Tuyệt chiêu tăng hiệu quả quảng cáo Pop-Ups

Quảng cáo “ăn theo” (Pop-up Ad, còn gọi là Pop-ups) là một trang tạm thời có khả năng hay thường xuyên nhảy vào một web chính khi người sử dụng Internet vừa truy cập vào trang web chính.

Trang này thường xuất hiện trong một cửa sổ nhỏ tự động xuất hiện thêm trên màn hình (pop-up window) và thường có nội dung là một mẩu quảng cáo, một thông báo, một chương trình khuyến mãi hay những kết nối đến những trang web khác.

Trong hoạt động tiếp thị trên Internet, trang “ăn theo” đang ngày càng được sử dụng phổ biến. Vậy làm thế nào để sử dụng công cụ này có hiệu quả? Michael Fleischner - một chuyên gia về tiếp thị trên các trang web tìm kiếm thông tin với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing cho rằng dù phục vụ bất cứ một mục đích nào (quảng cáo, thông báo khuyến mãi…) thì một trang “ăn theo” chỉ hiệu quả khi có thể dẫn dắt người lướt web thực hiện hành động (mua hàng, sử dụng dịch vụ hay làm theo những yêu cầu mà doanh nghiệp đưa ra trong trang web). Ông đã nêu ra bảy bí quyết dưới đây giúp các doanh nghiệp đạt được mục đích nói trên.

  quảng cáo pop up

1. Tạo câu tiêu đề lớn, đậm, và có liên quan đến khách hàng mục tiêu

Nếu không gây được sự chú ý của khách hàng bằng một câu tiêu đề như vậy, chắc chắn nội dung còn lại của trang “ăn theo” cũng bị bỏ qua. Đó cũng là lý do tại sao các doanh nghiệp, các chuyên gia tiếp thị thường thử nghiệm nhiều landing page cùng một lúc để xem trang “ăn theo” nào thu hút những người sử dụng Internet nhất. Thông thường, những trang “ăn theo” đánh đúng vào lợi ích của khách hàng sẽ gây được sự chú ý nhiều nhất.

2. Sử dụng hình ảnh trực quan, sinh động để minh họa

Nếu khách hàng phải đọc hết cả tiêu đề chính lẫn tiêu đề phụ mới hiểu được bạn chào bán cái gì thì khó có thể kéo họ đi xa hơn. Ở đây, các hình ảnh trực quan có một tác dụng rất lớn trong việc tạo ra sự chú ý của khách hàng. Chỉ các hình ảnh mới có thể chuyển tải thông điệp của doanh nghiệp một cách nhanh chóng nhất.

3. Sử dụng các nhân chứng

Người tiêu dùng thường ít khi mua sản phẩm khi chưa được nghe nói về sản phẩm đó. Họ có khuynh hướng mua hàng theo lời giới thiệu, khuyến khích của người khác, nhất là khi mua hàng trên mạng. Việc sử dụng các nhân chứng (thông qua hình ảnh, trích dẫn lời nói, phim video, băng ghi âm…) sẽ xóa tan các mối lo ngại của các khách hàng mới và những lời đồn đại từ bên ngoài bất lợi cho doanh nghiệp.

4. Triệt để sử dụng từ "miễn phí"

Việc đưa ra một lời mời chào sử dụng sản phẩm hay dịch vụ miễn phí là một cách làm có tác dụng nhất. Nó có thể khiến khách hàng tham gia chương trình khuyến mãi hay chỉ đơn thuần cung cấp một số thông tin các nhân như tên, địa chỉ thư điện tử… để doanh nghiệp có cơ sở dữ liệu làm nghiên cứu, tiếp thị trực tiếp.

5. Đưa ra những lời mời chào có điều kiện

Nên tạo ra một lời mời chào trong trang “ăn theo” có tính khẩn cấp bằng cách đặt ra những giới hạn về thời gian.Bạn cũng có thể giới hạn số người đăng ký trở thành thành viên hay quy định tiêu chuẩn cụ thể cho người tham gia một chương trình khuyến mãi. Nên thử nghiệm xem các điều kiện đưa ra có tác dụng như thế nào đối với các khách hàng tiềm năng để điều chỉnh cho thích hợp.

6. Đưa ra nhiều phương thức thanh toán khác nhau

Một số doanh nghiệp thường chỉ đưa ra một phương thức thanh toán cho các khách hàng tiềm năng muốn đặt mua sản phẩm hay dịch vụ của mình. Cách làm này sẽ làm cho một số khách hàng cảm thấy không thoải mái và có thể từ bỏ ý định mua hàng.

7. Thử nghiệp thường xuyên

Việc thử nghiệm thường xuyên sẽ giúp doanh nghiệp rút ra kết luận rằng những trang “ăn theo” nào có tác dụng nhất đối với các khách hàng mục tiêu, từ đó nâng tỷ lệ khách hàng tiềm năng chuyển thành khách hàng thật sự thông qua các chương trình tiếp thị bằng trang “ăn theo”. Việc thử nghiệm cũng sẽ giúp doanh nghiệp hiểu biết tốt hơn về các xu hướng mang tính thời vụ trên thị trường.

Theo Marketingprofs.com

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment