8 bí quyết kinh doanh làm tăng doanh số mùa lễ hội

Những tháng cuối năm luôn là thời điểm mọi người bận rộn nhất, không chỉ vì công việc cần tổng kết mà còn do đây là lúc các lễ hội lần lượt diễn ra.

Cuối tháng 10 chúng ta có lễ Halloween, tháng 11 có ngày nhà giáo Việt Nam, tháng 12 có Giáng Sinh, đầu tháng 1 là Tết dương lịch, tháng 2 có Tết nguyên đán, kế ngay sau đó là lễ tình nhân Valentine. Mỗi ngày lễ lại có một ý nghĩa riêng, nhưng đặc điểm chung là đều nhộn nhịp, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao gấp mấy lần bình thường. Là một người kinh doanh, bạn đã biết cách tận dụng thời điểm vàng này để gia tăng doanh số chưa? Nếu chưa hoặc muốn tham khảo thêm thì hãy theo dõi những bí quyết kinh doanh độc đáo này của chúng tôi.

lehoi

Tặng món quà nhỏ

Bạn nghĩ sao nếu một ngày gần Giáng sinh đi mua sắm lại được tặng thêm gói quà nhỏ đựng trong chiếc bít tất đỏ may mắn? Có thể thứ đồ bên trong chẳng đáng là bao so với số tiền mà bạn đã bỏ ra, nhưng chắc chắn bạn sẽ rất bất ngờ và hào hứng. Vì bạn cảm thấy mình là người đặc biệt đối với cửa hàng đó, được chủ cửa hàng coi trọng và quan tâm. Không chỉ bạn mà tất cả khách hàng đều có chung suy nghĩ như thế, vậy thì với tư cách người kinh doanh tại sao bạn không thử áp dụng cách này.

Không chỉ có tác dụng gây ấn tượng cho khách hàng để xây dựng lòng trung thành, bạn còn có thể biến phương pháp này thành một kế hoạch tiếp thị thu hút người dùng khá độc đáo. Nếu mẫu quảng cáo của bạn có thêm dòng: “Các khách hàng may mắn đến cửa hàng mua sắm trong dịp lễ Giáng sinh sẽ được tặng một món quà thú vị”, chắc chắn người mua sẽ tò mò hơn.

2. Tổ chức khuyến mãi

Tổ chức khuyến mãi không phải cứ muốn là được, bạn phải tìm một lý do hợp lý để bắt đầu và kết thúc cho nó, ví dụ như mừng khai trương, kỉ niệm ngày thành lập,... Và những lệ hội cuối năm sẽ cho bạn một cái cớ hoàn hảo để làm điều này. Một số chương trình khuyến mãi phổ biến là giảm giá đồng loạt, tặng kèm sản phẩm, miễn phí vận chuyển,...
Tuy nhiên, khi tổ chức bạn cần xác định mức khuyến mãi hợp lý để cân bằng lợi nhuận. Ngoài ra, một bản kế hoạch vạch rõ từng bước từ tổ chức, quảng cáo đến áp dụng, thời gian triển khai là rất cần thiết, giúp bạn hình dung tổng quát mình phải làm gì và làm như thế nào.

3. Tập trung quảng cáo trên mạng xã hội

Nếu nói đến các kênh quảng cáo dễ dàng tạo hiệu ứng lan truyền thì không thể không nhắc tới mạng xã hội. Các trang web đặc thù này giống như một thế giới thu nhỏ, tại đây tập trung đủ loại đối tượng được liên kết với nhau bằng các mối quan hệ móc nối. Chính vì vậy chỉ cần khéo léo đưa những nội dung thú vị cùng vài lời kêu gọi thì các thông điệp quảng cáo của bạn sẽ được truyền đi nhanh chóng. Vì đang tới mùa lễ hội nên một số từ khoá như: Giáng sinh, Năm mới, Ông già Noel,... được tìm kiếm rất nhiều, hãy nhớ một số #hashtag nhé.

4. Xây dựng những câu chuyện thú vị

Kể một câu chuyện không phải là phương thức quảng cáo mới lạ, đặc biệt là khi Marketing Online phát triển thì rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ đều áp dụng cách này để thu hút sự chú ý của người dùng. Các lễ hội sẽ cho bạn rất nhiều ý tưởng thú vị để tạo ra một câu chuyện vừa ý nghĩa vừa độc đáo để gây ấn tượng. Ví dụ ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 bạn có thể kể tổng hợp lại những kỉ niệm học trò thú vị của khách hàng cũ, sau đó đăng tải lên website của mình chẳng hạn. Ưu điểm của cách làm nội dung này là tự nhiên, dễ được khách hàng đón nhận, khả năng lan toả cao. Dĩ nhiên, đừng quên lồng ghép thương hiệu hoặc sản phẩm của mình vào những câu chuyện ấy.

>> 8 bí quyết kinh doanh làm doanh số mùa lễ hội (P2)

Tung Lu

Theo blog.ants.vn

Comments powered by CComment