16 bí quyết tăng doanh số siêu tốc trong kinh doanh online (P1)

đang bùng nổ, đây là sự thật không cần bàn cãi, nhưng cũng vì tốc độ phát triển quá nhanh nên tỉ lệ cạnh tranh trong lĩnh vực này rất cao, các cửa hàng trực tuyến luôn phải tìm mọi cách để thu hút sự chú ý của khách hàng. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề tương tự, không biết phải làm sao để bán được nhiều hàng hơn thì hãy thử tham khảo 16 bí quyết tăng doanh số siêu tốc ngay dưới đây nhé!

1, Dùng thử miễn phí

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hoặc bán phần mềm thường cho khách hàng dùng thử miễn phí trong khoảng thời gian nhất định để trải nghiệm thực tế những tính năng hấp dẫn của sản phẩm. Đây là cách tuyệt vời giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm của bạn, loại bỏ những nghi ngờ. Tùy vào sản phẩm mà thời gian dùng thử sẽ khác nhau, thông thường là từ 10 đến 15 ngày, đủ để khách hàng khám phá sản phẩm.

online

2, Đảm bảo hoàn tiền

Nhược điểm của kinh doanh online là khách hàng không được kiểm tra sản phẩm thực tế trước khi mua, vì vậy rất nhiều người thường nghi ngại về chất lượng hàng hóa và sợ rằng số tiền bỏ ra là vô ích. Đảm bảo hoàn tiền nếu khách hàng không hài lòng hoặc sản phẩm xuất hiện lỗi từ nhà sản xuất là phương án tốt nhất giúp bạn thuyết phục những người dùng như thế. Tuy nhiên, hãy đưa ra chính sách chi tiết để tránh các trường hợp tranh chấp sau này.

3, Quà tặng miễn phí

Dù kinh doanh online hay truyền thống thì tặng quà cũng là cách rất tốt để kích thích nhu cầu của người mua. Trong thực tế, nhiều khách hàng quyết định mua sản phẩm chỉ vì thích món quà được tặng kèm miễn phí mà thôi.

4, Giới hạn thời gian

Khi mua hàng trực tuyến người dùng thường dễ bị phân tâm bởi nhiều nguồn thông tin khác nhau, vì vậy tỉ lệ họ rời bỏ bạn sẽ rất cao, đó là lý do mỗi giây mỗi phút trên mạng đều vô cùng quý giá. Để rút ngắn thời gian ra quyết định của khách hàng bạn có thể giới hạn thời gian mua sản phẩm hoặc thời gian hưởng khuyến mãi, tạo ra sự thúc giục và tính cấp bách khiến người dùng bớt đắn đo trước khi mua.

5, Giới hạn tính năng

Đây là cách thường đi kèm với phương pháp cho khách hàng dùng thử miễn phí, thay vì để họ được trải nghiệm tất cả các tính năng của sản phẩm thì bạn lại giới hạn những tính năng quan trọng, khiến họ buộc phải mua gói dịch vụ nâng cao nếu muốn dùng nhiều hơn. Mặc dù khá hiệu quả nhưng cách này có thể phản tác dụng nếu bạn không rõ ràng thông tin ngay từ đầu, khiến khách hàng hiểu lầm rồi bất mãn vì cho rằng bạn đã “lừa” họ.

6, Chia sẻ để được giảm giá

Giảm giá là phương pháp truyền thống được dùng để kích cầu tiêu dùng, nhưng trong kinh doanh online bạn có thể làm được nhiều hơn thế. Chỉ cần khách hàng chia sẻ liên kết đến website hoặc fanpage của bạn lên mạng xã hội rồi gắn thẻ vài người quen của họ thì sẽ nhận được ngay một mã giảm giá. Đây là cách tuyệt vời để nhiều người biết đến bạn hơn, giúp mức độ phổ biến thương hiệu và doanh số được cải thiện rõ rệt.

7, Bán hàng theo combo

Nếu bạn muốn gia tăng giá trị đơn hàng thì bán theo combo là một lựa chọn tuyệt vời. Giá của gói combo thường nhỏ hơn tổng giá trị thực của các món hàng bên trong, vì vậy người dùng sẽ cảm thấy được “mua hời”. Cách làm này còn giúp bạn giải quyết tình trạng tồn hàng của một số sản phẩm hoặc dùng để tiếp thị những sản phẩm mới.

8, Giảm giá theo số lượng

Mua càng nhiều thì giảm giá càng lớn, đây là chiêu thường được áp dụng với hình thức bán buôn, nhưng nó vẫn khả thi với bán lẻ trực tuyến. Phương pháp này dùng để xả hàng tồn kho rất hiệu quả.

>> Xem tiếp Phần 2

Theo Sapo
Không ghi tác giả

Comments powered by CComment