Bí quyết chào hàng qua điện thoại kinh điển (P2)

Trong phần 1 của bài viết trước chúng ta đã cùng tìm hiểu 4 trong số những Bí quyết chào hàng qua điện thoại kinh điển. Qua đây mới thấy để có được một cuộc gọi thành công không phải điều đơn giản, ngoài kiến thức về sản phẩm, doanh nghiệp bạn còn phải biết thuyết phục và dẫn dắt khách hàng, khiến họ cảm thấy hứng thú rồi mua sản phẩm của mình.

>> Bí quyết chào hàng qua điện thoại kinh điển (P1)

Tiếp theo đây hãy cùng chúng tôi tham khảo những bí quyết chào hàng khác trong phần 2 này.

bí quyết chào hàng qua điện thoại

5. Học cách vượt qua thư ký

Khi gọi điện đến những công ty lớn, người đầu tiên mà bạn gặp không phải khách hàng mà là thư ký của họ. Cửa ải đầu tiên này sẽ khiến rất nhiều Telesale thiếu kinh nghiệm phải đau đầu, vì các thư ký có nhiệm vụ loại bỏ những cuộc gọi không cần thiết và lọc ra cuộc gọi quan trọng để chuyển tới các sếp thuộc bộ phận liên quan, dĩ nhiên cuộc gọi chào hàng của bạn sẽ không nằm trong danh sách được hoan nghênh.
Đa phần Telesales đều bị từ chối khéo ngay khi giới thiệu bản thân và công ty vì để lộ mình chỉ là “nhân viên chào hàng”. Vì vậy, để vượt qua những cô nàng thư ký thông minh hãy “quan trọng hoá” nội dung cuộc gọi của mình lên, khiến nó trở nên cấp bách và nằm ngoài khả năng xử lý của họ. Đơn giản thế này, “Xin chào, hãy cho tôi gặp giám đốc XYZ của quý công ty, tôi muốn bàn về vấn đề hợp tác để thúc đẩy doanh số cho công ty mình!” Bạn càng thể hiện tính khẩn cấp của vấn đề sẽ càng có nhiều cơ hội đánh lạc hướng thư ký. Nên dùng các câu ngắn và nhấn mạnh trọng điểm.

6. Luôn giữ thái độ tích cực

Trong hàng trăm cuộc gọi mỗi ngày, tỷ lệ bạn có cuộc đối thoại thực sự với khách hàng đôi khi chưa được 10%, số còn lại nếu may mắn họ sẽ nói từ chối sau khi bạn giới thiệu, với khách hàng khó tính họ sẽ cúp điện thoại ngay, thậm chí là buông lời chửi bới vì bị làm phiền. Tình trạng này diễn ra hàng ngày rất dễ khiến các Telesale rơi vào cảm giác ức chế, căng thẳng, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc gọi sau đó. Vì vậy giữ thái độ tích cực là bí quyết cực kỳ quan trọng với bạn, một nhân viên chào hàng qua điện thoại.
Hãy thư giãn sau số lượng cuộc gọi nhất định hoặc tự chia thời gian nghỉ ngơi xen kẽ với làm việc. Nghe một bản nhạc hay chỉ đơn giản là trò chuyện với đồng nghiệp sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn, đừng giữ bực tức trong người, chỉ khiến bạn thêm uể oải và chán nản mà thôi.

7. Đừng biến cuộc gọi thành một chiều

Nói quá nhiều là bệnh nghề nghiệp mà các Telesale thường gặp phải, vì thời gian cho mỗi cuộc gọi khá ngắn mà ai cũng muốn đưa càng nhiều thông tin đến khách hàng càng tốt. Nhưng đây lại chính là sai lầm khiến bạn thất bại, nó biến cuộc gọi thành một chiều, không hề có sự tương tác với khách hàng, làm họ cảm thấy nhàm chán và không thể nhớ hết toàn bộ những gì bạn nói. Thế nên xen kẽ vào những đoạn giới thiệu hãy hỏi ý kiến khách hàng hoặc đưa ra lời đề nghị nào đó. Dựa vào câu trả lời của khách bạn sẽ hướng câu chuyện đến sản phẩm dễ dàng hơn.

8. Tổng kết bài học

Mặc dù không được tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, nhưng mỗi cuộc gọi sẽ là một lần trải nghiệm dành cho bạn, bạn sẽ được biết nhiều dạng khách hàng hơn, hiểu và phân loại được từng đối tượng khác nhau để từ đó đưa ra nội dung nói chuyện phù hợp hơn. Đừng quên ghi lại tất cả những thứ mà bạn cảm nhận được sau cuộc gọi đó, dù là sự ức chế hay vui vẻ, đây là cuốn cẩm nang rất tốt cho quá trình phát triển nghiệp vụ của bạn.

 

Comments powered by CComment