9 lý do làm content của bạn không được để mắt tới

Làm thế nào để mọi người chú ý đến mình? Đó là câu hỏi lớn để thành công trong kinh doanh online.

Nhiều người nói hình ảnh và video là tương lai của kinh doanh trong thời đại kỹ thuật số. Tuy nhiên, sự thật cho thấy vấn đề không thực sự nằm ở format của nội dung, hay chất lượng mà nó mang lại. Bạn nghĩ thế nào về những trang meme chọc cười với chất lượng hình ảnh không phải quá xuất sắc nhưng vẫn đạt ngưỡng vài triệu follower, trong khi những kênh Youtube đều đặn ra video hằng ngày phục vụ người xem, tuần nào cũng đăng video mà không có nổi 1000 subs(criber)?

Đăng tải/ chia sẻ trên trang facebook cá nhân mỗi ngày không có nghĩa bạn đang mang đến cho người xem những thứ có giá trị. Vì có thể bạn cũng hình dung ra đấy, cốt lõi không nằm ở việc làm, mà nằm ở mục đích.

Hãy nghĩ về điều này khi làm thương hiệu online, còn dưới đây là 9 lý do vì sao ít ai để mắt tới bạn.

T1

1. Nội dung không khác mấy so với đối thủ (trong cùng ngành)

Nếu việc bạn đang làm giống người khác đến 90-95%, tệ hơn là quá giống, sự chú ý của khách hàng sẽ theo đó mà chia đều ra. Nếu bạn muốn nổi bật thì chắc chắn việc phân tích đối thủ để làm tốt hơn họ, khắc phục lỗi sai ở họ là điều ưu tiên hàng đầu.

2. Thông điệp của bạn rỗng tuếch

Mục đích khách hàng tìm đến bạn là gì phải do bạn nghĩ đến trước họ. Hãy cố gắng tìm tiếng nói của mình và dẫn đường cho họ, như vậy những việc bạn làm mới thực sự có ý nghĩa.

3. Không tuân thủ best practices

Chia sẻ bài đăng từ Instagram qua Facebook, đặt hashtag... không phải là best practice.

4. Không mở rộng mối quan hệ

Thụ động không mang lại điều gì tốt đẹp, nguy hiểm nhất là trong kinh doanh. Bạn cần cộng tác với người khác và dành nhiều thời gian hơn để content của bạn được nhìn thấy khắp mọi nơi nhiều nhất có thể, thay vì chỉ đăng kiểu "cuốn theo chiều gió".

5. Không hiểu audience

Luôn tồn tại khác biệt giữa việc bạn cho rằng mình hiểu audience muốn gì và việc thực sự chú ý đến những gì họ thường xuyên tương tác.

Hãy để tâm đến content của bạn, highlight những phần nhận được nhiều tương tác nhất. Sau đó cố gắng chiều lòng audience mà đắp bồi thêm phần họ thích, loại bỏ phần họ ít quan tâm, chắc chắn bạn sẽ nhận được kết quả như ý.

6. Thiếu ổn định

Bạn sẽ trở nên vô cùng mờ nhạt khi chẳng cho họ thấy sự làm việc liên tục và ổn định ngày qua ngày của mình.

7. Lặp lại quá nhiều điều cũ

Mỗi ngày bạn phải cố nặn ra content tốt hơn content ngày hôm trước. Đó chính là cái mà người ta follow: sự phát triển. Họ muốn follow ai đó hay cái gì đó đang đi đầu.

8. Không cung cấp đủ giá trị

Nếu trang mạng xã hội của bạn không phải là nơi tốt nhất trên internet cho 1 ngách hay thị trường, có lẽ bạn đã không cố gắng hết sức. Tìm ngay người mà bạn follow, người bạn thích và cùng thị trường với bạn, làm những gì họ đang làm, nhưng TỐT HƠN.

9. Bạn không mang lại cái họ cần

Người ta trở lại với bạn nhiều lần vì bạn đang làm màu mỡ cuộc sống của họ với nhiều thông tin hữu ích. Nếu bạn không giúp họ nhận ra điều gì mới mẻ mỗi ngày, lý do họ phải chú ý tới bạn cũng sẽ theo đó mà ra đi.

* Nguồn: Brandsvietnam

Comments powered by CComment