KD bán lẻ: Khuyến mại “Được ăn cả ngã về không” nên thử

Trong kinh doanh, dù là bạn là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, quy mô kinh doanh như thế nào chăng nữa, những chiêu khuyến mại luôn là cách để bạn thu hút khách hàng hiện tại và tương lai. Khi mà trên thị trường hiện nay có quá nhiều đối thủ cạnh tranh, khi các chiêu giảm giá khuyến mại đã trở nên quá phổ biến thì đã đến lúc bạn cần có những thay đổi để tạo ra sự khác biệt.

Dưới đây là một trong những cách khác của khuyến mại giảm giá nên thử, nếu nó phát huy tác dụng, có lẽ sẽ mang lại hiệu quả rất cao, nhưng cũng đừng nản nếu nó không mang lại điều gì cho bạn, bởi nó cho bạn cơ hội để trải nghiệm và hiểu hơn về khách hàng của mình.

km

1. So sánh giá

Rất nhiều nhà bán lẻ treo biển “chúng tôi bán sản phẩm X rẻ nhất Hà Nội”. Cách này nghe có vẻ kỳ quặc nhưng nó thực sự gây hiệu quả tốt nếu thực sự bạn có được giá cả cạnh tranh so với đối thủ thực sự. Treo bảng như vậy, như là một lời cam kết giảm giá của các nhà bán lẻ nhằm thu hút người tiêu dùng đến mua các sản phẩm tại cửa hàng của mình. Phương thức này cũng rất dễ áp dụng và dễ dàng thành công, bởi ngày nay người tiêu dùng luôn quan tâm đến giá.

2. Dịch vụ tư vấn miễn phí

Các nhà bán lẻ hiện nay còn sử dụng các chuyên gia để tham gia bán hàng và tăng uy tín với người tiêu dùng. Nếu bạn mua các sản phẩm thời trang, sẽ có nhà thiết kế tư vấn về việc mix đồ, nếu bạn mua các sản phẩm dinh dưỡng sẽ có chuyên gia dinh dưỡng tư vấn, nếu bạn mua mỹ phẩm sẽ có chuyên gia trang điểm bán hàng cho bạn v.v... Đây thực chất cũng là một hình thức bán hàng khuyến mại cao cấp.

3. Luôn THÊM chứ không BỚT

Đây là một nguyên tắc đơn giản nhưng không phải nhà bán lẻ, người làm kinh doanh nào cũng làm được. Bạn có thể định giá một khóa học cố định, sau đó bạn sẽ tặng thêm cho khách hàng cuốn sách, cẩm nang nghề nghiệp, phần mềm hỗ trợ, các dịch vụ đi kèm trước-trong và sau bán, các cơ hội nghề nghiệp, cam kết hỗ trợ v.v... để khách hàng nhận được nhiều hơn.
4. Mua sản phẩm tặng kèm dịch vụ hoặc hỗ trợ dịch vụ
Bạn mua xe máy, bạn được nhà bán lẻ hỗ trợ tiền đăng ký xe; bạn mua ô tô, bạn được tặng miễn phí một khóa đào tạo lái xe, một gói bảo hiểm xe cơ giới; bạn mua quần áo bạn được tặng dịch vụ giặt là miễn phí trọn đời cho sản phẩm được mua đó...

5. Nguyên tắc 80-20

Nghe có vẻ lạ nhưng đây cũng là một trong những cách đang được nhiều nhà bán lẻ áp dụng nhằm có được lượng khách hàng đông đảo nhất. Đó là 20% mặt hàng bán chạy nhất hoặc những mặt hàng trùng lặp/ giống với cửa hàng khác thường được bán với giá cạnh tranh hơn hoặc giá rẻ hơn các đối thủ. 80% mặt hàng còn lại có thể có giá ngang bằng hoặc cao hơn so với đối thủ. Nguyên tắc kinh điển này khiến cho khách hàng dễ dàng tin tưởng rằng cửa hàng của bạn luôn bán những giá tốt nhất.

Comments powered by CComment