Monoprix - Cửa hàng tạp hóa Pháp tung quảng cáo cạnh tranh với Amazon Go bằng: "Công nghệ con người".

Một cửa hàng tạp hóa ở Pháp vừa tung ra chiến dịch quảng cáo “nhại” mô hình hệ thống bán hàng thông minh của Amazon Go, nơi khách hàng không cần xếp hàng thanh toán, chẳng phải mang đồ về nhà và cũng không phải cài đặt thêm bất kỳ ứng dụng gì cả.


Ở Monopriz, bạn có thể thực hiện việc mua sắm mà không cần phải qua quầy tính tiền.... suốt 10 năm nay. Nguồn: youtube.com

Trong tầm nhìn tương lai của Amazon, các cửa hàng tạp hóa sẽ được thanh toán bởi máy móc, cho phép khách hàng cứ việc rời khỏi cửa hàng sau khi đã lựa được mọi thứ cần mua.

Nhưng Monoprix - chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Pháp đã cung cấp một dịch vụ tương tự gần một thập kỷ nay nhờ tận dụng tầm nhìn, sự hỗ trợ của robot và công nghệ đặc trưng của họ: Trí tuệ con người. Khách hàng chỉ cần đưa giỏ mua sắm đầy ắp của mình cho một nhân viên là con người và bước đi. Người nhân viên đó sẽ tính tền và sắp xếp giao hàng tận nhà cho bạn. Thay vì có một phương tiện giao hàng tự động, một người khác sẽ lái xe hơi và mang những món khách hàng đã mua đến trước cửa nhà họ.

Quảng cáo của Monoprix chọc cười trên mô hình cửa hàng lý tưởng có khả năng lật ngược thế giới mua sắm vật lý của Amazon. Nhưng ngoài sự hài hước, cũng phải ghi nhận rằng Monoprix có cái lý của họ - máy móc ngày nay chưa đủ tốt để thay thế con người trong những tình huống phức tạp. Trong khi cửa hàng của Amazon có thể tuyệt vời cho một vài loại trải nghiệm mua sắm nhất định, chuyện gì sẽ xảy ra nếu một người bạn lấy một món hàng cho một người bạn khác, hoặc khi một đứa trẻ lấy vài thứ khỏi kệ? Các trường hợp đơn giản đó có thể trở thành một thách thức lớn đối với những máy móc cứng nhắc, nhưng con người - với nhận thức bẩm sinh về những quy tắc mua sắm - có thể dễ dàng hiểu được ai mới người phải thanh toán cho từng món đồ.

Monoprix

Bản beta của công nghệ con người đã có 160 000 năm lịch sử, trong khi bản alpha của nó đã được thử nghiệm trong một khoảng thời gian rất dài trước đó.

Theo Dave Gershgorn
(Nguồn: qz.com)

Ghi chú: Xem bài viết về Amazon Go tại đây.

Comments powered by CComment