Hãy cung cấp lợi ích thay vì cố gắng bán sản phẩm!

Hầu hết mọi người đều tìm kiếm giải pháp cho vấn đề của họ, chứ không phải là một sản phẩm vô ích. Nếu khách hàng tiềm năng không thể nhìn thấy cách giải quyết bên trong những gì mà bạn cung cấp thì có nghĩa là bạn đang lãng phí thời gian, nguồn lực của mình và rất khó để thành công. Và nếu cách thức cố gắng để giải quyết vấn đề của bạn không đủ hấp dẫn thì con đường kinh doanh có vẻ như sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn ở phía trước.

kỹ năng bán hàng

 

Dưới đây là cách làm thế nào để xoay chiến lược kinh doanh tập trung vào việc đưa ra cho khách hàng các giải pháp giải quyết vấn đề của họ, chứ không phải chỉ là chăm chăm vào việc bán sản phẩm để có doanh thu và lợi nhuận.
Bán lợi ích, chứ không phải sản phẩm

Một giao dịch thành công là phải khiến cho cả hai bên cảm thấy hài lòng, người bán vui vì bán được hàng và người mua cũng thỏa mãn vì có được giải pháp tốt giúp giải quyết nhu cầu của mình. Để đạt được điều đó, đòi hỏi các doanh nghiệp cần phải tập trung vào việc cung cấp giá trị lợi ích tương thích với nhu cầu của khách. Những gì bạn cần phải làm là nhấn mạnh lợi ích của sản phẩm một cách đơn giản nhất có thể để người dùng cảm nhận được một cách tự nhiên nhất.

Nếu không thể xác định được lợi ích mình nhận được, người tiêu dùng sẽ có xu hướng chuyển sang các đối thủ cạnh tranh khác để tham khảo. Và chắc chắn là bạn không hề muốn điều này xảy ra một chút nào cả, do đó, đừng để nó xảy ra nhé. Mục tiêu đầu tiên của bạn là thu hút sự chú ý của người dùng ngay cả khi bạn đang trình bày sản phẩm. Sau đó, tìm ra vấn đề, cung cấp các lợi ích và giải thích lý do tại sao sản phẩm của bạn có thể giúp ích được cho khách hàng, đó là điều vô cùng quan trọng.
Cung cấp lợi ích rõ ràng kèm theo mỗi tính năng

Tất cả các tính năng trong một sản phẩm sẽ đều là vô dụng nếu không thể giải quyết được vấn đề của khách hàng. Do đó, với mỗi tính năng, bạn cần cung cấp một lợi ích rõ ràng. Thay vì trình bày một cách thao thao bất tuyệt về ưu điểm của sản phẩm, hãy tập trung vào việc người mua sẽ nhận được mức giá tốt và những lợi ích tuyệt vời với những gì mà bạn cung cấp.

Trang sản phẩm trên website bán hàng chính là một nơi lý tưởng để bạn thực hành điều đó, nơi mà bạn có thể thực sự thuyết phục khách hàng tiềm năng rằng doanh nghiệp của bạn có thể cung cấp cho họ các giải pháp tốt nhất. Hãy tối ưu hóa trang web, trình bày một cách khoa học, đặc biệt là tận dụng những lời chứng thực tin cậy của những khách hàng thực sự.

Không sử dụng cùng một thông điệp tiếp thị cho tất cả các sản phẩm

Bạn có thể trả lời cho câu hỏi tại sao mọi người nên chọn bạn chứ không phải các đối thủ cạnh tranh? Tại sao bạn lại là sự lựa chọn tốt nhất và có sẵn? Nếu bạn là một khách hàng tiềm năng, bạn sẽ quan tâm đến việc bán hàng hay thông điệp tiếp thị mà bạn đang chia sẻ? Giải pháp tốt nhất nhưng không đúng thông điệp có thể khiến bạn khó khăn trong việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.
Tập trung vào định hướng thay vì xúc tiến

Đôi khi nhu cầu và quyết định mua sắm của khách hàng được định hướng từ chính người bán. Nếu bạn chưa có một trang blog kinh doanh để giải quyết các vấn đề trong ngành và thu hút sự chú ý của khách hàng thì có nghĩa là bạn đang bỏ lỡ mất rất nhiều nguồn lực tốt.

Nếu không có thời gian để chạy các trang blog thì hãy thuê người giúp bạn làm điều đó. Nếu bạn không thể thuê được người giúp đỡ thì hãy cam kết dành ra một khoảng thời gian nhất định để chia sẻ những nội dung tuyệt vời mỗi tuần trên trang blog doanh nghiệp của mình nhé! Điều đó sẽ hết sức hữu ích đấy.

Bởi lẽ, việc bạn định hướng cho các đối tượng mục tiêu sẽ giúp định vị hình ảnh và thương hiệu trong tâm trí của họ; một khi xảy ra các vấn đề liên quan và có nhu cầu giải quyết thì họ sẽ nghĩ đến bạn đầu tiên.

(Tổng hợp từ www.entrepreneur.com)

Theo bizweb.vn

Không ghi tác giả

 

Comments powered by CComment