Bí quyết kinh doanh hàng xách tay cho người mới

Sở dĩ hàng xách tay “hot” như vậy là vì giá cả quá rẻ so với hàng chính hãng nhập khẩu từ nước ngoài, một phần khác là do tâm lý sính ngoại của dân ta vẫn nhiều, cứ cho rằng đồ Tây mới tốt, mới đẳng cấp. Điều này đối với dân kinh doanh chẳng khác nào thịt mỡ rơi trước mặt, vừa tốn ít chi phí nhập hàng vừa có khả năng kiếm lời cao.

Tuy nhiên, đây là kiểu kinh doanh lách luật, không phải ai cũng có thể ăn nên làm ra nhờ nó, phải có bí quyết riêng mới phát triển thuận lợi được. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm kinh doanh hàng xách tay mà chúng tôi đã tìm hiểu, tổng hợp được từ những người có thâm niên trong nghề.

sale

1. Gom khách – Chốt đơn – Đặt hàng

Hàng xách tay đa phần đều xuất phát từ những thương hiệu có tiếng ở nước ngoài, mặc dù so với hàng chính hãng nhập khẩu thì giá rẻ hơn nhưng vẫn thuộc loại cao cấp, nếu muốn nhập về số lượng lớn thì cần phải có rất nhiều vốn. Dĩ nhiên, nếu là người có điều kiện thì bạn hoàn toàn làm được điều này, nhưng trước đó cần cân nhắc về hàng tồn kho. Để tránh gặp phải tình trạng trên, nhất là với người ít vốn thì bạn nên làm ngược lại quy trình bán hàng thông thường, phải gom khách trước, khi nào đủ thì chốt đơn xong mới đặt hàng.

Có hai yếu tố quan trọng bạn cần phải nhớ, một là đảm bảo tìm đủ hàng đã chốt đơn, hai là có khả năng gom càng nhiều khách càng tốt. Vấn đề đầu tiên phụ thuộc vào các mối quan hệ lấy hàng xách tay của bạn, có thể từ mối quen, từ đường dây chuyên hoặc từ người thân sống ở nước ngoài. Riêng vấn đề thứ hai cần phải đầu tư kĩ lưỡng hơn, nhất là khâu quảng cáo. Vì hiện tại bạn chưa có hàng trong tay nên cách tốt nhất là lập một website hoặc fanpage mạng xã hội nào đó, tìm kiếm rồi việt hóa thông tin sản phẩm, đăng kèm hình ảnh. Cốt yếu là bạn phải làm khách hàng tin tưởng đồ của mình chuẩn hàng thật 100%, không phải “fake”.
Phương án này đảm bảo bạn không bị hàng tồn, làm đến đâu hưởng đến đó. Ban đầu đừng ham nhiều, làm ít mà chất lượng để khách tin mình đã, sau khi có mối quen mới mở rộng quy mô.

2. Chọn mùa hạ giá để nhập hàng

Kinh doanh hàng xách tay phất lên cũng nhờ khả năng kiếm lời cao từ chênh lệch, mà muốn vậy thì bạn phải biết cách nhập được hàng với giá vốn thấp nhất. Theo kinh nghiệm của người trong nghề, bạn nên canh mùa hạ giá để đặt hàng, có khi rẻ hơn hẳn 1/3 giá bán, hạn sử dụng vẫn còn nhiều. Về Việt Nam, chỉ cần bán chênh lên vài trăm nghìn đồng cũng đủ thu lời lớn. Riêng đối với hàng hiệu có tiếng tăm thì càng phải theo dõi tin tức thường xuyên để lấy có mức chiết khấu cao, nếu được thì hãy “săn” thẻ thành viên với các ưu đãi khi mua nhiều sản phẩm một lúc.

3. Chọn hình thức chuyển hàng

Nếu bạn tìm được mối chuyên vận chuyển hàng xách tay là tốt nhất, họ đã làm nhiều năm, tốc độ gom hàng và rủi ro thấp. Chi phí khi chọn hình thức này sẽ tùy vào giá trị đơn hàng, càng nhiều thì phí càng thấp, tối thiểu là 5%. Còn nếu không bạn có thể trực tiếp liên hệ với các tiếp viên hàng không để đặt hàng, sau mỗi chuyến bay sang nước ngoài như Mỹ, Hồng Kông, Úc,... mỗi người họ sẽ mang theo một ít hàng nhỏ gọn trong vali về Việt Nam cho bạn. Vì không qua trung gian nên giá vận chuyển cũng rẻ hơn, nhưng số lượng không nhiều.

Cuối cùng là chuyển hàng nhờ “người thân”, phương án này phụ thuộc vào mạng lưới quan hệ của bạn, quen biết càng rộng thì càng có nhiều người sẵn sàng “mang giúp” đồ cho bạn. Cách này dễ qua mặt hải quan hơn nhờ vào chính sách ưu đãi cho Việt kiều về thăm quê, tuy nhiên những mặt hàng đắt tiền như đồ điện tử, mỹ phẩm cao cấp thì nên chia nhỏ ra mỗi người mang một ít để không bị nghi ngờ.

Kinh doanh hàng xách tay mặc dù dễ kiếm lời nhưng cũng có khá nhiều rủi ro, mọi bước bạn làm đều phải thật chắc chắn và có tính toán tỉ mỉ cả đường lui cho mình. Hi vọng những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!

Theo Sapo

Không ghi tác giả 

Comments powered by CComment