4 cách thúc đẩy khách hàng mở Email Marketing

Nếu bạn muốn trở thành một nhà tiếp thị Email thành công, điều cần thiết để đạt được là tỷ lệ mở Email của khách hàng phải cao.

Bởi lẽ nếu họ không mở Email, họ không thể hành động theo Call to action của bạn, như các cú click chuột vào trang web hay mua hàng. Làm thế nào để khách hàng có thể mở Email của bạn một cách thường xuyên? Có 4 cách chính: giải quyết vấn đề, giúp khách hàng tiết kiệm tiền, khiến họ thông minh hơn và giải trí.

Emailmar

Dưới đây là một số lời khuyên cho việc tạo ra các Email Marketing thành công.
1. Giải quyết vấn đề

Nếu bạn biết rằng một bản tin Email Marketing sẽ giúp giải quyết vấn đề bạn đang có, bạn có đăng kí nó không? Nếu người gửi Email hứa rằng tất cả các Email bạn nhận được sẽ dẫn bạn đến gần hơn việc giải quyết vấn đề đó, bạn sẽ mở những bức thư đó, phải không?
Emailmar1Hãy chắc chắn Email của bạn là một giải pháp để khách hàng giải quyết vấn đề của họ

Một ví dụ điển hình của một công ty đã làm được điều này là Quibb, một trang web tin tức chuyên nghiệp, cho phép mọi người chia sẻ những gì họ đang đọc cho công việc. Nó giúp các subscriber giải quyết vấn đề của họ bằng cách chia sẻ thông tin và cho phép người đọc để nhanh chóng bắt kịp về những gì có liên quan trong lĩnh vực của họ. Cách tiếp cận giải quyết vấn đề của Quibb chuyển thành một tỷ lệ mở trung bình Email thông báo hàng ngày dao động trong khoảng 50 phần trăm và 70 phần trăm. Và tỷ lên này cao hơn so với tỷ lệ mở Email Marketing trung bình (ở Bắc Mỹ) là 25,6 phần trăm, theo Hiệp hội Tiếp thị trực tiếp.
2. Giúp khách hàng tiết kiệm tiền

Groupon và những Email thông tin về deal mới đã tạo ra cơ hội cho người dùng có thể tiết kiệm tiền. Còn gì thú vị hơn khi nhận được Email thông báo rằng bạn có thể giảm được 50% chi phí khi dùng bữa tại một nhà hàng bạn mong muốn.

Tương tự như vậy, doanh nghiệp gửi Email tới người tiêu dùng và thường đưa các từ như "miễn phí", "tiết kiệm", "bán" hoặc "miễn phí vận chuyển" trong dòng tiêu đề của họ. Nhiều người sẽ lưu Email như vậy trong hộp thư của họ để lần sau, khi họ đang mua sắm tại một cửa hàng hoặc trực tuyến, họ tìm kiếm hộp thư đến để mở Email và xem các chương trình khuyến mại.

Đối với các Email Marketing, kiểm tra các mẫu Email khác nhau. Đôi khi, miễn phí vận chuyển có thể đem lại hiệu quả hơn một phần trăm chiết khấu. Hãy thử từng dòng tiêu đề của Email để xem nó sẽ tạo ra thành công với khách hàng như thế nào?
3. Khiến khách hàng thông minh hơn

Một số người trong chúng ta luôn tâm niệm câu châm ngôn "học, học nữa, học mãi". Để trau dồi kỹ năng của mình, chúng ta đọc các ấn phẩm kinh doanh, thương mại, hoặc tham gia các khóa học. Nhiều nhà tiếp thị khai thác nhu cầu này để trở nên thông minh hơn bằng cách gửi Email về những kiến thức đó.
Emailmar2Cung cấp những bài viết có giá trị qua Email giúp khách hàng trau dồi kiến thức

Một ví dụ là Email vào chủ nhật hàng tuần của chuyên gia Social Media Chris Brogan . Brogan chia sẻ những gì trong kiến thức của mình với mục tiêu làm cho các subscriber thông minh hơn. Trong một email gần đây Brogan đã nói về "điểm tiếp xúc của cơ hội" – về cơ bản là làm thế nào để khách hàng tiềm năng của bạn có thể tìm thấy bạn. Tỉ lệ mở của ông thường cao hơn 40 phần trăm, và hàng tuần, bài viết trong Email Marketing của ông được chia sẻ trên các trang mạng xã hội, giúp ông thu hút khách hàng tiềm năng vào danh sách email của mình.
4. Giải trí

Một số email bao gồm một số yếu tố giải trí để cố gắng tăng lượng độc giả và bán hàng. Ví dụ, MarketingProfs bao gồm một video vui nhộn trong một bài đăng blog và Email để thúc đẩy B2B trên diễn đàn hàng năm của mình.

Một số doanh nghiệp đã làm điều này với email hàng tuần của họ và trong vài tháng, các video trong Email luôn được click – và chia sẻ liên kết trong toàn bộ email. Có thể để xây dựng một email bằng cả hai phương tiện giải trí và tiết kiệm tiền cho khách hàng, hoặc một trong hai có thể làm cho người ta thông minh hơn và tiết kiệm thời gian. Nhưng hầu hết các email tập trung vào chỉ một trong bốn chủ đề trên đây.
Emailmar3Những Email có tính chất giải trí luôn được khách hàng đánh giá cao

Hãy xem các thông điệp tiếp thị Email gần đây của bạn. Bạn có thể xác định được trong bốn lý do khách hàng của bạn đang đọc email của bạn không? Nếu câu trả lời của bạn là "không có điều gì giống như trên",có thể bạn muốn xem xét lại cách tiếp cận của mình.

Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp độc giả ứng dụng vào chiến dịch của mình.

Mai Hương

Theo Onnet Media

Comments powered by CComment