4 cách để tối ưu facebook cho công việc kinh doanh của bạn

Sự xuất hiện và phát triển của Facebook đã hoàn toàn thay đổi cuộc chơi của các doanh nghiệp, từ shop nhỏ đến lớn chỉ trong vòng 12 năm sau khi ra mắt. Hiện nay có hơn 40 triệu doanh nghiệp, chưa kể các shop vừa và nhỏ đang sử dụng mạng xã hội này đề tạo trang, mời cộng đồng tham gia sự kiện, quảng cáo và hơn hết là tương tác với khách hàng.

Thật khó có thể tin rằng, trước thời điểm Facebook ra đời, phần lớn các doanh nghiệp, thương hiệu chỉ sử dụng Trang Vàng và báo in để đem thông tin của họ đến với thế giới. Bạn là thế hệ kinh doanh kiểu mới, muốn tận dụng trang Facebook để đến với thế giới? Vậy thì 4 lưu ý giúp bạn tối ưu facebook sau đây sẽ giúp bạn thực hiện điều đó một cách bài bản.

facebook kdol

Sáng tạo với các phản hồi

Một khách hàng hoặc thậm chí là một người mua hàng tiềm năng chính là đối tượng cần “đặt vào tầm ngắm” trong suốt khoảng thời gian ngắn ngủi khi họ quyết định bình luận trên trang facebook của bạn. Vì vậy, trong những phút giây vàng ngọc ấy, bạn cần “đóng băng” sự chú ý của khách hàng bằng cách phản hồi thật nhanh chóng và nhiệt tình với bất cứ bình luận nào đăng lên. Bạn quá bận rộn để có thể trả lời trên trang Facebook cả ngày? Đừng lo, hãy bố trí một nhân viên chuyên trách công việc này hoặc quản lý chung các trang mạng xã hội thay bạn, nếu không bạn có thể chia ca trả lời nếu chưa có nhân viên chuyên trách. Ví dụ như nhân viên A sẽ phụ trách trong vòng 3 tiếng đầu tiên của ngày làm việc, tiếp theo là nhân viên B với 3 tiếng tiếp theo rồi cứ vậy xoay vòng công việc. Sao cho vừa đảm bảo được khả năng phản hồi nhanh chóng vừa tối ưu thời gian làm việc.

Bên cạnh đó, thay vì chỉ trả lời với những dòng chữ ngắn gọn, bạn có thể sử dụng các tin nhắn dưới dạng video để tăng tính hấp dẫn cho các bình luận. Bằng cách thổi hồn vào những bình luận này, tỷ lệ tương tác của bạn cũng sẽ tăng lên và đừng quên trả lời với tên của người bình luận nhé. Mẹo nội dung nho nhỏ này thực tế có sức mạnh rất lớn đối với khách hàng.

Tối ưu remarketing

Dù là một chủ shop hay chủ doanh nghiệp, bạn cũng vẫn là một khách hàng trong lĩnh vực nào đó phải không? Có khi nào bạn thấy rằng, khi bạn vào một website để xem sản phẩm nhưng lại không mua nữa, khi bạn đăng nhập vào trang facebook cá nhân và sẽ thấy ngay quảng cáo của thương hiệu mà bạn vừa xem website? Các nhà quảng cáo – phần lớn đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ – dựa trên điều này để tạo ra lợi nhuận kinh doanh. Và hình thức này được biết đến như là tiếp thị lại (remarketing) – hiện được sử dụng rất phổ biến và đem lại rất nhiều lợi ích cho các nhà quảng cáo, chủ shop, chủ doanh nghiệp. Vì vậy, một phần không thể thiếu khi bạn tối ưu Facebook kinh doanh chính là tối ưu chiến dịch remarketing trên facebook.

Đừng bán hàng

Đây có vẻ là một ý tưởng đi ngược lại xu hướng hiện tại trên facebook phải không, khi người người bán hàng trên facebook, nhà nhà lên facebook mở shop? Tuy nhiên, đây vẫn là hướng đi được nhiều thương hiệu nổi tiếng áp dụng khi tối ưu facebook của họ. Dù gần đây Facebook tung ra các ứng dụng mới hỗ trợ người bán hàng và hướng tới một nền tảng bán hàng mới, nhưng trang facebook của bạn không phải là nơi để bán hàng, thay vào đó, đây là nơi để tương tác, gắn bó và chuyển đổi từ người “qua đường” thành khách hàng thân thiết. Mỗi phút giây bạn cố gắng đăng thật nhiều hình ảnh sản phẩm hoặc thao thao bất tuyệt về sự tuyệt vời của bạn, là bạn đang tự đẩy khách hàng tiềm năng ra xa mình hơn.

Sử dụng và tối ưu facebook cho công việc kinh doanh được ví như việc tạo ra một mối quan hệ thân thiết trong tương lai. Và mối quan hệ này cần được nhẹ nhàng thúc đẩy, xây dựng nền móng niềm tin vững chắc trước khi khách hàng quyết định đưa ra quyết định mua hàng cuối cùng. Vậy, bạn cần làm gì để đạt được điều này? Hãy đăng lên những bài viết về ngành kinh doanh, nghiên cứu, thông tin thị trường hoặc các tip hay ho đối với khách hàng của bạn. Cùng với đó là những video về nhân viên, văn hóa doanh nghiệp, team builing để “nhắc khéo” khách hàng về thương hiệu doanh nghiệp. Và đừng quên tổ chức những cuộc thi nho nhỏ để tăng tính tương tác của khách hàng bằng cách trả lời, đăng ảnh để nhận được vocher, phiếu giảm giá từ bạn.
Thực hiện chương trình từ thiện và lôi kéo khách hàng tham gia

Đưa sự tương tác từ thế giới ảo ra thế giới thật là điều mà nhiều thương hiệu lớn đang áp dụng và bạn có thể áp dụng được tùy tình hình của mình. Thông qua một chương trình kêu gọi khách hàng tham gia bằng cách tài trợ hiện vật, tham gia tổ chức, đến tham dự hay quyên góp tiền mặt...sẽ đưa mối quan hệ của thương hiệu và khách hàng đến gần với nhau hơn.

Từ những gợi ý trên đây bạn có thể tối ưu facebook của mình để tận dụng thật tốt kênh mạng xã hội mạnh mẽ này nhé.

Nguồn: entrepreneur.com
Theo Sapo

Comments powered by CComment