Ông Greg Joswiak trở thành Phó Chủ tịch Marketing mới của Apple

Ngày 5/8, Apple thông báo bổ nhiệm ông Greg Joswiak vào vị trí Phó Chủ tịch Phụ trách mảng Marketing toàn cầu của Apple. Ông Greg Joswiak sẽ dẫn dắt đội ngũ marketing với 20 năm kinh nghiệm lãnh đạo xuất chúng của mình.

Từng nắm giữ vai trò lãnh đạo bộ phận tiếp thị sản phẩm của Apple, nay ông Greg Joswiak sẽ chịu trách nhiệm cho hoạt động quản lý Developer Relations (tài nguyên hỗ trợ viết phần mềm cho của Apple), nghiên cứu thị trường, quản trị doanh nghiệp, đào tạo và tiếp thị trên quy mô toàn cầu. Thuộc ban điều hành tập đoàn, ông Joswiak sẽ báo cáo trực tiếp với CEO Tim Cook.

Ông Joswiak có 20 năm kinh nghiệm lãnh đạo, gần đây nhất là vai trò Phó Chủ tịch bộ phận tiếp thị sản phẩm của Apple trong 4 năm qua. Ông đã tham gia tiếp thị sản phẩm từ những chiếc iPod và iPhone đời đầu.

Ông Cook chia sẻ: “Tôi tin với kinh nghiệm lãnh đạo lâu năm, ông Joswiak hoàn toàn phù hợp với chức vụ mới này. Hơn nữa, ông ấy có thể nhanh chóng thích ứng và bắt kịp tiến độ với đội ngũ nhân viên đang trong giai đoạn triển khai những dự án quan trọng. Đội ngũ điều hành rất vui khi cộng tác với một người giàu kỹ năng, nhiệt huyết và sáng tạo như ông ấy”.

S12

Ông Greg Joswiak – Phó Chủ tịch Marketing vừa được bổ nhiệm của Apple
Ảnh: Getty Image

Trong khi đó, người tiền nhiệm của vị trí này, ông Phil Schiller sẽ khởi động một “chương” mới của sự nghiệp tại Apple với vai trò Apple Fellow. Ông sẽ quản lý App Store và các sự kiện của Apple, báo cáo trực tiếp cho CEO. Được biết, ông Phil Schiller bắt đầu làm việc tại Apple từ năm 1987.

Ông Cook chia sẻ: “Ông Schiller là một trong những nhân tố quan trọng tạo nên tên tuổi của thương hiệu như hiện nay. Ông ấy sẽ tiếp tục hành trình cùng Apple với vai trò là một cộng sự giàu kinh nghiệm và đầy tâm huyết”.

Với những đóng góp to lớn suốt 30 năm qua của ông Schiller, Apple trở thành một trong những tên tuổi đáng gờm trong ngành tiếp thị. Tiêu biểu, Apple được công nhận là Creative Marketer of the Year tại Cannes Lions 2019.

Gần đây nhất, vào tháng 6/2020, ông Schiller đảm nhiệm tổ chức Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) trực tuyến đầu tiên của Apple do ảnh hưởng của đại dịch.

Trước thông cáo bổ nhiệm này, ông Schiller nói: “Gắn bó với Apple từ những năm tuổi trẻ, được làm việc cùng các cộng sự tuyệt vời như Steve và Tim, chứng kiến sự phát triển từng ngày của thương hiệu là vinh hạnh của tôi. Hành trình của tôi với Apple vẫn sẽ tiếp tục, nhưng tôi cũng muốn dành một chút thời gian cho gia đình, bạn bè, cũng như phát triển một vài dự án ấp ủ từ lâu”.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Adweek

Comments powered by CComment