Giàu nhờ nghề bán hàng: Làm-hoặc-chết

Để có thể leo lên vị trí top trong lĩnh vực của mình và bán được nhiều hàng nhất, bạn phải nghĩ khác đi, phải có quan điểm làm-hoặc-chết

đồng thời biến mình từ một người bán hàng kiểu cũ thành người bán hàng có tố chất doanh nhân hiện đại mà ai cũng mơ ước trở thành.
Dưới đây là 5 phẩm chất hàng đầu mà những người bán hàng có phẩm chất doanh nhân đều có:

rich

1. Quan điểm làm-hoặc-chết

Các doanh nhân phải có quan điểm làm-hoặc-chết. Họ sẽ làm bất cứ điều gì có thể để hoàn thành công việc. Nếu bạn có thể mở rộng quan điểm đó sang công việc bán hàng, bạn sẽ có thêm cam kết và nỗ lực chốt sale. Bạn phải có tính kiên định cao thì mới có được quan điểm này. Những người bán hàng có phẩm chất doanh nhân không chấp nhận câu trả lời không. Họ sẽ gắng sức dù có thể phải đối mặt với thất bại. Họ tin tưởng rằng họ sẽ thành công và sẽ bán được hàng. Kết quả là họ luôn làm được như vậy.

2. Tư duy của nhà khoa học

Kiểu người bán hàng độc đáo này sẵn sàng và yêu thích việc thực hiện những chiến thuật bán hàng mới và xâm nhập các thị trường mới. Một trong nhiều điều tuyệt vời của mạng Internet là mọi sự tương tác đều có thể đánh giá được. Chúng ta có thể thu thập vô số số liệu về hành vi con người.

Những người bán hàng có phẩm chất doanh nhân sử dụng những số liệu này để kiểm tra các giả định và dự đoán của họ. Họ luôn thử những thứ mới để xem thứ nào hiệu quả nhất đối với họ.

Họ biết rằng không có môn khoa học phổ thông nào có thể giúp họ lúc nào cũng bán được hàng. Đó là lý do tại sao việc mày mò và thử nghiệm những cách làm khác nhau lại tốt. Một nhà khoa học giỏi không bao giờ bận tâm quá khứ vì thế giới khoa học luôn thay đổi. Thế giới bán hàng cũng như vậy.

Nếu bạn đang thực hiện mãi những chiến lược nào đó trong một thời gian dài, thì nhiều khả năng là chúng đã lỗi thời. Bạn sẽ đạt được nhiều từ việc khai thác lối tư duy của nhà khoa học để có thêm những chiến thuật mới.

3. Làm việc hiệu quả chứ không phải là làm việc chăm chỉ

Hầu hết mọi người làm việc trong giới bán hàng đều quen với nguyên tắc Pareto, hay nguyên tắc 80/20. Theo đó, 80% doanh số bán hàng sẽ tới từ 20% khách hàng của bạn. Những người bán hàng có tố chất doanh nhân không chỉ hiểu khái niệm này mà còn sống theo nó. Họ làm việc một cách thông minh do vậy họ chỉ phải làm việc ít. Với việc chỉ tập trung vào top 20% khách hàng, bạn có thể thực sự chăm chút các nhu cầu của họ và chứng kiến công việc kinh doanh của mình phát đạt.

Những người bán hàng bình thường khó mà có được cách tư duy này vì một phần do bản năng, chúng ta muốn đối xử công bằng với tất cả các khách hàng. Đó là lý do tại sao những người bán hàng có tố chất doanh nhân sẽ nhanh chóng phát đạt. Họ chẳng tốn sức mà vẫn bán được nhiều hàng hơn những người bán hàng cứ sa lầy vào cách làm hài lòng tất cả mọi người.

Những người bán hàng có tố chất doanh nhân cũng làm việc hiệu quả nhờ nắm bắt được công nghệ mới trong ngành. Các ứng dụng đặt hàng giúp những người bán hàng dễ dàng có được số liệu về top 20% khách hàng, vì vậy bạn có thể dành nhiều công sức hơn cho việc gây ấn tượng với họ và ít mất công tìm hiểu về các chi tiết. Đây không phải là lý thuyết suông. Chẳng hạn, những người bán hàng tại các tập đoàn lớn như Rip Curl, Crocs và Paramount Pictures hiện đang sử dụng ứng dụng Pepperi.

4. Người lắng nghe chăm chú

Hãy nghĩ đến những người mà bạn coi trọng nhất trong cuộc đời mình. Đây thường là những người lắng nghe bạn nhiều nhất, những người thể hiện sự quan tâm tích cực tới hoàn cảnh của bạn và muốn nghe về nó. Lắng nghe tích cực và chăm chú không chỉ quan trọng đối với việc xây dựng những mối quan hệ mạnh mẽ, tích cực mà còn giúp bạn đánh giá tốt hơn xem liệu một vị khách hàng tương lai có thực sự cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn không.

Khác với người bán hàng theo kiểu cũ - người ba hoa đến 40 phút liên tục, thậm chí còn không thể trả lời được câu hỏi đầu tiên của bạn, những người bán hàng có tố chất doanh nhân là bậc thầy về nghệ thuật lắng nghe, nắm bắt các thông tin về suy nghĩ và cảm xúc của khách hàng hơn là luôn thúc ép họ.

5. Người mạo hiểm

Các doanh nhân và người bán hàng giỏi luôn sẵn lòng đổi mới và thử những việc mạo hiểm. Ngày nay, điều này còn quan trọng hơn bao giờ hết. Các sản phẩm và dịch vụ mới đòi hỏi cách bán hàng mới. Khi bạn làm theo lối mòn và ở trong vùng thoải mái, rất khó để thách thức bản thân.

Để có thể leo lên vị trí top trong lĩnh vực của mình và bán được nhiều hàng nhất, bạn phải nghĩ khác đi và mạo hiểm lớn. Điều thú vị về sự mạo hiểm là bạn không biết hoặc không thể dự đoán được chính xác kết quả sẽ đem lại cho bạn. Bạn phải mạo hiểm để xem sẽ thu lại được gì trong tương lai.

Theo marketingchienluoc.com/Dịch từ Entrepreneur

Comments powered by CComment