FPT mua 90% cổ phần công ty tư vấn công nghệ của Mỹ

Giá trị thương vụ khoảng 40-50 triệu USD, trong đó 30 triệu USD trả trực tiếp và phần còn lại căn cứ hiệu quả hoạt động của Intellinet.

Ngày 12/7, Công ty cổ phần FPT (mã CK: FPT) đã công bố thương vụ mua 90% cổ phần của Intellinet Consulting (Intellinet) - một trong những công ty tư vấn công nghệ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Mỹ.

Theo ông Nguyễn Thế Phương, Phó tổng giám đốc FPT, tổng giá trị thương vụ này trong khoảng 40-50 triệu USD. Trong đó, FPT đã trả trực tiếp cho các cổ đông Intellinet 30 triệu USD và phần còn lại sẽ căn cứ theo hiệu quả hoạt động của công ty này trong 3 năm tới, với giá trị khoảng 10-20 triệu USD.

Thương vụ dự kiến sẽ giúp FPT nâng tầm vị thế, trở thành đối tác cung cấp các dịch vụ công nghệ tổng thể với giá trị cao hơn và toàn diện hơn cho khách hàng, từ khâu tư vấn, thiết kế đến triển khai, bảo hành bảo trì, đặc biệt trong các dự án chuyển đổi số. Sự kết hợp giữa FPT và Intellinet cũng giúp FPT đẩy mạnh hoạt động tại thị trường Mỹ, cũng như giúp Intellinet trở thành công ty tư vấn toàn cầu.

S5

Theo ước tính của ban lãnh đạo FPT, doanh thu từ thị trường Mỹ năm 2017 khoảng 65 triệu USD được kỳ vọng sẽ vượt mốc 100 triệu USD trong 12 tháng tới với sự đóng góp của Intellinet. Biên lợi nhuận ròng của thị trường này cũng dự kiến tăng từ 17% hiện tại lên trên 20%.

Thành lập từ năm 1993, Intellinet được Consulting Magazine đánh giá là một trong những công ty tư vấn công nghệ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Mỹ (dựa trên tăng trưởng doanh thu 20-25% trong giai đoạn 2013-2016).

Công ty có trụ sở chính tại Atlanta (Mỹ) với doanh thu năm 2017 đạt 30 triệu USD. Intellinet hoạt động trong lĩnh vực tư vấn công nghệ với 150 chuyên gia tư vấn có kinh nghiệm chuyên sâu và 200 khách hàng lớn, trong đó có nhiều khách hàng trong danh sách Fortune 500.

* Nguồn: VnExpress

Comments powered by CComment