Bảng Ngoài Trời

Đỗ Hòa. Bảng ngoài trời (billboard) là một loại hình quảng cáo, một công cụ truyền thông marketing phổ biến mà mới trông, ai cũng sẽ nghĩ rằng đây là một loại hình quảng cáo đơn giản. Tuy nhiên, người trong nghề thì lại không nghĩ như vậy.

Sở dĩ bảng ngoài trời, billboard, thoạt trông thấy có vẻ đơn giản vì bạn sẽ nghĩ bạn có cả một mảng diện tích lớn, lớn hơn bât kỳ một công cụ truyền thông nào, và bạn sẽ nghĩ là bạn có nhiều đất để tha hồ thực hiện sáng tạo, chuyển tải nhiều nội dung?

NewYorkOutdoor003

Thật ra, trong giới quảng cáo, hầu hết mọi người đều cho rằng billboard là thứ khó nhá nhất! Nếu được khách hàng yêu cầu thực hiện một campaign gồm nhiều phương tiện truyền thông thì có lẽ họ sẽ cố giải quyết billboard trước, vì nếu billboard mà ổn rồi thì những phương tiện khác sẽ dễ hơn.

Điều gì khiến thiết kế nội dung quảng cáo billboard lại trở thành một công việc thách thức như vậy? Bởi vì đặc trưng của billboard là thời gian tiếp xúc với khách hàng rất ngắn ngủi. Billboard được gắn ở ngoài trời, dọc theo các trục lộ. Người quảng cáo bằng billboard thường nhắm vào đối tượng mục tiêu là những người di chuyển qua lại trên trục lộ, hoặc thường xuyên đến khu vực ấy. Người ta tính toán, bình quân thời gian mà một người có thể cần để đọc một billboard là khoảng 7 giây. Vậy người quảng cáo phải thiết kế như thế nào đó để trong 7 giấy ấy phải truyền đi xong thông điệp của mình.

Và điều nầy không phải là một yêu cầu dễ chịu mà bất kỳ một chuyên gia quảng cáo nào cũng có thể đáp ứng tốt được.

Chính vì yếu tố khống chế thời gian khắc nghiệt đã nói ở trên, chúng ta thường thấy nội dung trên các billboard là rất đơn giản, có khi trên mảng diện tích cả trăm mét vuông rất hoành tráng ấy, chúng ta chỉ thấy mỗi hình logo!

Người ta nói sáng tạo quảng cáo billboard là nghệ thuật của sự súc tích. Một billboard tốt chỉ nên bao gồm một hình ảnh cộng thêm một từ khoảng 6-7 ký tự. Thậm chí có nghiên cứu còn nói rằng billboard hiệu quả nhất là billboard không nên chứa một từ ngữ nào!


Đỗ Hòa - Tinh Hoa Quản Trị

Comments powered by CComment