“Bỏ túi” 6 mẹo cực hút khách khi KD quán cafe

Rất nhiều bạn trẻ ngày nay ước mơ mở một quá cafe với những ý tưởng vô cùng độc đáo và khác biệt. Có rất nhiều bạn, đã và đang thành công với ý tưởng kinh doanh quán café. Còn trong khi bạn ấp ủ ước mơ mở quán cafe theo phong cách của riêng mình, nhưng vẫn còn loay hoay không biết phải định hướng như thế nào khi chưa có kinh nghiệm gì trong lĩnh vực kinh doanh cafe.

Bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn, cách để mở rộng tiếng tăm của quán café khi bạn kinh doanh:

caffe

1. Am hiểu về lĩnh vực cafe

Thật lố bịch khi nói rằng,bạn kinh doanh mà không có kiến thức nhiều liên quan đến café. Mặc dù không phải cái gì bạn cũng biết nhưng hãy tự rèn luyện bản thân với những công việc của nhân viên pha chế, từ pha cafe cho đến bất kỳ loại đồ uống nào. Hãy học hỏi tất cả về cafe, từ đặc tính của cây cafe cho đến các loại cafe, kiểu ly và cách pha sao cho phù hợp. Hãy chia sẻ mọi kiến thức và niềm đam mê của mình với nhân viên. Nếu như không có sự truyền lửa nhiệt huyết của bạn, chắc chắn họ sẽ không thể cống hiến hết mình cho công việc. Đây là kinh nghiệm mở quán cafe đầu tiên bạn cần nắm vững.

2. Lựa chọn nhân viên rang xay cafe tốt

Khi bạn mở kinh doanh một quán cafe, hương vị của cafe bạn mang đến cho khách hàng rất quan trọng, nhiệm vụ của những nhân viên rang, pha chế không phải là chuyên môn mà còn là trách nhiệm. Họ thậm chí còn sằn sàng trả lời bất cứ câu hỏi nào của bạn qua điện thoại, Email... Hãy trả mức lương xứng đáng cũng như nuôi dưỡng mối quan hệ tốt này, nếu như bạn đã tìm được một nhân viên như vậy. Những nhân viên này sẽ giúp bạn có được tập khách hàng nhanh chóng nếu tạo ra hương vị đặc biệt thơm ngon.

3. Địa điểm mở cửa hàng là vô cùng quan trọng

Bất kỳ kinh doanh ngành nghề nào, mở cửa hàng cũng vô cùng quan trọng. Bạn cần phải kiểm tra thật kĩ nếu muốn mua hoặc thuê mặt bằng để mở quán. Hãy đếm lượng xe hoặc người đi ngang qua mỗi giờ. Bạn nên thực hiện nhiều thời điểm như 2h sáng, 8h tối hoặc 6h30 sáng trong nhiều ngày để tính lượng khách hàng tiềm năng. Hãy xem xét quanh khu vực của bạn biển báo dừng, quanh khu vực đó có đối tượng khách hàng mà bạn nhắm tới hay không?

4. Giá cả hợp lý

Tất nhiên, bài toán đinh giá sẽ phải có lời giải hợp lý. Hãy tính toán bạn phải bán bao nhiêu cốc cafe mỗi ngày mới có thể hòa vốn và bao nhiêu thì bạn mới có lãi? Chi phí thay thế sản phẩm, chi phí giao hàng? ...vv. Định giá là một quá trình liên tục, nếu như chi phí đầu vào tăng, doanh thu cũng phải tăng theo. Hãy thử tăng giá nhẹ trong vài tháng và quan sát sự nhận biết của khách hàng. Có một chân lý định giá: Nếu tất cả mọi người đều phàn nàn về giá tức là nó quá cao. Nếu không ai phàn nàn tức nó quá thấp. Nếu chỉ một vài người kêu ca tức bạn đã định giá hoàn hảo. Nếu sản phẩm và dịch vụ của bạn quá xuất sắc, họ sẽ không quan bạn vừa nâng giá. Bởi vậy chúng tôi muốn nói rằng, bài toán định giá là rất quan trọng, bạn cần phải biết rằng, lúc nào nên nâng giá, thời điểm nào nên hạ giá.

5. Nắm rõ thông tin đối thủ

Không chỉ mình bạn mở quán cafe, không chỉ có mình bạn mới biết cách tạo ra sự độc đáo, mà có rất nhiều người cùng mở quán café, cũng biết cách thu hút khách hàng. Vì vậy bãn hãy tìm cách làm khác mình so với đối thủ. Hãy tạo cho quán cafe của bạn có một phong cách riêng như theo lối cổ điển, trẻ trung, cafe take away... Nghiên cứu các quán khác trong phạm vi vài chục km và để ý đến những quán mới mở. Hãy tự hỏi mình “ Có ai đang kinh doanh giống như cách của bạn nữa không” bạn sẽ tìm ra hướng đi tiếp theo cho kế hoạc kinh doanh của mình.

6. Luôn biết cách nạp năng lượng cho mình và khách hàng

Khách hàng bước vào quán cafe của bạn, họ xứng đáng được nhận một nụ cười từ những người phục vụ. Chả có lý do gì để ngụy biện rằng “tôi đang rất mệt, tôi không muốn cười cả”, vậy thì bạn đừng kinh doanh nữa. Một câu nói rất nổi tiếng “ Bạn có thể thay đổi cả thế giới bằng một nụ cười”. Khách hàng luôn muốn được nhận những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất từ những người bán hàng vui vẻ. Vì vậy hãy luôn giữ nụ cười trên môi cho dù bạn có đang rất mệt mỏi.

Theo blog.sapo.vn

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment