Phân tích hàng vi khách hàng khi sử dụng SMS Marketing

Hành vi khách hàng là một yếu tố đặc biệt quan trọng mà bạn cần nghiên cứu và nắm rõ nếu muốn kinh doanh thành công. Những hiểu biết về khách hàng này sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận và có cách thuyết phục khách hàng tin tưởng và mua sản phẩm của bạn. Điều này đúng với tất cả các hình thức kinh doanh hiện nay và khi sử dụng SMS Marketing cũng vậy. Vậy làm sao để nắm bắt được tâm lý khách hàng và áp dụng nó trong SMS Marekting thật hiệu quả?

Bài viết này sẽ giúp bạn phân tích hành vi khách hàng khi sử dụng tin nhắn SMS Marketing. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

hanhvikh

1, Phân tích hành vi khách hàng theo vùng miền
+ Miền nam:
Đối với người miền nam thì khi mua hàng tiêu chí khiến họ quyết định mua sắm được đánh giá trên mức độ đảm bảo về chất lượng và chất lượng dịch vụ mà bạn có thể cung cấp. Hai yếu tố này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hành vi tiêu dùng của những khách hàng miền nam, giá cả chỉ là thứ yếu.

Vì vậy, khi bạn sử dụng phần mềm SMS Marketing để gửi tin nhắn hàng loạt với mục đích tiếp cận khách hàng và quảng cáo cho sản phẩm thì bạn cần nhấn mạnh tới chất lượng dịch vụ, chất lượng sản phẩm mà bạn cung cấp chứ không phải là vấn đề giá cả.

+ Miền bắc:
Ngược lại với miền nam thì hành vi của người tiêu dùng miền bắc lại quan tâm nhiều hơn tới vấn đề giá cả. Vấn đề giá rẻ, giá khuyến mãi sẽ được nhiều khách hàng quan tâm hơn và rất nhiều trường hợp nó sẽ quyết định tới vấn đề mua hàng của họ.

Chính vì vậy, trong cách viết nội dung tin nhắn SMS Marketing bạn hãy "đánh" mạnh vào yếu tố giá cả và các chương trình khuyến mãi. Khách hàng miền bắc nước ta luôn luôn thích những thứ: "ngon, bổ, rẻ". Có thể thấy, yếu tố giá cả được xếp ngang hàng với yếu tố chất lượng sản phẩm trong quan điểm tiêu dùng của họ.

Khi sử dụng phần mềm SMS Marketing để gửi tin nhắn SMS Marketing tới hàng loạt khách hàng của mình. Để đạt được kết quả tốt nhất khiến khách hàng quan tâm, mua sản phẩm của bạn thì ngoài việc phân tích hành vi người dùng theo vùng miền, bạn còn phải tiến hành phân tích hành vi khách hàng theo giới tính, thị hiếu nữa.

2, Phân tích hàng vi khách hàng dựa theo giới tính
+ Khách hàng là nam:
Đối với những khách hàng là nam giới thì rất ưa thích được đề cao vai trò, đề cao tính cá nhân của họ. Họ luôn đề cao cái "tôi" bản thân, chúng ta luôn nói tới tính "sĩ diện" nó chính là một loại "diễn tả" khác của khuynh hướng này.

Vì vậy, trong cách soạn nội dung tin nhắn SMS Marketing dành cho các khách hàng là nam giới, bạn hãy đề cao, nhấn mạnh, nâng cao tính cá nhân, cái "tôi" của khách hàng nên cao nhất. Hãy khiến khách hàng nam của bạn cảm nhận được họ là người quan trọng, là người đầu tiên bạn nghĩ tới,...

+ Khách hàng là nữ
Các khách hàng là nữ giới thì hành vi của họ bị chi phối khá nhiều bởi giá cả, đây cũng là vấn đề họ để ý nhiều nhất. Có thể họ không thực sự cần một sản phẩm nào đó, nhưng ở thời điểm giá cả giảm, hay có khuyến mãi một vật phẩm nào đó họ sẽ ra quyết định mua hàng ngay.

Vì vậy, hãy tập chung vào vấn đề giá cả, khuyến mãi dành cho các khách hàng nữ trong tin nhắn SMS Marketing của bạn. Giá cả trong SMS Marketing chính là yếu tố thu hút được sự quan tâm nhiều nhất của khách hàng và khiến lượng tin nhắn SMS phản hồi tăng cao.

3, Phân tích hành vi người dùng theo thị hiếu
Thị hiếu người tiêu dùng chính là một trong những vấn đề mà các nhà làm Marketing rất quan tam và luôn tận dụng để tăng doanh số bán hàng. Thị hiếu tiêu dùng chỉ xuất hiện và tồn tại trong một khoảng thời gian nhất định vì vậy bạn hãy tận dụng, đưa các thị hiếu này vào trong cách thực hiện chiến dịch SMS Marketing của mình nhé.

Bạn hãy tìm hiểu, nắm chắc và áp dụng chúng trong chiến dịch Marketing với tin nhắn SMS.

Theo phanmemsaigon.net

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment