Habeco ra mắt nhận diện thương hiệu mới, quyết giành lại thị phần

Sáng 23.4, Tổng công ty cổ phần bia rượu nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã họp báo công bố nhận diện bộ thương hiệu mới.

Hiện đại, trẻ trung và phát triển bền vững

Nhận diện thương hiệu mới lấy cảm hứng từ ngôi sao dẫn lối thành công, logo với các bông hoa Houblon nhũ vàng được xếp thành hình ngôi sao là biểu tượng của những tinh túy mà Habeco dày công nghiên cứu để cho ra đời những mẻ bia làm say đắm vị giác của người sành bia. Màu xanh chủ đạo của logo là màu của những búp hoa Houblon khi còn tươi, cũng là màu của thiên nhiên, của sự tươi mới và phát triển. Thông điệp truyền thông của thương hiệu mới Habeco là “Sức bật Việt Nam” nhằm tôn vinh tầm nhìn, sứ mệnh và mong muốn của Habeco gắn liền sự phát triển của doanh nghiệp với sự phát triển của Hà Nội đương đại, đại diện cho những nỗ lực không ngừng vươn tầm của Việt Nam.

Ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch HĐQT Habeco cho biết thêm, chiến dịch tái định vị này đánh dấu bước chuyển mình toàn diện của doanh nghiệp trong chiến lược phát triển mới, mang đến một hình ảnh mới hoàn toàn: hiện đại, không bị bó hẹp bởi những giá trị truyền thống. “Nhận diện mới của chúng tôi theo dòng xu thế mới nhằm giúp khách hàng dễ nhận diện, dễ nhớ hơn. Bên cạnh đó sắc xanh chủ đạo cũng chính là màu của cỏ cây để thân thiện hơn nữa với môi trường”, ông Thanh khẳng định.

Bên cạnh việc chính thức thay đổi nhận diện, trong tháng 5.2019, Habeco sẽ cho ra mắt 2 dòng sản phẩm mới với diện mạo hiện đại và đẳng cấp. Đây là sự kiện mở đầu cho chiến lược cải cách mạnh mẽ nhằm nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp bia nội hàng đầu bước vào sân chơi chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập. Những năm tiếp theo, định hướng phát triển của Habeco là tiếp tục nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới với chất lượng cao hơn nữa, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng đồng thời đẩy mạnh chiến lược phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và khu vực; cùng những cam kết hướng đến cộng đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp mang thương hiệu quốc gia, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của đất nước.

Habeco

Ban lãnh đạo Habeco với bộ nhận diện thương hiệu mới đằng sau.

Tăng độ phủ, củng cố nội lực

Ông Thanh nhìn nhận, thị trường bia nội đang bị cạnh tranh khốc liệt, và ngay tại miền Bắc thì các hãng bia lớn hàng đầu thế giới đều đã xuất hiện cũng như bắt đầu đầu tư lớn nên Habeco sẽ mở rộng thị phần vào miền Trung, Tây nguyên, miền Nam lẫn xuất khẩu để tăng độ phủ. “Khi tăng độ phủ thì giá trị thương hiệu sẽ tăng lên theo thời gian. Nếu chúng tôi không mở rộng ra mà chỉ khu trú ở miền Bắc thì thị phần sẽ bị giảm. Cho nên từ tháng 4 hệ thống bán hàng của Habeco đã được triển khai khắp cả nước. Giờ đây người miền Tây, Tây nguyên đã bắt đầu uống bia Hà Nội”, ông Thanh nói.

Trong khi đó, ông Trần Thuận An, Trưởng phòng Thị trường cho hay nhóm sản phẩm mới ra lò đầu tháng 5 tới sẽ mang phong cách trẻ trung, năng động, thể hiện được phong cách hiện đại hơn, mang tính chất “Hà Nội mới” và đi kèm đó là gia tăng các hoạt động nhằm tăng sự trải nghiệm cho người tiêu dùng. Song ông An cũng lưu ý, trong năm 2019, Habeco chưa đặt nặng việc giành lại thị phần mà sẽ tập trung củng cố sức mạnh nội tại thông qua cấu trúc lại sản phẩm, xây dựng kênh phân phối hiện đại, quản trị bán hàng, các chiến dịch truyền thông về xâm nhập thị trường mới. “Khi có vị thế mới, độ phủ lan rộng, chúng tôi sẽ tập trung giành lại thị phần trong các năm tiếp theo”, ông An nói.

Còn ông Hiroki Ito, Tổng giám đốc Dentsu Việt Nam - Công ty tư vấn bộ nhận diện thương hiệu mới thì nhận định rằng để chiến lược mới thành công đòi hỏi nguồn đầu tư đúng mực, cách thực hiện đúng cách. “Và những gì đã và đang làm cho thấy Habeco đang đi đúng hướng. Habeco có tài sản lớn là các thương hiệu Trúc Bạch, Bia hơi Hà Nội, Bia chai Hà Nội. Sức mạnh của các thương hiệu này là mơ ước của nhiều doanh nghiệp hàng tiêu dùng”, ông nói.

* Nguồn: Thanh Niên

Comments powered by CComment