Ý tưởng máy gắp bánh Oreo tại trạm chờ xe buýt

Thay vì chỉ gửi đi những thông điệp đơn thuần, quảng cáo nhà chờ xe bus của Oreo tạo ra sự tiếp cận và trải nghiệm thực tế ngay tức thì cùng sản phẩm.

Sau thành công vang dội của lần đầu ra mắt vào tháng 8/2016, Oreo đã tự đặt ra một thách thức rất lớn cho sản phẩm khi cần tìm ra phương pháp quảng cáo độc đáo và ấn tượng hơn trong năm 2017.

Quảng cáo bằng cách truyền tải thông điệp trên các tấm banner đã quá cũ. Phát thử sản phẩm miễn phí cũng không mấy thu hút được người dùng hiện đại khó tính. Vì thế, chiến dịch quảng cáo kết hợp “2 trong 1” ý tưởng trên đã được ra đời. Đó là chiến dịch giới thiệu sản phẩm bánh Oreo Thins Lemon thông qua quảng cáo nhà chờ xe bus đặt tại Singapore.

S4

Kết hợp cùng Agency quảng cáo Clear Channel, Oreo đã tạo ra chiến dịch giới thiệu sản phẩm đầy ấn tượng. Một chiếc máy trò chơi đã được lắp đặt ở bến xe buýt. Nhưng thay vì gắp thú bông như trong siêu thị, chiếc máy này cho phép người đi đường được gắp các gói bánh Oreo miễn phí.

Chiếc máy sẽ được làm đầy nhiều lần trong ngày với lượng cung cấp khoảng 400 gói mỗi ngày trong tuần và 520 gói vào các ngày cuối tuần – khi lượng người chờ xe bus, người ra đường tăng cao. Chiến dịch quảng cáo sẽ được duy trì trong khoảng 1 tháng để quảng bá rộng rãi về sản phẩm mới Oreo Thins Lemon.

S5S6

Trên thực tế, khoảng thời gian chờ đợi xe bus thường diễn ra khá nhàm chán. Mọi người thường lựa chọn cách sử dụng điện thoại thông minh để chơi trò chơi, đọc tin tức để tránh khoảng thời gian “chết” này. Hiểu được điều đó, Oreo không chỉ thu hút người xem bằng các phương pháp quảng cáo truyền thông thông thường, mà lôi kéo họ tham gia trực tiếp vào trò chơi trên đường phố của mình.

Chiếc máy trò chơi gắp bánh được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Chúng không chỉ thu hút trẻ nhỏ mà còn bao gồm cả thanh niên, người đi làm, người già. Thậm chí, những người đi qua đường không chờ xe bus tại bến xe đó cũng dừng lại xếp hàng để tham gia.

S7

Máy trò chơi khơi gợi được sự tò mò, khao khát chinh phục trong mỗi người. Họ sẽ không được phát tận tay mẫu bánh quy ăn thử như thông thường, mà phải cố gắng gắp trúng những gói bánh trong máy. Theo ghi nhận, chiếc máy này luôn có hàng dài người xếp hàng chờ đợi để tham gia.

S8

Ý tưởng quảng cáo nhà chờ xe bus độc đáo của Oreo nhanh chóng thu hút và tạo ra được sự lan toả nhanh chóng, tích cực. Hình ảnh về những chiếc máy gắp bánh xuất hiện trên mạng Internet, các phương tiện truyền thông xã hội như: Twitter, Facebook, Instagram hay truyền miệng từ người này qua người khác. Và thực tế, rất nhiều người đã tìm đến địa điểm có lắp máy trò chơi để tham gia thông qua các phương tiện truyền thông này.

Có thể thấy, người tiêu dùng hiện đại không còn muốn tiếp nhận quảng cáo một cách thụ động. Những ý tưởng quảng cáo mang tính tương tác, gia tăng trải nghiệm như quảng cáo nhà chờ xe bus của Oreo luôn là lựa chọn thông minh cho các doanh nghiệp.

Quảng cáo nhà chờ xe bus của Oreo có thể được sử dụng như một minh chứng cho sức mạnh của sự sáng tạo. Đó cũng là lời khẳng định, sẽ không có phương tiện quảng cáo nào hiệu quả hơn phương tiện nào, truyền thống hay kỹ thuật số thì ấn tượng hơn. Tất cả đều nằm ở sự nghiên cứu, quan sát, biết tạo ra những ý tưởng quảng cáo phù hợp với sản phẩm, với thương hiệu cùng cách tiếp cận người dùng đúng nơi, đúng lúc.

* Nguồn: Busmediavn.com

Comments powered by CComment