5 bí quyết khiến khách hàng hạnh phúc

Nếu bạn làm chủ một doanh nghiệp, bạn luôn cố gắng để tất cả mọi người hài lòng, ít nhất là khách hàng của bạn.

Bởi lẽ, họ không chỉ là người tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp mà còn đây thực sự là cảm giác tuyệt vời nhất khi bạn khiến khách hàng của mình hạnh phúc. Sẽ có rất nhiều cách để khách hàng luôn mỉm cười, luôn "happy" và dưới đây là 5 bí quyết cực kỳ đơn giản giúp bạn thành công.

customerser2
1. Chú ý

Hãy chắc chắn bạn có đang thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, nhận biết những kỳ vọng và phong cách giao tiếp. Nếu bạn đã làm việc với một người nào đó trong một thời gian, bạn sẽ hiểu được thói quen của họ nếu bạn quan tâm đến chúng.

Ví dụ, nếu Email quá ngắn để trò chuyện trong khi khách hàng của bạn lại muốn nói về một ý tưởng quan trọng hơn. Thay vì gửi những ý tưởng lớn qua Email, hãy ngồi lại và sắp xếp một cuộc hẹn để cùng thảo luận về vấn đề đó. Bên cạnh đó, bạn cũng nên quan tâm đến vấn đề quan trọng nhất của khách hàng.
2. Quan tâm đến lịch trình của khách hàng

Đừng chỉ là một doanh nghiệp chỉ chú tâm đến bán hàng, hãy bắt đầu nghiên cứu lịch trình của những khách hàng quen thuộc của bạn. Gửi một lời chúc sinh nhật vào Email hay một dịp kỉ niệm đặc biệt, có thể khách hàng sẽ không đọc được ngay nhưng khi mở ra họ sẽ rất vui và hạnh phúc khi thấy chúng dù là ngày hôm sau.
customerserTìm hiểu và dành sự quan tâm đến lịch trình của khách hàng

3. Hỏi những gì quan trọng với khách hàng của bạn

Nhận biết phong cách trò chuyện của khách hàng và tìm những vấn đề quan trọng với họ, nguyên nhân khiến họ phải tìm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn để từ đó đáp ứng khách hàng một cách tốt nhất có thể. Sự giúp đỡ không phải là thừa. Khi khách hàng giải quyết được vấn đề khiến họ đau đầu nhất, cảm xúc hẳn là sẽ tuyệt vời hơn bao giờ hết.
4. Nhận lỗi

Hãy nhanh chóng nhận lỗi. Nếu trước đó có những hành vi không đúng chuẩn mực với khách hàng, hãy nhanh chóng gửi đến họ lời xin lỗi chân thành nhất. Đừng để khách hàng cảm thấy tổn thương. Chịu trách nhiệm và tiến hành điều chỉnh lại những vấn đề trong kế hoạch của bạn.
customerser1Kịp thời nhận lỗi và sửa sai với khách hàng

5. Dẫn đầu

Làm nhiều hơn những gì được yêu cầu hoặc những gì được lên kế hoạch để làm. Trong công việc, chúng ta cần tập trung ngày này qua ngày khác vào mục đích chính. Và khách hàng chính là đối tượng cần nhận được nhiều hơn sự mong đợi. Đưa dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn lên top đầu, đồng thời thu thập ý kiến, cảm nhận của những "thượng đế", lấy đó làm cơ sở để kiểm tra và điều chỉnh.

Mai Hương

Theo Internetmarketing

Comments powered by CComment