Tối ưu SEO chỉ 5 phút mỗi ngày

Có bao giờ bạn tử hỏi trong 5 phút mình làm được bao nhiêu việc với SEO chưa? Dưới đây là 17 mẹo tuyệt vời cho SEO để tăng traffic, tỉ lệ chuyển đổi (conversion rate) và tăng thứ hạng trên Google. Đừng căng thẳng, đã là mẹo thì rất dễ nhớ, chỉ mất 5 phút để bạn bá được một mẹo, mỗi ngày bạn cố gắng bá một mẹo. Thử đọc 1 mẹo xong là áp dụng liền, nhớ là chỉ thử 5 phút thôi, nhưng ngày nào cũng thử. Chỉ cần như vầy là bạn đang đi trên con đường trở thành cao thủ SEO rồi đấy.

seo

Bây giờ chúng ta bắt đầu...

#1 Thay đổi Title

Bạn có biết tại sao trang của bạn có thứ hạng cao mà người dùng không click vào không? Nguyên nhân chính đến từ cách đặt title. Hãy suy nghĩ thử về Title bài viết hay trang của mình có đủ kéo chuột người khác vào chưa. Chẳng hạn như: “Ngọc Trinh lần đầu dự thi Bức nhảy Hoàn Vũ” sẽ không hút mắt bằng “Ngọc Trinh diện váy bó sát trên sân khấu Bước nhảy Hoàn Vũ”. Hãy thử nghiệm thay đổi cách đặt title của mình và xem kết quả thay đổi nhé.

#2 Thay đổi meta description (thẻ mô tả Meta)

Nhiều người thường lơ là hay bỏ qua thẻ mô tả meta này. Đừng như họ. Nếu title là kẻ sát nhân thì thẻ Meta là vũ khí đấy. Khi người dùng thấy được thẻ title đều tiếp theo họ sẽ kiểm tra tính liên quan của bài viết qua thẻ meta bằng cách nhìn xuống dưới thẻ title. Đừng cho họ cơ hội nhìn sang một title khác, kết liễu ngay khi họ ở thẻ meta nhé. Hãy chăm chút lời văn trong thẻ meta như chính lời giới thiệu bản thân của chính mình, thay đổi sẽ xuất hiện.

#3 Phân tích analytics của trang

Đây là cách để bạn ra quyết định dựa trên số liệu rằng có nên thay đổi gì ở trang của bạn hay không. Xem xét tỉ lệ Bounce rate, nếu quá cao ắt hẳn bặn phải xem xét lại trang của mình có vấn đề. Hãy lắc não trước khi viết bài. Việc ngày nào cũng viết hẳn sẽ làm cho bạn cạn kiệt ý tưởng, hãy để dành những ý tưởng cho bài viết. Mỗi ngày trước khi bắt tay vào viết cái gì đó, bạn hãy dành ít nhất 5 phút để lắc não xem xem viết về vấn đề gì, khách hàng mình bí chỗ nào, ...

#4 Tối ưu lại bài cũ

Có thể blog của bạn viết từ lâu rồi, việc thay đổi những thuật toán và cấu trúc viết bài thời gian qua có thể sẽ buộc bạn phải tối ưu những bài đăng cũ, chưa nói đến bài đăng mới để tăng thứ hạng tìm kiềm lên cao. Vậy hãy dành 5 phút để tối ưu những bài đăng cũ, vừa có bài viết lại tối ưu trang tốt hơn.

#5 Hãy thử BuzzSumo

Nếu bí quá không ra idea cho bài viết, hãy vào trang BuzzSumo.com. Đây là trang Web tuyệt vời để bạn tìm kiếm nguồn ý tưởng cho bài viết mới. Bạn sẽ tìm thấy những keyword đang hot, được cộng đồng share rần rần, hay tự tìm những bài viết có liên quan đến chủ đề mình cần tìm. Tha hồ nhé.

#6 Gửi mail cho những người có tầm ảnh hưởng

Hầu hết, mọi người chỉ tìm đến nhau chỉ khi cần cái gì đó của nhau. Thay vì vậy, bạn hãy viết những bình luận, hay email gửi cho những người có tầm ảnh hưởng, ví dụ như cám ơn vì đã chia sẻ bài viết, thông tin bổ ích, ... Mẹo này giúp cho bạn tạo mối quan hệ với những người này, lâu dài, họ có thể sẽ giúp đỡ bạn, cho bạn đặt backlink đấy.

#7 Xem lại việc sao chép Post

Nói thật đi, post bài xong là bạn copy y chan từ Facebook sang Google+ hay Instagram luôn cho đỡ mất công phải không? Theo nghiên cứu mới của BuzzSumo, cách viết post cho Facebook sẽ không phù hợp cho Twitter và tương tự Instagram hay bất cứ mạng xã hội khác, vì đặc thù riêng của mỗi loại. Hãy bỏ 5 phút ra để tuỳ chỉnh theo tuỳ kênh nhé.

#8 Hãy duy trì bài post đỉnh của mình

Thể nào bạn cũng có một vài bài hot, hút được nhiều người xem. Hãy duy trì bài post đó bằng cách post lại hoặc ghim lên trang của bạn. Hoặc có thể cho lên Slideshare rồi trỏ link về trang của bạn. Đó là một trong những cách tốt nhất để duy trì bài post đỉnh của mình.

#9 Thử đăng bài vào group LinkedIn

Linkedin chưa phổ biến bằng những mạng xã hội kia, nhưng đối với các ngành chuyên về B2B thì Linkedin là một kênh tuyệt vời, bởi rất nhiều dân máu mặt sử dụng Linkedin như một profile của mình. Hãy tìm những group liên quan đến ngành của bạn đang làm, đăng bài viết và nuôi dưỡng họ.

#10 Do thám đối thủ

Do thám đối thủ có thể cho bạn một số thông tin để triển tiếp, xem đường đi nước bước của họ như thế nào mà học hỏi. Kiểm tra thứ hạng từ khóa của đối thủ cũng là một chức năng của SEORank.

#11 Tạo một list nhiệm vụ xây dựng content đỉnh

Dành 5 phút mỗi ngày để xây dựng kế hoạch content của mình, nguồn viết bài, phân bổ thời gian viết,... Làm SEO có quá nhiều thứ để làm, nếu như bạn bạ đâu viết đó thì tôi chắc chắn các bạn sẽ mất rất nhiều thời gian vì đang viết bài phải chạy lên dò keyword, hay đi link. Có kế hoạch rõ ràng, viết cái gì, khi nào, ở đâu, ... càng cụ thể càng tốt.

#10 Kiểm tra nội dung trùng lặp

Nhiều anh em do SEO on page nhiều, nôm na là SEO nội bộ trang hay viết bài nhiều quá mà không để ý đến bài viết trùng lặp. Dành 5 phút xem lại các bài viết có trùng hay không, trùng nhiều hay ít, ... xem xét xoá hay chỉnh sửa để trang của bạn gọn hơn nhé.

#11 Tinh chỉnh thẻ Alt hình ảnh

Nhiều người không biết rằng, việc bổ sung đầy đủ thẻ Alt hình ảnh sẽ giúp bài viết được nâng cao lên trong tìm kiếm. Hãy cố gắng ghép keyword vào hình ảnh, mô tả rõ ràng nhưng không Spam nhé.

#12 Kiểm tra NAP của trang web

Bạn đang làm Local SEO cho khách hàng? Chắc chắn rằng các thông tin như tên, địa chỉ, số điện thoại (NAP) thống nhất và chính xác nhất ở khắp các trang và đúng với trong Google My Business nhé. Đừng làm khách hàng cảm thấy có gì đó sai sai ở đây khi nhìn thấy 2 địa chỉ khác nhau trong cùng một trang web.

#13 Kiểm tra Search Console

Khi là lần cuối cùng bạn đăng nhập vào Bảng điều khiển Tìm kiếm của Google? Tìm kiếm Console là một kho báu chứa đầy dữ liệu nội dung tiếp thị SEO. Bạn có thể kiểm tra mức nhấp qua, vị trí, nhìn thấy nội dung liên quan nhất của bạn và nhiều hơn nữa! Bạn có thể thu thập rất nhiều thông tin chỉ trong vòng năm phút.

#14 Nắm bắt thông tin trong ngành

Chịu khó bỏ 5 phút mỗi ngày để theo dõi tin tức trong ngành, nó rất rất quan trọng để mở rộng hiểu biết cũng như thông tin cho bạn, và có thể ứng dụng trong SEO của mình.

#15 Bình luận trên blog khác

Khi bạn bình luận hay trên blog của người khác, nếu đủ tò mò họ sẽ click vào dẫn trở về blog của mình. Đây là một mẹo nhỏ để tăng traffic đấy.

#16 Dự đoán thuật ngữ tìm kiếm của khách hàng

Hiểu được khách hàng tìm những từ khoá gì, và liệu rằng những từ khoá này có chuẩn không để mà đi tiếp.

#17 Kiểm tra thứ hạng từ khóa mỗi ngày

Mỗi buổi sáng dành ra 5 phút để xem thứ hạng sẽ giúp bạn biết rõ hôm nay mình nên làm gì. Từ nào tăng hạng, từ nào giảm hạng, hôm nay nên đẩy từ nào,... tất cả sẽ rất rõ ràng sao khi bạn xem thứ hạng của từ khóa. Hơn thế nữa, việc xem thứ hạng mỗi ngày sẽ giúp bạn yêu thích công việc của mình đang làm hơn, nó cho bạn thấy những con số đo lường thành quả của mình, ngày hôm nay hạng tăng hay giảm chưa hẳn quan trọng bằng hôm nay bạn cảm thấy thế nào. Việc nhìn rõ kết quả hằng ngày, sẽ cho bạn thêm động lực để seo mạnh hơn nữa.

Theo seocopywriting.com (dịch bởi seorank.net)
Nguồn: thegioiseo

Comments powered by CComment