Thành công từ những ý tưởng kinh doanh “cũ”

Để trở thành một doanh nhân thành đạt, bạn không cần phải tạo ra một cái gì đó quá mới mẻ mà đôi khi chỉ là việc làm thế nào để cải thiện một ý tưởng kinh doanh đã từng bị "hư hỏng" và vực dậy nó như một thứ mới mẻ.

idea

Ngày nay, nhiều người thường quan niệm sai lầm rằng đã là doanh nhân thành đạt thì bạn cần phải đột phá với những ý tưởng mới rực rỡ, nhưng thực tế, điều đó chỉ đúng với các nhà phát minh mà thôi. Nó cũng giống như kiểu không cần phải làm ra một chiếc bánh xe mới khi bạn có thể sáng tạo ra một cách dễ dàng hơn để sử dụng nó. Điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trong việc tiếp cận thị trường và cải thiện cách thức để thành công.

Dưới đây là ba ví dụ về các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh online đã đột phá nhờ việc cải tiến, cập nhật chính những ý tưởng cũ kỹ để bạn tin rằng điều đó không phải là sự ảo tưởng đâu nhé!

Thoddy, doanh nghiệp phát triển networking

Tham gia vào một sự kiện networking không phải là điều dễ dàng với nhiều người. Đôi khi bạn sẽ cảm thấy rất khó khăn trong việc tìm kiếm những người mà bạn muốn thiết lập mối quan hệ, sau đó không biết cách làm thế nào để bắt chuyện về những chủ đề mà bạn không hiểu hoặc chưa từng quan tâm.

idea

Tuy nhiên thì những người sáng tạo ra Thoddy đã có một cách tuyệt vời để giúp bạn khắc phục vấn đề này, khi mà họ hiểu được tầm quan trọng của yếu tố networking trong công việc và cuộc sống, đồng thời nhận ra niềm trăn trở của mỗi người trong việc vận dụng nó. Adekunle Ayodele và Abasiodu Ikono đã phát triển Thoddy với dịch vụ giúp liên kết những người tham dự sự kiện có cùng mục tiêu và mục đích với nhau, từ đó giảm bớt sự thiếu chính xác trong các buổi gặp gỡ. Các ứng dụng kết nối cho phép bạn chọn một yếu tố phù hợp, sau đó "gán ghép" bạn với những người có cùng mối quan tâm tại các sự kiện networking.

Tinh giản các hoạt động từ thiện cùng Giv360

idea

Gary Liu, nhà sáng lập ra Giv360 đã phát triển một nền tảng có khả năng đánh bật hình thức bán hàng door-to-door và đơn giản hóa sự đóng góp từ thiện bằng cách khai thác hành vi mua hiện có của người tiêu dùng. Đơn giản chỉ cần đăng ký thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng và ăn uống, hoặc mua sắm tại các doanh nghiệp tham gia thì 5% trong khoản tiền bạn chi tiêu đã được trích ra để đóng góp vào các tổ chức phi lợi nhuận. Đó là cái "giá" mà các doanh nghiệp tham gia Giv360 phải bỏ ra để có được doanh thu, cũng như quảng bá được thương hiệu từ việc liên kết với các tổ chức phi lợi nhuận trên trang web này.

Moonlighting giúp cải thiện các trang quảng cáo rao vặt (classified ad)

Làm đêm ngoài giờ không phải là một khái niệm mới, nhưng kể từ khi Moonlighting ra đời thì việc kết nối giữa các cá nhân cung cấp dịch vụ với những người cần chúng mới bắt đầu trở nên dễ dàng hơn. Moonlighting là một phiên bản hiện đại của Rao vặt, bởi nó tạo ra cả hai thị trường người mua và người bán. Tại đó, người bán có thể liệt kê các sản phẩm/dịch vụ của họ và người mua vào xem, sau đó phản hồi bằng một lời đề nghị mua hàng. Không những thế, dịch vụ này cũn hỗ trợ chiều ngược lại, tức là khi người tiêu dùng đang có nhu cầu về một sản phẩm/dịch vụ nào đó thì có thể đăng tải thông tin yêu cầu, sau đó, các nhà cung cấp phù hợp sẽ liên hệ để đáp ứng.

idea

Có thể nói Moonlighting đã và đang tạo ra một nền tảng an toàn giúp kết nối tất cả mọi người với nhau dưới danh nghĩa hỗ trợ nền kinh tế. Hơn nữa, với một chiến lược đầu tư được chăm chút cẩn thận, doanh nghiệp này còn đang kết hợp với McClatchy để giới thiệu nền tảng rao vặt tuyệt vời này đến với người dùng một cách rộng rãi trên nhiều thị trường lớn hơn.

Bạn thấy đấy, chỉ với những ý tưởng kinh doanh cũ, cộng thêm một chút sáng tạo, thêm một sự đầu tư không hề lớn vào thiết kế website bán hàng là đã có thể phát triển một doanh nghiệp mới đầy tiềm năng. Trong những doanh nghiệp trên, không hề có một doanh nhân nào thực sự phát minh ra ý tưởng hoàn toàn mới mà họ chỉ hiện đại hóa và chuyển đổi, phát triển ý tưởng sao cho phù hợp hơn mà thôi.

Nguồn:inc.com

Theo Bizweb

Comments powered by CComment