5 bước chốt sale siêu tốc và thành công

Điều đầu tiên bạn cần xem xét trong bất cứ quá trình bán hàng nào là cách rút ngắn và đơn giản hóa nó bởi người mua luôn thể hiện sự nhạy cảm về thời gian đối với mọi hoạt động mua sắm. Dù là trong lúc đổ xăng, kiểm tra thẻ thành viên, mua sắm quần áo hoặc đồ tạp phẩm thì thời gian luôn ở trong tâm trí của người mua hàng. Họ sẽ nghĩ rằng: "Mình sẽ ở đây bao lâu nữa? Mình có bị kẹt với những người mình không muốn mất thời gian ở cạnh không?”

Về cơ bản, quá trình bán hàng sẽ diễn ra như sau: tìm ra người mua hàng, thứ họ muốn mua và những việc bạn có thể làm để thỏa mãn mong muốn đó. Mục tiêu sau cùng nên là kết thúc vụ giao dịch, khiến khách hàng tương lai hành động và trao cho bạn thứ có giá trị với bạn để đổi lấy thứ mà khách hàng coi trọng. Đây là chỗ hầu hết mọi người hoang mang, khó hiểu và trở nên không thoải mái, điều này cho thấy bạn không hiểu rõ việc mình đang làm.

Dưới đây là năm bước đem lại thành công to lớn cho bạn trong việc bán hàng và giúp bạn chốt sale nhanh hơn:

ban hàng, chốt sale

1. Đặt ra các ý định của bạn từ trước

Mục tiêu của việc chào đón là giới thiệu bản thân bạn, tạo ấn tượng tốt và khiến người mua thoải mái. Nếu bạn không có mối quan hệ với khách hàng bạn không muốn lãng phí thời gian của mình để cố gắng tạo ấn tượng tốt. Nếu bạn biết họ, thì bạn sẽ không muốn lãng phí thời gian với những cuộc trò chuyện nhỏ không dẫn tới việc làm ăn. Điều chúng ta muốn làm dùng bước này để mở ra cánh cửa dẫn tới lý do vì sao chúng ta ở đây: Để biến một khách hàng tương lai thành người mua.

2. Đưa ra giá trước buổi trình bày/thuyết trình

Sau lời chào hỏi, bạn sẽ muốn bắt đầu bằng cách vạch ra mức giá, trước khi bạn thực hiện bài thuyết trình hoặc trình bày về sản phẩm hoặc dịch vụ. Hãy cho khách hàng biết trước về giá, để sau đó bạn có thể dành toàn bộ thời gian còn lại để giải thích vì sao sản phẩm/dịch vụ lại có giá như vậy. Mọi người sẽ phản kháng lại bạn. Bạn phải giỏi xây dựng giá trị của sản phẩm/dịch vụ của bạn sao cho nó có thể vượt xa giá trị tiền mặt của khách hàng.

3. Định kỳ kiểm tra việc chốt sale

Việc chốt sale là thời điểm trao đổi quan trọng. Đây là lúc bạn không bán hàng nữa mà để khách hàng hành động, và sự trao đổi xảy ra: họ có được thứ bạn có và bạn có được thứ họ có. Bạn phải liên tục kiểm tra các cơ hội sử dụng việc chốt sale để tiến lên phái trước. Điều này sẽ củng cố sự quan tâm của bạn với thời gian của bạn và khách hàng. Và hãy nhớ rằng không ai thắng cuộc nếu bạn không chốt!

4. Đơn giản hóa những lời từ chối

Chỉ có 4 lý do tại sao khách không mua hàng, đó là: tiền, thời gian, sự trì hoãn hoặc sản phẩm. Bạn hãy loại bỏ các biến số và đơn giản hóa việc giao dịch. Trong tất cả các yếu tố trên, thứ bạn có nhiều nhất là sản phẩm. Vấn đề không nằm ở tiền bạc hay thời gian vì chúng đã được bán kèm sản phẩm. Kinh tế không phải là một yếu tố, sự thông thái của khách hàng cũng không phải là một yếu tố. Bạn đơn giản hóa những lời từ chối thì bạn có thể kiểm soát những lời phản ứng của bạn với họ.

5. Kiểm soát lời giới thiệu

Đây là thủ thuật “tiếp xúc với bên thứ ba”, theo đó bạn giới thiệu người khác chứ không phải bản thân bạn. Đó có thể là người quản lý hoặc người đồng nghiệp trong công ty bạn. Điều này cho thấy sự minh bạch, và nó có thể tạo dựng lòng tin với khách hàng của bạn và sự tin tưởng rằng họ đang được quan tâm. Nếu người quản lý không thể gặp trực tiếp khách hàng, hãy để họ gửi tin nhắn videp cho khách hàng.

Những người chốt sale chuyên nghiệp sẽ càng thành công hơn vì họ biết rõ cuộc chơi của họ-họ có thể thích ứng khi cần thiết và kiểm soát đúng cách các kết quả. Thiếu cam kết đối với việc thực hiện, đào sâu và lặp lại kỹ năng này là thiếu sót lớn nhất đối với những người muốn có được những điều họ muốn trong cuộc sống trong cuộc sống. Đây không phải là những kỹ năng bẩm sinh của bạn, bạn phải tạo dựng chúng!

(Dịch từ Entrepreneur)/marketingchienluoc.com

Comments powered by CComment