình cần thông tin gì từ khách hàng, hệ thống quản lý thông minh, chú ý vấn đề bảo mật và huấn luyện đội nhóm.

Báo cáo, thống kê

Báo cáo thống kê về sản phẩm, doanh thu sẽ giúp bạn nghiên cứu ra nhiều điều mới hơn, bổ sung kiến thức cho bản thân và mở rộng khả năng phát triển quy mô và các ngành nghề khác.

(VietQ.vn) 

 

Comments powered by CComment