Thị trường bánh quy: Tính cách thương hiệu bù khuyết cho QC

Ngoài yếu tố về khẩu vị là lý do chính quyết định hành vi lựa chọn bánh bích quy của người tiêu dùng ở Đông Nam Á, thì tính cách thương hiệu cũng là một điểm tạo nên sự khác biệt quan trọng, theo một nghiên cứu của Dentsu SenseAsia.

Bản nghiên cứu thị trường được thực hiện trực tuyến với 500 người dùng ở các thị trường lớn của Đông Nam Á bao gồm Indonesia, Malaysia, Singapore, Philippine, Thái Lan và Việt Nam, xung quanh các vấn đề về sức khỏe thương hiệu, tâm lý, thái độ, hành vi và trải nghiệm của người dùng trong ngành bánh quy và trên các phương tiện truyền thông. Theo thông tin của Euromonitor, thị trường bánh quy của cả 6 quốc gia này có giá trị 2,4 tỷ USD.

Nghiên cứu về thói quen tiêu dùng ở thị trường bánh quy cho thấy sự thân thiện là tính cách được người tiêu dùng Đông Nam Á ưa chuộng nhất đối với các thương hiệu bánh họ mua và sử dụng thường xuyên. Các đặc tính khác của thương hiệu được yêu thích là “vui vẻ và yêu đời (cheerful and fun)”, sau đó là “hợp xu hướng (trendy)”.

quy

Ông Nick Licence, Strategic Planning Director của Dentsu Aegis khu vực Đông Nam Á, cho biết: “Bánh quy thường được xem là sản phẩm không tốt cho sức khỏe, vì thế các thương hiệu có những tính cách tích cực như sự thân thiện và gần gũi sẽ giúp bù lại những quan niệm tiêu cực. Đây là một tin vui cho các marketer, bởi vì khẩu vị nhìn chung không phải là một yếu tố khác biệt, nó không giúp người tiêu dùng thấy được sự khác biệt bao bì sản phẩm trên kệ hàng.”

quy1

thị trường bánh quy

bánh quy

bánh quy

bánh quy

bánh quy

bánh quy

bánh quy

Theo: Kim Huy / Brands Vietnam
Nguồn: Campaign Asia

Comments powered by CComment