Cách để viết một Call to action tuyệt vời (P1)

Trong bất cứ hoạt động kinh doanh nào cũng vậy, việc xây dựng nội dung và lên tiến trình thực hiện, đặc biệt là chiến lược marketing, luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng, quyết định đến sự thành công. Tuy nhiên, như thế vẫn là chưa thể đủ nếu như bạn không có được những lời kêu gọi hành động (call to action) đủ sức thúc giục người dùng đưa ra quyết định mua sắm của mình.

kỹ năng marketing

Muốn làm được điều đó, hầu hết các doanh nghiệp đều cần tập trung thời gian và sự sáng tạo của họ. Nhưng, hãy thử tưởng tượng rằng bạn có thể có được điều mình mong muốn, những call to action (CTAs) tuyệt vời chỉ trong vòng có vài giây thì sẽ như thế nào? Liệu có khả năng hay không?

Để giúp tiết kiệm thời gian, dưới đây là 14 cách có sẵn với khả năng hướng bạn đến sự sáng tạo và đến với một CTA tuyệt vời!
1. Sự hài lòng tức thì
Hầu như tất cả mọi người đều ghét phải chờ đợi... cho dù là bất cứ thứ gì. Do đó, hãy nhấn mạnh đến sự nhanh chóng và tức thì trong CTAs của bạn.

kỹ năng marketing

Một lời kêu gọi hành động rõ ràng như một câu trả lời nhanh và mang đến sự giúp đỡ có vẻ như sẽ khiến người đọc cảm thấy hài lòng tức thì và dễ dàng đưa ra quyết định cuối cùng hơn.
2. Tình Huống
Nếu bạn cần một CTA cụ thể, phù hợp với từng nhân khẩu học đặc biệt hoặc phù hợp với những phân khúc thị trường thì việc tạo ra bối cảnh tình huống có lẽ là chiến lược tuyệt vời để có được một hành động từ phía khách hàng.

kỹ năng marketing

3. Vấn đề mang tính nghiêm trọng
Nhiều nhà tiếp thị xem kiểu CTA này là một trong những cách phổ biến và hiệu quả nhất giúp mang lại thành công. Công thức này được xây dựng bằng cách xác định một vấn đề, ​​giải thích những hậu quả sẽ xảy ra nếu như vấn đề vẫn tồn tại, và cuối cùng là giúp giải quyết nó.

Với những tình tiết nghiêm trọng, bạn có thể tạo động lực dựa trên nỗi lo sợ của con người và dựa trên mong muốn được trải nghiệm của họ. Sau đó, việc cần làm chỉ là chờ đợi sự hành động.
4. Gợi sự tò mò và muốn được trải nghiệm
Người ta thường không thích cảm giác như mình đang bỏ lỡ mất một cái gì đó mà người khác đã được trải qua một cách vui vẻ. Do đó, hãy kêu gọi hành động bằng cách cho tất cả mọi người thấy rằng họ sẽ để vuột mất nhiều thứ thú vị một cách dễ dàng nếu không sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Khi đó, họ sẽ chẳng có lý do gì để không đăng ký tham gia đâu nhé.
5. Tập trung vào các tính năng
Mỗi một sản phẩm hoặc dịch vụ đều có các tính năng đặc biệt riêng của nó. Và đó chính là giá trị mà người dùng cần. Do đó, sử dụng chiến lược CTA tập trung vào tính năng là một giải pháp tuyệt vời khi bạn đang kinh doanh trong một thị trường bão hòa, giúp bạn trở nên nổi bật hơn giữa đám đông.

kỹ năng marketing

Trên đây là ví dụ tốt về một CTA với nội dung là liệt kê các tính năng nổi bật để truyền đạt rõ ràng hơn, đánh trúng vào nhận thức và nhu cầu của khách hàng đối với một sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
6. Tập trung vào các lợi ích
Đây là một chiến lược được sử dụng rộng rãi trong quá trình xây dựng CTA ở các doanh nghiệp hiện nay. Bởi lẽ, bên cạnh giá cả thì lợi ích nhận được là điều mà khách hàng luôn quan tâm một cách đặc biệt ở một sản phẩm/dịch vụ trước khi đưa ra quyết định mua. Trong lời kêu gọi hành động của mình, sẽ là khôn ngoan nếu như bạn nhấn mạnh vào giá trị lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ sẽ mang lại cho người sử dụng, để họ hình dung được những trải nghiệm tuyệt vời trong tương lai và dễ dàng hơn trong việc đưa ra hành động của mình.
7. Nhấn mạnh sự tiết kiệm
Mua sắm tiết kiệm luôn là mong muốn của tất cả mọi người. Do đó, hãy nói với khách hàng của bạn rằng họ có thể sở hữu sản phẩm/dịch vụ mới mức giảm giá như thế nào. Điều đó sẽ giúp bạn tạo ra được một phản ứng mạnh mẽ.

kỹ năng marketing

Như trong CTA trên đây, trong khi bảo hiểm ô tô không nhất thiết phải mua, nhưng với khả năng tiết kiệm hơn 500 USD thì dường như người tiêu dùng cảm thấy bị kích thích mà muốn hành động ngay bởi sự tiết kiệm mà mình có được.

>> Phần 2: Cách để viết một call to action tuyệt vời (P2)

Theo Bizweb

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment