Tuyệt chiêu" khuyến mãi theo độ tuổi

"Cậu chủ nhỏ" là một bộ phim nổi tiếng về đề tài trẻ nhỏ, từng mang đến nhiều tiếng cười cho người xem.

 

toysDo đó, rất nhiều nhà kinh doanh đã dựa theo bộ phim này để thiết kế nên những phương án kinh doanh dành cho trẻ em và lấy tên là Cậu chủ nhỏ. Với nội dung là để trẻ nhỏ tự quyết định mua gì và mua bao nhiêu. Tất cả sản phẩm do trẻ chọn mua đều được hưởng chiết khấu cao, nhưng nếu là do phụ huynh quyết định mua thì sẽ được bán với đúng giá niêm yết.

Nhiều nhà bán lẻ đã có những sáng tạo riêng khi tiến hành phương án này. Họ để cho nhân viên bán hàng dẫn trẻ tự đi chọn đồ, còn cha mẹ của trẻ sẽ ngồi đợi tại một phòng riêng. Khi trẻ đã chọn và mua đồ xong thì việc phụ huynh phải làm chỉ là thanh toán tiền. Phương án này giúp thỏa mãn tâm lý được làm chủ của trẻ, đồng thời mang lại không ít lợi nhuận cho nhà bán lẻ.

Funny Kids là một cửa hàng đồ chơi trẻ em có tiếng. Nhưng từ khi siêu thị đối diện mở cửa và có khu mua sắm đồ chơi riêng cho trẻ em thì việc kinh doanh của cửa hàng đã giảm sút đi nhiều.

Nguyên nhân của tình trạng đó không hoàn toàn là do siêu thị mới mở giành mất khách hàng của cửa hàng mà vì đồ chơi của trẻ nhỏ hầu hết đều do người lớn quyết định mua, mà đối với người lớn thì siêu thị là một điểm mua sắm thuận tiện hơn bởi ở đó họ vừa có thể mua đồ chơi cho trẻ lại vừa mua sắm được các đồ dùng khác.

Trước tình huống đó, cửa hàng Funny Kids quyết định phải tiến hành khuyến mãi để giành lại thị phần. Hơn nữa, để đảm bảo đạt được mục đích, chủ cửa hàng đã thiết kế một phương án khuyến mãi vô cùng thú vị và hấp dẫn.

Đầu tiên, cửa hàng quyết định tiến hành khuyến mãi là ngày Quốc tế Thiếu nhi vì vào ngày này, hầu hết mọi đòi hỏi của trẻ đều được phụ huynh đáp ứng, huống chi đó chỉ là những đồ chơi nhỏ.

Sau đó, để đảm bảo việc tiến hành khuyến mãi được thuận lợi, chủ cửa hàng còn mời những cô giáo mầm non đến cửa hàng để đóng vai trò nhân viên bán hàng, dẫn trẻ mua đồ. Trong thời gian diễn ra khuyến mãi, tất cả phụ huynh sẽ ngồi đợi tại một phòng riêng và con cái họ sẽ được nhân viên bán hàng là những cô giáo mầm non dẫn đi chọn và mua đồ.

Ngày Quốc tế Thiếu nhi diễn ra tràn ngập tiếng cười. Từng tốp trẻ nhỏ quay trở ra với những giỏ đầy đồ chơi đã được chọn dưới sự hướng dẫn của các cô giáo mầm non. Còn phụ huynh ngồi trong phòng chờ cũng có thời gian trò chuyện trao đổi với nhau. Không khí trong cửa hàng diễn ra vô cùng vui vẻ và thân thiện.

Đương nhiên, người cảm thấy hạnh phúc hơn cả phải kể đến chủ cửa hàng Funny Kids. Chương trình khuyến mãi lần này đã mang lại hiệu quả vô cùng lớn, không những giúp cửa hàng thu được doanh thu lớn chưa từng có từ trước đến này mà còn đánh bại hoàn toàn khu đồ chơi của siêu thị đối diện, củng cố lại vị thế của mình.

Choosing toys

Ba ưu điểm đáng để các nhà bán lẻ học tập:

Thứ nhất, nó được thực hiện trong thời gian thích hợp. Đối với trẻ nhỏ, ngày Quốc tế Thiếu nhi là ngày vui nhất vì được bố mẹ dành cho nhiều "đặc quyền". Các bậc phụ huynh hầu hết để muốn tặng quà cho trẻ vào ngày này và món quà phổ biến nhất được chọn chính là đồ chơi. Vì vậy, tiến hành khuyến mãi dịp này, cửa hàng không những có thể làm thỏa mãn tâm lý của trẻ mà còn mang đến cơ hội chọn lựa và mua sắm đồ chơi cho các phụ huynh.

Thứ hai, nó dựa trên nền tảng chuẩn xác. Cơ sở của phương án "Cậu chủ nhỏ" nằm ở vị trí của trẻ trong lòng các bậc phụ huynh, đặc biệt là trong thời đại hiện nay, khi mỗi gia đình thường chỉ có một đến hai trẻ thì vị thế của trẻ lại càng lớn. Với nhiều gia đình, đòi hỏi của trẻ không thể không đáp ứng. Vào ngày Quốc tế Thiếu nhi, các bậc phụ huynh lại càng không thể từ chối trẻ, người lớn đều cố gắng để đáp ứng mọi yêu cầu của trẻ. Chỉ dựa vào điểm này thôi là nhà bán lẻ đã có thể kiếm được một khoản lợi nhuận không nhỏ.

Thứ ba, cách thức tiến hành khoa học. Trẻ sẽ không đi cùng bố mẹ mà đi cùng nhân viên bán hàng là những cô giáo mầm non khi chọn mua đồ tại cửa hàng. Vì khả năng phán đoán của trẻ còn rất kém nên đây chính là cơ hội để cửa hàng kiếm lợi nhuận.

Vân Anh/ nhuongquyenvietnam.com

Comments powered by CComment