4 cách thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm

Dù người ra quyết định mua hàng là một nhóm hay cá nhân, việc nhà quảng cáo cần làm là cố gắng chiếm được cảm tình của họ. Dưới đây là bốn cách thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm của công ty bạn được các nhà nghiên cứu giới thiệu trên tạp chí Harvard Business Review.

coca cola copy

1. Tạo dấu ấn cho sản phẩm

Trong quảng cáo gần đây của Apple về máy nghe nhạc iPod, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra yếu tố thu hút khách hàng nằm ở việc kết hợp sản phẩm này với mẫu tai nghe màu trắng có thiết kế độc đáo giúp tạo điểm nhấn cho sản phẩm ngay cả khi họ không nhớ đến chiếc iPod này có gì đặc biệt.

Do đó, điều quan trọng, hãy nghĩ cách tạo dấu ấn riêng khiến khách hàng nhớ đến sản phẩm của bạn ngay cả khi họ chưa có nhu cầu mua chúng.

2. Chiếm cảm tình của khách hàng

Dù người ra quyết định mua hàng là một nhóm hay cá nhân, việc nhà quảng cáo cần làm là cố gắng chiếm được cảm tình của họ.

Chiến lược này vốn được các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới áp dụng từ lâu, đặc biệt trong lĩnh vực ăn uống. Nhà sản xuất có thể tung ra các chương trình giảm giá dành cho nhóm đông người bên cạnh việc quảng bá rộng rãi những sản phẩm được đối tượng khách hàng này ưa thích.

Đối với nhóm khách hàng đơn lẻ, không thể không nhắc đến sự thành công của Coca-Cola với cách tiếp thị độc đáo "cá nhân hóa" khách hàng bằng chiến dịch "Trao Coca-Cola, trao cảm xúc" diễn ra trên khắp thế giới.

Bằng cách in tên riêng, các mối quan hệ gia đình lên bao bì, Coca-Cola đã thành công khi đem đến niềm vui cho người tiêu dùng và thúc đẩy động lực mua hàng của họ.

coca-cola

3. Thống kê số liệu cụ thể

Việc công khai lượng người quan tâm đến sản phẩm và mức giá họ chấp nhận mua trên website cũng là một trong những cách thu hút khách hàng khi để họ nhìn thấy hành vi tiêu dùng của những khách hàng khác.

Mọi người sẽ có xu hướng dùng lại khăn tắm trong khách sạn nếu đọc được số liệu thống kê về việc tái sử dụng trong khách sạn đó chứ không phải những lời kêu gọi bảo vệ môi trường.

4. Quan sát hành vi của khách hàng

Khi Tập đoàn Huchitson (Hong Kong) cho ra mắt mẫu smartphone INQ đầu tiên dễ dàng truy cập mạng xã hội internet tại Singapore, sản phẩm này đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường nhờ vào việc quan sát mạng lưới giao thông phát triển của quốc đảo sư tử này.

Cụ thể, nhờ việc theo dõi thời gian trải nghiệm sản phẩm mà Huchitson phát hiện ra mọi người đặc biệt chú ý đến điện thoại của những khách du lịch trên đường đi làm về vào buổi tối.

Vì thế, công ty đã tập trung hướng đến khách hàng là những người trẻ tuổi sử dụng điện thoại có màu sắc tươi sáng và thường dùng phương tiện công cộng để di chuyển.

VÂN THẢO/DNSG

Comments powered by CComment