7 bước để bắt đầu kinh doanh tại nhà

Kinh doanh ngay tại chính ngôi nhà của bạn là một sự lựa chọn tuyệt vời. Thứ nhất, nó giúp bạn tiết kiệm khi mà việc tối thiểu hóa các chi phí là chìa khóa thành công cho các công ty mới thành lập.

Kinh doanh tại nhà được coi là giải pháp thông minh vì nó cắt giảm được chi phí thuê nhà và đi lại. Bên cạnh đó, làm việc tại nhà sẽ mang lại hiệu quả vì bạn có thể dễ dàng sắp xếp lịch làm việc của riêng mình và dành thời gian nhiều hơn cho gia đình.

Dưới đây là bảy bước để bạn có thể bắt đầu kế hoạch kinh doanh tại nhà:

kdtainha

Bước 1: Tự đánh giá bản thân

Hãy bắt đầu bằng việc tự đánh giá bản thân và tình hình hiện tại của bạn. Tại sao bạn lại muốn bắt đầu kinh doanh? Đó có phải là vì tiền, sự tự do, tính sáng tạo, hay vì những lý do khác? Bạn có những kỹ năng gì? Lĩnh vực nào bạn hiểu biết rõ? Bạn muốn bán một sản phẩm hay một dịch vụ? Bạn thích làm gì? Bạn có thể mạo hiểm sử dụng bao nhiêu vốn? Ý tưởng kinh doanh của bạn có phù hợp để thực hiện tại nhà? Câu trả lời cho những câu hỏi trên sẽ giúp bạn tập trung hơn và lựa chọn chính xác loại hình kinh doanh.

Có thể bạn không biết nên bắt đầu từ loại hình kinh doanh nào. Nếu như đó là vấn đề bạn đang gặp phải thì bạn có thể tìm kiếm ý tưởng ở khắp nơi. Hãy xem qua quyển Những trang vàng, đến các hội chợ thương mại, mua các tạp chí kinh doanh, tham gia vào Hiệp hội các nhà kinh doanh nhỏ lẻ, đọc mục kinh doanh trên các báo hàng ngày v.v

Bước 2: Phân tích kế hoạch

Một khi bạn đã quyết định được lĩnh vực kinh doanh phù hợp với mục tiêu và lối sống của mình, bạn sẽ phải đánh giá ý tưởng đó. Ai sẽ là người mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của bạn? Ai sẽ là đối thủ cạnh tranh của bạn? Người thân và bạn bè nghĩ gì về ý tưởng kinh doanh của bạn?

Bước 3: Phác thảo một bản kế hoạch kinh doanh

Nếu bạn có đủ vốn cho công việc kinh doanh, thì bạn vẫn cần phải có một bản kế hoạch kinh doanh. Nó sẽ giúp bạn hình dung ra mình cần bao nhiêu tiền để bắt đầu, cần phải làm gì, khi nào cần phải làm xong, mục tiêu của bạn là gì, và làm thế nào để đạt được nó.

Bước 4: Hợp thức hóa

Có rất nhiều cách để hình thành doanh nghiệp của bạn – nó có thể là doanh nghiệp cá thể, công ty hợp danh hoặc là một công ty. Mặc dù việc hợp nhất có thể tốn kém, nhưng nó thường mang lại hiệu quả kinh doanh. Một công ty trở thành một thực thể riêng biệt phải chịu trách nhiệm pháp lý về hoạt động kinh doanh. Nếu có vấn đề xảy ra, bạn sẽ không bị quy kết trách nhiệm cá nhân.

Bạn cũng cần phải lấy được các loại giấy phép kinh doanh hợp lệ. Phụ thuộc vào lĩnh vực kinh doanh mà bạn sẽ phải tuân theo các quy định của địa phương, cũng như xin cấp các loại giấy phép hợp lệ. Bạn phải chắc rằng loại hình bạn muốn kinh doanh là hợp pháp với tư cách là một hộ kinh doanh tại nhà trong khu vực bạn sinh sống. Đây cũng là lúc bạn phải nghiên cứu các loại bảo hiểm cần thiết cho doanh nghiệp và tìm kiếm một kế toán giỏi.

Bước 5: Chuẩn bị nguồn vốn

Hầu hết các doanh nghiệp tại gia đều bắt đầu từ việc sử dụng nguồn tài chính cá nhân như thẻ tín dung, các khoản vay cá nhân, sự giúp đỡ từ gia đình... Dựa trên kinh nghiệm đánh giá, bạn nên dự trữ ngân sách trong ngân hàng ít nhất sáu tháng bên cạnh chi phí khởi nghiệp ban đầu.

Bước 6: Bắt đầu kinh doanh

Hãy chọn một căn phòng để làm ‘trụ sở” cho doanh nghiệp của bạn và chuẩn bị sẵn sàng cho nó. Lắp đặt đường điện thoại riêng. Chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng văn phòng cần thiết. Quy định các mức giá. Tổ chức một bữa tiệc khai trương.

Bước 7: Thử nghiệm và mắc lỗi

Sẽ mất một thời gian để bạn nhận ra điều gì đang hoạt động tốt, điều gì không. Theo đuổi kế hoạch kinh doanh của bạn, nhưng hãy cởi mở và sáng tạo. Quảng cáo đi! Đừng sợ mắc sai lầm. Và trên hết, điều hành một công việc kinh doanh ngay tại nhà là một trong những niềm vui tuyệt vời nhất trong cuộc sống của bạn!

Theo Saga
Không ghi tác giả

Comments powered by CComment