Hãy để khách hàng hiện tại dẫn thêm khách cho bạn

Với một công ty khởi sự, việc ngay lập tức xác định và xây dựng các mối quan hệ với các khách hàng hạnh phúc nhất và có tiếng nói nhất có thể đem lại cho họ những khoản lãi khủng. Nếu thực hiện đúng cách, bạn có thể mua được các khách hàng mới nhờ sử dụng các ý kiến đánh giá, giới thiệu của các khách hàng hiện tại và các cơ hội với giới báo chí.

khách hàng mới
Trong thị trường doanh nghiệp khởi sự công nghệ đầy cạnh tranh như hiện nay, rất khó mời được các khách hàng mới và việc này thường tiêu tốn một chút tiền thưởng. Điều này đã khiến việc mua lại khách hàng với giá hợp lý và các chiến lược giữ chân khách hàng trở nên quan trọng với thành công của một công ty mới. Nhưng điều mà hầu hết các công ty khởi sự thường bỏ qua chính là giá trị của những khách hàng tốt nhất, có tiếng nói nhất và khả năng giúp công ty có được các khách hàng mới của họ.

Là người đồng sáng lập và CEO của công ty khởi sự truyền thông, mới bắt đầu hành trình với một sản phẩm mới và rất ít khách hàng, tôi đã học được vài cách tạo đòn bẩy với các khách hàng hiện tại để hỗ trợ các nỗ lực giành được khách hàng nói chung của chúng tôi.

1. Tìm kiếm các ý kiến đánh giá

Một khách hàng vui vẻ sẽ là người phát ngôn tốt nhất của bất cứ doanh nghiệp nào, nhưng làm sao để bạn tìm được họ? Đôi khi mọi người sẽ sẵn lòng đi bước đầu tiên về phía bạn và cảm ơn bạn vì đã giúp đỡ họ, nhưng nhiều khả năng là bạn phải chủ động lấy ý kiến phản hồi. Quan trọng là bạn phải luôn sẵn sàng, theo dõi khách hàng và tạo ra các kênh để các khách hàng dễ dàng tiếp cận bạn để bày tỏ những lời khen và những băn khoăn. Chẳng mất gì câu hỏi, vậy sao bạn không thử làm như vậy?

Thêm các ý kiến đánh giá vào trang web của bạn và các chương trình tiếp thị của bạn là một trong những cách hiệu quả nhất để xác nhận công ty bạn và đem lại doanh số bán hàng. Khi bạn đã tìm được một khách hàng hài lòng, hãy nuôi dưỡng mối quan hệ dễ khai thác đó. Hãy trò chuyện riêng với họ, đưa ra ý kiến phản hồi của riêng bạn và luôn đảm bảo rằng bạn đang đem lại giá trị cho họ.

Các khách hàng tiềm năng không muốn nghe ý kiến của bạn về chính công ty của bạn. Họ muốn biết rằng có người nào khác trong ngành của họ đã thành công với sản phẩm hoặc sự hỗ trợ của bạn. Lời nhận xét tốt sẽ củng cố thêm lời chào hàng của bạn, vì vậy hãy ra ngoài tìm những câu chuyện thành công có nhiều chi tiết thực tế và chia sẻ chúng bất cứ lúc nào có thể.

2. Dùng chiến lược PR ‘lấy ví dụ’

Cũng giống như những ý kiến đánh giá của khách hàng có thể củng cố lời chào hàng và chiến dịch tiếp thị, việc sử dụng các câu chuyện cá nhân trong các chiến dịch PR của bạn có thể giúp bạn xuất hiện nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông. Người đọc sẽ dễ thấy dễ hiểu hơn khi họ có thể gắn kết với một con người hay một ví dụ chứ không phải chỉ có dữ liệu hoặc số liệu về một sản phẩm hay doanh nghiệp. Khi chào hàng trên các phương tiện truyền thông, hãy để một trong những khách hàng hài lòng của bạn kể chuyện thay cho bạn. Câu chuyện sẽ thuyết phục hơn và nghe đỡ giống tự mình khen mình hơn.

Người viết thường luôn phải chiến đấu với những thời hạn chót gắt gao, và họ rất thích khi một khía cạnh của câu chuyện thú vị đã gắn với người nào đó có thể đưa ra quan điểm thú vị của bên thứ ba . Cách PR kiểu đưa ví dụ có thể cải thiện những lời chào hàng, tăng lượng tin bài liên quan và sự hiện diện thương hiệu và giúp cải thiện hơn nữa mối quan hệ với các khách hàng của doanh nghiệp. Rất ít các khách hàng doanh nghiệp từ chối các chiến dịch PR miễn phí.

3. Đề nghị được giới thiệu

Trong thế giới số hiện nay, chúng ta thường ngập trong những chương trình quảng cáo và chào hàng. Quá nhiều thông tin và lời gợi ý không phù hợp sẽ khiến mọi người lướt qua hầu hết những thứ họ thấy và đọc được. Những lời chào hàng khiến họ hoài nghi. Một cách để loại trừ điều này là viện đến các lời giới thiệu.

Không có gì bí mật khi mọi người cảm thấy thoải mái làm ăn với những người họ quen biết, hay ít nhất là có mối liên hệ cá nhân. Hãy nỗ lực đảm bảo rằng khách hàng của bạn hài lòng. Khi bạn đã đem lại giá trị cho các khách hàng, hãy hỏi xem liệu họ có biết ai đó có thể hưởng lợi từ các dịch vụ của bạn không. Nếu bạn có thể khiến các khách hàng hiện tại đứng ra bảo đảm về công ty bạn, giới thiệu bạn cho các đồng nghiệp hoặc cung cấp cho bạn những mục tiêu tiềm năng, công ty của bạn sẽ lên một cấp độ mới.

Bí quyết tạo ra doanh nghiệp nhỏ thành công vẫn như vậy suốt hàng trăm năm nay. Các doanh nhân và các lãnh đạo doanh nghiệp phải tạo ra một mạng lưới và hình thành các mối quan hệ cá nhân để dựa vào. Cơ sở khách hàng khủng không thể xuất hiện chỉ sau một đêm. Bạn phải khởi đầu nhỏ, thêm yếu tố người vào công ty bạn và tạo đòn bẩy bằng những người sẽ đứng ra bảo đảm cho sản phẩm của bạn.

(Dịch từ Entrepreneur)

Theo marketingchienluoc.com

Comments powered by CComment