8 câu trích dẫn truyền cảm hứng cho người KD

Năm mới đem tới những ý tưởng mới, những phi vụ làm ăn mới và một sự khởi đầu hoàn toàn mới. Nhưng đồng thời, nó cũng đem lại những thách thức và rào cản mới cần vượt qua để hoàn thành những mục tiêu mới. 8 câu trích dẫn nổi tiếng dưới đây có thể sẽ tạo thêm cho bạn chút động lực để hoàn thành tốt các mục tiêu của năm 2016. Mặc dù không phải lúc nào bạn cũng đủ mạnh mẽ nhưng hãy nhớ rằng thất bại luôn là người thầy tuyệt vời nhất của thành công.

bussiness

1. "10% cuộc sống được hình thành do điều đang xảy ra cho bạn, 90% còn lại được quyết định bởi cách thức bạn phản ứng với nó" - Charles R. Swindoll

Mọi người đều có những tình huống khác nhau phải xử lý. Có những thứ không ai có thể kiểm soát, nhưng các tình huống, sự việc được xử lý như thế nào còn tùy vào mỗi cá nhân. Thành công trong cuộc sống của mỗi người không liên quan tới việc đánh giá những việc không thể kiểm soát mà là cách người đó xử lý các tình huống và cách phản ứng của họ.
Do đó, với các doanh nhân thành công, dù các kế hoạch có thể bị thay đổi, rủi ro luôn rình rập, họ vẫn có thể kiểm soát cách hành xử của bản thân, nhận trách nhiệm và hành động.

2. "Nếu bạn dám mơ về nó, bạn có thể làm được" - Walt Disney

Con người sở hữu món quà sáng tạo tuyệt diệu. Chúng ta không chỉ là các diễn viên mà còn là nhà viết kịch nữa. Do đó, không có gì có thể cản trở ai đó đạt được những điều tưởng như không thể miễn là họ vẫn mơ về nó và thực sự tin rằng họ có thể biến nó thành hiện thực. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp thành công nhất thường có những giấc mơ lớn, thậm chí là tham vọng và quyết tâm thực hiện nó bằng được.

3. "Khi con sâu tưởng rằng đã tới ngày tận thế thì nó biến thành con bướm”- ngạn ngữ

Phần tối nhất của đêm luôn xuất hiện ngay trước khi hừng đông. Trước khi ánh đèn bật sáng, chúng ta trải nghiệm sự tối tăm, trước khi thành công, chúng ta phải nếm trải nhiều khó khăn, thất bại. Người ta thường tìm thấy thành công trên bờ vực thất bại.
Để thành công, các doanh nhân từng phải vất vả khởi nghiệp, nếm trải nhiều thất bại nhưng chính bên bờ vực thất bại họ học được cách tự đứng lên và quyết tâm mạnh mẽ hơn.

4. "Dũng cảm là chống lại sợ hãi, làm chủ nỗi sợ , không phải không có sự sợ hãi" - Mark Twain

Nỗi sợ hãi không thể bị chôn vùi- chúng sẽ luôn tồn tại. Nhưng những người thành công nhất vẫn hành động bất chấp những nỗi sợ hãi. Các doanh nhân tiến lên phía trước, đối mặt với những nỗi sợ hãi của họ, cuối cùng xuất hiện ở phía bên kia chiến tuyến với sự mạnh mẽ và bản lĩnh hơn.

5. "Nơi nào có tình yêu, nơi đó có cuộc sống” - Mahatma Gandhi

Thành công và thành tựu cuối cùng sẽ không thể đem lại hạnh phúc nếu thiếu đi tình yêu. Cuộc sống có nhiều thứ khác ngoài công việc, vì vậy, nên có sự cân bằng giữa các thành tích cá nhân và những đóng góp đem lại lợi ích cho những người xung quanh. Điều đơn giản nhất bạn có thể làm ngay là hãy yêu những người hàng xóm, bạn bè và người bạn tâm giao của bạn bằng cả trái tim. Đó là cuộc sống.

Động lực là điều khiến bạn bắt đầu, thói quen là thứ khiến bạn bước tiếp. Ảnh minh họa.

6. "Động lực là điều khiến bạn bắt đầu. Thói quen là thứ khiến bạn bước tiếp”- Jim Ryun

Đó là lý do bạn phải rèn luyện cho mình những thói quen đúng đắn.
Khởi đầu của một dự án hoặc một vụ làm ăn thường sẽ đem lại cho bạn chút hứng khởi và sau đó là động lực hành động. Nhưng sự hứng khởi ban đầu sẽ hết. Nễu bạn không tiếp tục làm việc với cường độ cao thì sẽ không thể đưa ý tưởng đó vào cuộc sống bởi không phải lúc nào nó cũng đem lại động lực hoặc cảm hứng cho bạn. Tuy nhiên, với những thói quen làm việc nghiêm túc, bài bản cùng một qui trình đã được thiết lập,công việc sẽ hoàn thành. Các thói quen nhỏ sẽ góp phần tạo nên mục tiêu lớn hơn.

7. "Nguy cơ của việc đưa ra một quyết định sai còn dễ chấp nhận hơn là nỗi sợ của việc không ra quyết định” - Maimonides

Cuộc đời là sự chuyển động liên tục, chúng ta không bao giờ được trì trệ và dậm chân tại chỗ. Tuy nhiên, có những quyết định rất lớn và quan trọng đến nỗi chúng ta sợ không dám đưa ra bất cứ quyết định nào, cuối cùng chúng ta bế tắc.
Dẫu vậy, theo nhà triết học Maimonides, thà đưa ra quyết định sai còn tốt hơn là không đưa ra quyết định nào bởi chính những quyết định sai lầm cũng có thể dạy cho chúng ta những bài học để đưa ra các quyết định tốt hơn trong tương lai và tiếp tục tiến lên phía trước.

8. "Vết thương là nơi ánh sáng xâm nhập bạn” - Rumi

Đau đớn dẫn tới sự hàn gắn và thách thức dẫn tới sức mạnh và sự tiến bộ. Thực tế, bạn không thể làm cho những vết sẹo trong cuộc đời bạn biến mất, nhưng bạn có thể thay đổi cách nhìn nhận chúng. Thậm chí, bạn có thể xóa bỏ hoàn toàn con người cũ để tạo nên một phiên bản mạnh mẽ và tốt đẹp hơn. Mặc dù không phải lúc nào bạn cũng đủ mạnh mẽ nhưng hãy nhớ rằng thất bại luôn là người thầy tuyệt vời nhất của thành công.

HOÀNG HÀ / Theo Entrepreneur

Comments powered by CComment