16 bí quyết tăng doanh số siêu tốc trong KD online (P2)

Bạn đang kinh doanh online? Bạn đang phát sầu vì cuối tháng rồi mà doanh số vẫn hẩm hiu? Vậy bạn đã đọc 8 trong số 16 bí quyết tăng doanh số siêu tốc trong kinh doanh online mà chúng tôi đã chia sẻ ở phần 1 chưa? Nếu chưa hãy nhấp ngay vào liên kết để đọc nhé, còn nếu rồi thì hãy tiếp tục tham khảo 8 bí quyết cực độc nữa ngay sau đây.

9, Giới hạn số người hưởng khuyến mại

Lại một phương pháp nữa để tạo cảm giác cấp bách nhằm thúc giục người dùng mua sắm càng nhanh càng tốt. Thay vì giới hạn sản phẩm hay thời gian, bạn có thể đưa ra định mức số người hưởng khuyến mãi, ví dụ “Chỉ dành cho 100 người đăng ký sớm nhất”. Để tăng thêm hiệu ứng, hãy cập nhật ngay danh sách khách hàng đã nhận khuyến mãi trên trang sự kiện của website hoặc dùng bộ đếm ngược.

online buss

10, Phát hành phiên bản đặc biệt

Phát hành những phiên bản sản phẩm với thiết kế cực độc nhưng số lượng có hạn và chỉ được bán vào dịp đặc biệt là phương án rất hiệu quả nếu bạn đang muốn tạo ra sự mới lạ cho việc kinh doanh online của mình. Cách này vừa tạo ra sự khan hiếm, kích thích nhu cầu khách hàng vừa khiến khách hàng cảm thấy mình là người may mắn vì đã sở hữu phiên bản đặc biệt này. Bạn có thể áp dụng vào dịp kỉ niệm năm thành lập, ngày độc lập, Tết,...

11, Thông báo tăng giá

Phương thức này nghe qua thì có vẻ khá... ngược đời, nhưng thực tế nó là cách kích cầu mua sắm cực hiệu quả tương tự như giảm giá. Khi thông báo tăng giá được đưa ra, khách hàng cảm thấy nếu không mua nhanh thì chỉ vài ngày nữa sẽ phải mua với giá đắt hơn, thế là chỉ trong thời gian ngắn doanh số của bạn tăng cực nhanh. Điều quan trọng của chiến lược này là tìm lý do tăng giá thật hợp lý, không thể lấy cớ qua loa kiểu giá xăng tăng nên tiền mua gói tăm cũng phải tăng. Hãy cho khách hàng thấy họ đang hưởng lợi chứ không phải bị trục lợi.
12, Miễn phí vận chuyển

Điểm bất lợi của kinh doanh online là phải tốn thêm một khoản phí cho vận chuyển vì đa phần khách hàng đều ở xa, và khoản phí này đôi khi khiến giá sản phẩm độn lên khá cao. Miễn phí vận chuyển cũng là một cách giúp bạn có thêm nhiều khách hàng hơn, tuy nhiên hãy cân nhắc chính sách thật kỹ trước khi áp dụng.

13, Cho phép trả góp

tăng doanh số siêu tốc kinh doanh online 4

Đối với các sản phẩm như đồ điện tử, nội thất,... thì giá bán quá cao cũng là một trở ngại khiến khách hàng đắn đo chưa quyết định mua trực tuyến. Để tạo thêm động lực cho họ, bạn có thể thêm hình thức mua hàng trả góp vào chính sách thanh toán của website. Hãy tham khảo thegioididong hay fptshop về chính sách trả góp của họ để có biết cách vận hành tối ưu nhất.

14, Ưu đãi tích lũy

Thẻ tích điểm, phiếu điểm là những thứ bạn thường thấy khi đi mua sắm tại các siêu thị lớn, phương pháp này sẽ giúp tạo lòng trung thành cho khách hàng đồng thời tăng giá trị đơn hàng. Với kinh doanh online bạn hoàn toàn có thể áp dụng bằng cách lưu lại lịch sử giao dịch trong tài khoản khách hàng sau đó quy đổi ra điểm. Số điểm này được dùng để chiết khấu hoặc mua các sản phẩm khác. Tiki.vn là một ví dụ điển hình cho chương trình ưu đãi tích lũy như vậy.

15, Quay số trúng thưởng

Bạn còn nhớ chương trình “Chiếc nón kỳ diệu” chứ? Hãy thiết lập một chương trình ưu đãi “ăn theo” chương trình này bằng cách tạo trang sự kiện trên website, thiết kế vòng quay ngẫu nhiên kèm theo phần thưởng hấp dẫn (VD: coupon 10%, 15%,...). Mỗi khi đơn hàng của người dùng đạt mốc nhất định sẽ được tặng một lần quay và không giới hạn số lần, như vậy càng mua nhiều thì càng được quay nhiều, cơ hội trúng thưởng sẽ cao hơn. Đây là cách rất tốt để bạn tăng giá trị đơn hàng.

16, Quảng cáo và quảng cáo

Dù kinh doanh online hay truyền thống thì quảng cáo luôn là cách giúp bạn tăng doanh số trong một thời gian ngắn, đồng thời còn xây dựng thương hiệu lâu dài. Khi bán hàng trực tuyến bạn có thể chọn một số hình thức quảng cáo sau: Facebook Ads, Google Adwords, SEO, đặt banner, Google Adsense,... Mỗi loại quảng cáo này phù hợp với từng loại chiến dịch và đối tượng khách hàng khác nhau, vì vậy hãy xác định, phân tích thật kỹ trước khi lựa chọn.

>> Xem phần 1

Theo Sapo
Không ghi tác giả

Comments powered by CComment