Gợi ý cho Sales 16 ý tưởng bán hàng hấp dẫn mùa Valentine năm 2020

Trong mùa Valentine 2020 năm nay, theo bạn những sản phẩm, dịch vụ nào sẽ là mặt hàng bán chạy nhất? Chocolate, hoa tươi, quần áo hay đồ trang sức? Có thể nhiều bạn còn nghĩ đến cả khẩu trang hay nước rửa tay nữa đúng không?

Tuy nhiên nếu doanh nghiệp bạn đang kinh doanh những mặt hàng có vẻ như "không liên quan" lắm đến Valentine thì cũng đừng lo lắng mà bỏ qua đi cơ hội kiếm tiền trong mùa V-day năm nay nhé.

Dưới đây, SlimCRM.vn sẽ gợi ý đến bạn 16 ý tưởng bán hàng và marketing có thể áp dụng cho nhiều loại sản phẩm/ dịch vụ khác nhau. 16 ý tưởng đó là gì, bạn có thể áp dụng ngay? Cùng tham khảo nhé! (Trong bài được trích các số liệu tham khảo từ trang NRF.com - Hiệp hội thương mại bán lẻ lớn nhất thế giới)

1. Hợp tác với các quán ăn, nhà hàng, rạp chiếu phim

Trong dịp Valentine sắp tới, hẳn sẽ có rất nhiều người tiêu dùng lên kế hoạch như ăn tối tại một nhà hàng lãng mạn hoặc một đêm xem phim với nửa kia của mình. Dựa vào nhu cầu này, bạn hãy thử xem xét việc hợp tác với một nhà hàng hoặc nhà hát vào tháng hai này. Theo dự báo của NRF, tại Mỹ vào mùa V-day 2020, người tiêu dùng sẽ dành khoảng 4.3 tỷ đô để ra ngoài đi chơi buổi tối. Đây không chỉ là một cơ hội lớn dành riêng cho các rạp chiếu phim, nhà hàng mà còn dành cho những ai nhanh chân hợp tác với họ, qua đó thúc đẩy doanh số sản phẩm của cả hai bên.

Các sản phẩm bạn có thể hợp tác có thể là:

- Vé xem chương trình

- Phiếu quà tặng ăn uống

- Vé xem phim

- Voucher giảm giá...


2. Lên các chương trình khuyến mại cho sản phẩm mùa Valentine

Số liệu cho biết 49% người tiêu dùng sẽ chi tiêu nhiều hơn nếu có khuyến mại (khảo sát 2017 của NRF). Một số hình thức khuyến mại doanh nghiệp bạn có thể them khảo có thể là:

- Phần trăm, số tiền được chiết khấu

- Mua 1 tặng 1

- Mua nhiều giảm giá: Mua 2 tặng 1 sản phẩm giảm 50%, mua 3 tặng 1 sản phẩm free

- Khuyến mãi có điều kiện

- Miễn phí vận chuyển

- Dùng thử trước khi mua


3. Tạo không gian sản phẩm cần xúc tiến trong mùa Valentine

Nếu bạn đang bán rất nhiều sản phẩm/ dịch vụ trong ngày Valentine, tại sao không đặt tất cả chúng vào một khu vực riêng trên trang web hoặc cửa hàng? Việc này sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy các mặt hàng mà họ cần.

 

Góc riêng cho Valentine tại một cửa hàng offline.

 

Trang web có góc riêng bán sản phẩm Valentine của Forever 21.

4. Định vị sản phẩm của bạn như một món quà trong ngày Valentine

Thay vì cố gắng bán những món quà đặc biệt của V-Day, hãy định vị sản phẩm của doanh nghiệp như một món quà độc đáo cho valentine này, tuy nhiên hãy chuyển tải điều này cách khéo léo, tránh mang lại sự lố bịch, phản cảm và ảnh hưởng xấu đến các sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp.

Ví dụ: Better than Melted chocolate - Slogan của hãng mỹ phẩm BirchboxMan

 

5. Dành cho các khách hàng độc thân

Yêu bản thân là một cách hưởng thụ tuyệt vời trong Ngày Valentine. Nếu bạn không có nhiều sản phẩm, dịch vụ lãng mạn, hãy khuyến khích khách hàng tự thưởng cho mình các món quà này.

Dưới đây là chiến dịch Marketing của hãng Kate Spade đang làm: Họ đã gửi email quảng bá được cá nhân hóa và khuyến khích khách hàng dành cho mình một món quà xứng đáng.

 

Email marketing được cá nhân hóa của Kate Spade.

6. Dành cho các hãng công nghệ

Tìm cách truyền tải thông điệp từ sản phẩm, thương hiệu của bạn với tinh thần của Ngày Valentine. Bạn nghĩ các sản phẩm công nghệ khô khan và không lãng mạn? Tham khảo thử chiến dịch V-day của Apple nhé!

 

7. Xúc tiến Valentine trải nghiệm

Cuộc khảo sát Ngày Valentine 2019 của NRF cho thấy gần 1/4 số người được hỏi (23,7%) đã lên kế hoạch tặng cho một món quà có tính trải nghiệm, trong khi 42,3% cho biết họ rất thích điều này.

 

Ví dụ:

- Các trung tâm trị liệu tạo gói tình nhân bao gồm dịch vụ mát xa, thanh lọc cơ thể miễn phí một giờ

- Các cửa hàng tặng đồ uống socola miễn phí

Cách này bạn cũng có thể áp dụng với các nhóm khách hàng độc thân, chưa có người yêu.

8. Tặng quà nhân viên của bạn trong ngày lễ

Đừng quên nhân viên của bạn vào ngày Valentine này. Điều này thể hiện sự trân trọng của bạn dành cho họ, từ đó chính họ sẽ truyền tải lại và phục vụ tốt hơn cho khách hàng. Các món quà bạn có thể áp dụng không cần quá đắt tiền, cầu kỳ như:

- Bánh kem theo yêu cầu, In hình trái tim, icon ngộ nghĩnh

- Bữa trưa miễn phí

- Vé xem phim

9. Tổ chức sự kiện nhân ngày Valentine

Người dự sự kiện có thể là tệp khách hàng của bạn, nhờ vào cách này doanh nghiệp sẽ nhận được sự đánh giá cao đấy.

Ví dụ:

- Spa, thẩm mỹ viện: Khuyến mại 15% tổng dịch vụ trong sự kiện free đồ uống và món tráng miệng

- Nếu là cửa hàng may mặc, thời trang có thể tổ chức show thời trang, kết hợp chương trình khuyến mãi


Sự kiện được tạo bởi NRG Salon Spa.

10. Kỷ niệm các loại tình yêu khác nhau

Mọi tình cảm được thể hiện trong ngày này đều lãng mạn theo nhiều cách khác nhau. Rất nhiều người kỷ niệm tình cảm với gia đình và bạn bè trong thời gian này. Tận dụng điều này, các doanh nghiệp có thể vạch ra các chiến dịch phù hợp và độc đáo.

Ví dụ: Nhà hàng khuyến khích khách mua một món quà và chia sẻ nụ hôn với một người quan trọng của họ: Có thể là bạn thân, gia đình và sau đó tặng họ một bữa ăn hoặc nhiều thứ miễn phí khác.

11. Kết hợp tình yêu vào các khía cạnh độc đáo

Như đã trình bày ở đầu bài viết, mặc dù sản phẩm doanh nghiệp bạn không có vẻ gì liên quan đến Valentine nhưng vẫn có những cách sáng tạo hay ho bạn có thể tham khảo. Hãy làm cho sản phẩm, dịch vụ có liên quan hơn đến chương trình này.

Ví dụ: Trung tâm ngoại ngữ tổ chức chương trình làm nổi bật tình yêu ngôn ngữ kết hợp giữa mọi người...

 

Thông điệp ngày Valentine của WiseUp.

12. Thị trường theo giới tính

Hãy nhớ rằng đàn ông và phụ nữ có thói quen mua hàng khác nhau trong mùa Valentine. Cánh mày râu thường có xu hướng chi tiêu nhiều hơn. Theo một nghiên cứu của SurveyMonkey, những người đàn ông đã báo cáo rằng họ sẽ chi 100 đô la cho những người quan trọng khác của họ, trong khi phụ nữ nói rằng họ sẽ chi 50 đô la.

Ví dụ: Nếu bạn đang gửi email tiếp thị hoặc bản tin vào Ngày Valentine, hãy đảm bảo phân đoạn danh sách theo giới tính và gửi các email khác nhau cho mỗi nhóm. Nếu bạn có bất kỳ dữ liệu nào về khách truy cập trang web, hãy điều chỉnh trang đích bằng cách hiển thị các đề xuất và nội dung khác nhau cho hai giới tính.

13. Sử dụng sự hài hước trong các chiến dịch

Valentine cũng là dịp thuận lợi để bạn gây ấn tượng trong tâm trí khách hàng. Có thể sử dụng các chiến dịch mang tính hài hước cao khi đăng tải lên mạng xã hội, các nhãn hàng có thể chia sẻ clip hoặc trò đùa trên facebook/ blog.

14. Khảo sát khách hàng trước khi tiếp cận họ

Sự thân thiện và vui vẻ không phải lúc nào cũng là cách tốt nhất để tiếp cận người tiêu dùng. Hãy chú ý hơn đến những tín hiệu phi ngôn ngữ của khách hàng. Nếu một người mua sắm trông vui vẻ và hào hứng, thì hãy tỏ ra thân thiện và trò chuyện với họ. Tuy nhiên, nếu ai đó đang ở trong một tâm trạng tồi tệ, thay vì tiến đến trò chuyện và tư vấn, hãy cho họ một chút không gian. Công nhận sự hiện diện của họ và nhẹ nhàng nhắc nhở rằng bạn sẽ ở bên để giúp đỡ trong trường hợp họ cần bất cứ điều gì.

15. Tạo các hướng dẫn để khách hàng mua được món quà hoàn hảo, vừa ý nhất

Theo NRF, 36,4% số người được hỏi cho biết họ sẽ sẵn sàng chi thêm một chút nếu họ tìm thấy món quà hoàn hảo cho ai đó. Bạn có thể làm các phân loại theo các cách:

- Theo giới tính

- Khả năng chi phí bỏ ra

- Danh mục mặt hàng cần mua

16. Tặng quà cho khách hàng trung thành

Điều này sẽ giúp tô đậm dấu ấn và lòng trung thành của khách hàng với bạn. Để lên được danh sách, bạn có thể được xác nhận bằng nhiều cách, không chỉ là nhìn vào số liệu bán hàng.

Ví dụ: Công ty du lịch lên danh sách khách hàng được nhận quà dựa trên số liệu:

- Khách hàng mua nhiều lần sản phẩm, dịch vụ

- Khách hàng được các đại lý du lịch đề cử: Họ vẫn kiên nhẫn với đại lý du lịch của họ mặc dù bị mắc kẹt, một khách hàng khác có một đề cử vì các đại lý thích làm việc với họ

Trên đây là 16 ý tưởng SlimCRM đã tổng hợp và gợi ý đến bạn. Nếu có ý tưởng gì hay cho sản phẩm và cần góp ý thì bạn có thể comment ngay xuống phía dưới nhé!

Biên soạn và tổng hợp: Team Content SlimCRM.vn
* Tài liệu có tham khảo: Vendhq.com , số liệu thống kê NRF.com

Comments powered by CComment