Làm thế nào sử dụng Twitter cho doanh nghiệp?

Trước khi nhấn nút tweet, bạn hãy nghĩ xem tại sao và làm thế nào để việc kinh doanh và thương hiệu của bạn có thể sinh lời từ việc sử dụng Twitter.

Gavin Hammar, người sáng lập và giám đốc điều hành tại Sendible, sẽ cho bạn lời khuyên về cách giải quyết Twitter.

Như các nhà tiếp thị, chúng tôi không ngừng khám phá những cách thức mới để sử dụng các nền tảng xã hội và tiếp cận các phương pháp tiên tiến hơn. Tập trung vào các vấn đề cơ bản như làm thế nào để sử dụng Twitter tiếp cận thị trường mục tiêu và cách đạt được những thành công mong đợi từ kế hoạch chiến lược với mục tiêu cụ thể.
Lưu ý những nguyên tắc cơ bản, như ai sẽ quản lý tài khoản, nên tự tiếp thị hay thuê CEO? Cần lập bao nhiêu tài khoản ? Nếu quá nhiều sẽ gây mất thính thống nhất, nếu quá ít thì không tạo được sức ảnh hưởng. Nếu bạn là một doanh nghiệp đang phát triển thì việc bắt đầu dử dụng Twitter là cần thiết. Hãy xem những gì đối thủ của bạn đang "tweeting" và tìm những từ khóa có liên quan để thu thập thông tin thị trường.
Đây là một cách dễ dàng để có được những kết nối cho chiến lược của bạn.

twitter how to


Thiết lập
Việc đầu tiên là chọn một tên tài khoản thích hợp. Tên này sẽ giúp doanh nghiệp được biết đến trên Twitter. Cố gắng tạo một tên ngắn và dễ nhớ (ít kí tự và mọi người có thể nhớ được).
Hãy chắc chắn rằng hình ảnh của tiêu đề hấp dẫn, các chi tiết tạo được sự khác biệt (chú ý màu sắc). Hình ảnh và videos rất quan trọng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hình ảnh trên Twitter có thể gia tăng số lượng "retweets" đến 35% và videos là 28%.
Ngay từ giai đoạn đầu hãy tích hợp thương hiệu của bạn vào công đồng Twitter. "Follow" những gì đối thủ cạnh tranh làm, "follow" khách hàng/khách hàng tiềm năng, "follow những người có tầm ảnh hưởng trong ngành và kể cả.. "follow" những ai đang theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn.
Bạn có thể thiết lập tài khoản ở trạng thái "public" hoặc "private". Bạn có thể sắp xếp các đối thủ cạnh tranh trong danh sách "private", còn những người thích thương hiệu của bạn thì cho vào danh sách "public".
Cập nhật thông tin của bạn với "tweets" nhất quán, sử dụng các nội dung/ sự kiện mới nhất, bao gồm hình ảnh và video để gia tăng thông điệp tiếp thị của bạn.
Nội dung là vua
Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng bất kỳ nội dung bào được đăng đều khuyến khích có sự tương tác từ người dùng khác. Bao gồm các liên kết đến bài viết, tin liên quan, ... Dần dần, hãy tạo cho các dòng tweet của bạn một tính cách và  có giọng điệu riêng, tự nhiên và hấp dẫn, tránh để nó thành như robot - không mang lại cảm xúc gì.
Với các doanh nghiệp hay thương hiệu lớn, họ tweet để thu hút tất cả mọi người chú ý đến họ, chứ không phải đáp ứng riêng lẻ.
Với sự cấp bách của Twitter, bạn cần đáp ứng mọi câu hỏi và bình luận một cách kịp thời. Bắt đầu trả lời với @tên-người-dùng nếu bạn muốn giới hạn số lượng người có thể biết đến cuộc trò chuyện.
Sử dụng hashtags để bắt đầu cuộc trò chuyện, làm cho tweet của bạn có liên quan đến cuộc đối thoại và chọn từ khóa có liên quan đến tweet.
Đo lường
Bạn cần đo lường công việc bằng công cụ phân tích của riêng mình. Việc này sẽ cung cấp cho bạn nhưng thông tin thống kê cơ bản, như số lượng click qua và trả lời,...
Công cụ của thương mại
Có nhiều giải pháp quản lý phương tiện truyền thông xã hội thành công cho phép bạn kiểm soát thương hiệu của mình. Với Twitter, bạn có thể tạo lịch tweet, tự động retweet, tự động theo dõi khi có người đề cập đến một từ khóa cụ thể và cung cấp nội dung có liên quan từ các trang web của bên thứ 3 hoặc các nguồn khác.

Nguồn tham khảo: http://www.marketingchienluoc.com/knowledgebank/social-media-marketing/best-practice/how-use-twitter-business

Hằng Lê (lược dịch)

Comments powered by CComment