Bí quyết KD: 5 bước giúp khách hàng tìm đến bạn

Với những ai mới bước chân vào kinh doanh, thường thì sẽ chọn kênh kinh doanh online, bởi vì bạn thiếu vốn, bởi vì bạn chưa có đủ điều kiện để mở một cửa hàng. Vậy kênh bán hàng qua mạng sẽ giúp bạn điều đó, tuy nhiên không phải ai cũng biết được cách làm như thế nào cho đúng. Chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn những bí quyết để tiếp cận được khách hàng tiềm năng.

khach hang

Đó là:

1. Có được niềm tin của khách hàng

Có được niềm tin của khách hàng không phải là điều dễ dàng, bạn không thể làm 1 sớm 1 chiều mà khách hàng tin tưởng ngay được. Nếu muốn khách hàng chọn mua sản phẩm của bạn trước hết bạn cần phải tạo dựng được niềm tin nơi khách hàng bằng cách:

Chứng minh những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho người dùng.
Đưa ra bằng chứng cho thấy sản phẩm đã được các chuyên gia kiểm chứng.
Đưa ra những lời nhận xét bình luận từ người dùng về sản phẩm.
Chỉ khi bạn thuyết phục được khách hàng và khiến họ tin tưởng sản phẩm của bạn thì bạn mới có thể nâng cao hiệu quả kinh doanh online và tìm thấy hướng đi đúng đắn cho mình. Niềm tin của khách hàng chính là chiếc chìa khóa vàng giúp bạn vươn tới thành công trong kinh doanh online.

2. Tập trung vào khách hàng

Tất nhiên, là người bán hàng, ai cũng hiểu, khách hàng chính là trung tâm. Khách hàng chính là yếu tố then chốt quyết định trực tiếp đến khả năng thành công của bạn khi kinh doanh online, do đó bạn nên dành sự tập trung cho khách hàng thay vì quá chú tâm vào bản thân mình. Vậy bạn nên làm gì để chuyển sự tập trung sang phía khách hàng, cụ thể hơn bạn nên lắng nghe ý kiến của khách hàng, đứng trên quan điểm của khách hàng để chia sẻ, giải thích, hướng dẫn... họ về sản phẩm của bạn. Chỉ khi bạn tương tác tốt với khách hàng thì hiệu quả kinh doanh online của bạn mới được đẩy mạnh.

3. Mang lợi ích của sản phẩm đến với khách hàng

Để thuyết phục khách hàng chọn mua sản phẩm của bạn chứ không phải của ai khác bạn nên cho họ thấy những lợi ích mà bạn có thể mang đến cho họ như: chất lượng sản phẩm đảm bảo, giá thành cạnh tranh, chính sách khuyến mãi hấp dẫn, dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, dịch vụ hậu mãi tốt... Chỉ khi bạn dùng những lợi ích thiết thực tác động đến tâm lý khách hàng thì vấn đề kinh doanh online của bạn mới có thể được giải quyết một cách triệt để nhất.

4. Giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm trước khi bán

Đừng cố bán sản phẩm mà hãy giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm chắc chắn sau đó họ sẽ tự tìm đến bạn, đấy chính là chút kinh nghiệm bán hàng của cá nhân tôi.

Có thể bạn thường tập trung quá nhiều thời gian cho khâu bán hàng mà bỏ qua vấn đề chăm sóc sản phẩm trước khi bán. Thực tế đây là một bước đi sai lầm bởi doanh số bán hàng chỉ tăng cao khi bạn giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm từ chính những thông tin bạn mà nghiên cứu được. Có thể nói đây là một trong những cách kinh doanh online hiệu quả mà bạn nên áp dụng ngay nếu muốn tăng doanh số bán ra trong thời gian ngắn.

5. Tăng cường gắn kết với khách hàng thông quan email maketing

Cuối cùng bạn nên chủ động tạo nên mối liên kết mật thiết giữa các khách hàng tìm năng với website bán hàng online của mình thông qua các email maketing để giúp họ nhớ đến bạn và chọn bạn mỗi khi cần mua sản phẩm hoặc cần sử dụng dịch vụ. Chính vì vậy có thể thấy hiện nay quảng cáo qua email maketing đang trở thành một giải pháp thúc đẩy doanh số cực kỳ hiệu quả trong kinh doanh online. Do đó nếu bạn đang xây dựng ý tưởng kinh doanh online sao cho hiệu quả thì 7 lời khuyên nêu trên thật sự cần thiết đối với bạn

Theo blog.sapo.vn

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment