Bí quyết giúp khách hàng “yêu mến” ngay lần đầu tiên

Được khách hàng yêu mến và thích thú là mong muốn của bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, cách tiếp cận và làm thế nào để có được sự yêu mến đó từ khách hàng không phải là điều dễ dàng. Nhất là trong thời điểm, có quá nhiều các sản phẩm dịch vụ có thể thay thế nhau, một doanh nghiệp có rất nhiều đối thủ cạnh tranh luôn rình rập xung quanh khách hàng của mình.

Vậy làm thế nào để thương hiệu của bạn được khách hàng yêu thích, họ tự nguyện tìm đến bạn? Chúng tôi xin chia sẻ 4 bí quyết dưới đây, giúp khách hàng yêu mến bạn hơn.

love brand

1. Thương hiệu làm cho họ cảm thấy yêu chính bản thân mình

Nếu để ý những thương hiệu được lòng khách hàng bạn sẽ thấy, những nhãn hiệu được người tiêu dùng yêu thích là những nhãn hiệu luôn luôn chào đón họ và tạo thêm cho họ sức mạnh. Những nhãn hiệu thuộc lĩnh vực công nghệ cao chiếm nhiều vị trí đầu bảng trong danh sách những nhãn hiệu được yêu mến nhất thế giới là một minh chứng cho điều này. Những thiết bị công nghệ phản ánh các xu hướng tiêu dùng mới nhất và do đó có tính liên quan cao. Bên cạnh đó, chúng còn giúp người tiêu dùng giải quyết nhiều vấn đề của cá nhân và của những người xung quanh, tức tạo thêm sức mạnh cho họ.

2. Nhãn hiệu giúp khách hàng thể hiện cá tính

Đó là những nhãn hiệu mà họ ngưỡng mộ, tự hào và muốn thông qua chúng để thể hiện cá tính của mình. Nhưng điều quan trọng hơn là họ có cảm giác mình là người làm chủ những nhãn hiệu ấy và là những người tiên phong trong một cộng đồng rộng lớn hơn bao gồm những “tín đồ” của những nhãn hiệu này. Có thể hình dung điều này rõ ràng hơn qua những người yêu thích nhãn hiệu Apple. Những khách hàng đang sử dụng Apple mặc định rằng, việc họ sử dụng chúng chính là thể hiện cá tính của chính mình.

3. Những nhãn hiệu mà họ luôn muốn chủ động gắn bó

Người tiêu dùng có thể có những trải nghiệm tuyệt vời khi mua sắm nhưng điều đó không có nghĩa là họ yêu thích nhãn hiệu mà họ đã mua. Theo những nghiên cứu thì điều đó cũng có nghĩa là các nhãn hiệu bán lẻ cần phải nỗ lực hơn nữa để có được sự thèm muốn và tình cảm thật sự của người tiêu dùng. Và ngay cả khi khách hàng trở thành người dùng trung thành của bạn rồi đi chăng nữa, nếu bạn không có những phương pháp giữ chân khách hàng thì họ cũng sẽ nhanh chóng được đối thủ của bạn săn đón mà thôi.

4. Giúp khách hàng có thêm sự tự tin chứ không phải theo kiểu “dạy dỗ” họ

Một bí quyết nữa mà chúng tôi mang đến cho các bạn là, những nhãn hiệu được yêu mến thường chỉ “định hướng” cho người tiêu dùng chứ không “chỉ đạo” họ. Những nhãn hiệu được yêu mến khéo léo làm điều ấy qua nhiều giai đoạn trong quá trình ra quyết định mua hàng của người tiêu dùng và bằng nhiều hình thức khác nhau, từ hướng dẫn tại cửa hàng, chia sẻ nội dung, các bài nhận xét của khách hàng khác, quảng cáo truyền miệng, hiển thị trong các trang kết quả tìm kiếm thông tin,... Rõ ràng, khách hàng ngày nay mua sắm thông minh hơn rất nhiều kể từ khi mua sắm online bắt đầu, do đó nếu bạn tạo cho họ thêm sự tự tin và làm họ thấy thích thú, bạn đã thành công trong chiến lược tiếp thị của mình.

Những nhãn hiệu được yêu thích luôn có cách làm cho khách hàng cảm thấy việc ra quyết định mua hàng là rất thoải mái và tự nhiên, không bị chi phối bởi những thông tin mang nặng tính quảng cáo và “rao bán”. Một điều quan trọng nữa, để trở thành một nhãn hiệu được nhiều người tiêu dùng yêu mến, các doanh nghiệp cần chú trọng đến việc thiết kế trải nghiệm cho họ. Tiếp thị bằng nội dung là một trong những cách hiệu quả để tạo ra trải nghiệm tích cực cho người tiêu dùng.
Ngoài ra, tạo trải nghiệm cho khách hàng là trách nhiệm chung của nhiều bộ phận trong doanh nghiệp, chứ không phải của riêng bộ phận tiếp thị. Và điều quan trọng nhất là việc tạo ra trải nghiệm cho người tiêu dùng cần hướng đến việc đánh thức những cảm xúc nói trên của họ.

Đại Ánh

Theo blog.sapo.vn

Comments powered by CComment