Yahoo chật vật tìm lại ánh hào quang

Đại gia công nghệ thông báo sẽ cắt giảm 1.500 nhân sự và thu hẹp các mảng cốt lõi, đồng thời vẫn tìm kiếm các biện pháp thay thế chiến lược. Yahoo vừa công bố lỗ 4,43 tỷ USD quý cuối năm ngoái, chủ yếu do các mảng kinh doanh tại Mỹ, Canada, châu Âu, Mỹ Latin và Tumblr bị giảm giá trị. Tuy nhiên, doanh thu tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước đó, lên 1,27 tỷ USD.

Trong một thông báo, Yahoo cho biết họ đang thực hiện "một kế hoạch chiến lược tích cực để đơn giản hóa công ty, thu hẹp các mảng cốt lõi, tập trung vào thế mạnh để thúc đẩy tăng trưởng tốt hơn". Bên cạnh đó, họ cũng cho biết đang tìm kiếm "các cơ hội chiến lược", cho thấy khả năng thực hiện mua bán - sáp nhập sau nhiều năm vật lộn kinh doanh.

yahoo

Yahoo đang giảm bớt các mảng kinh doanh để lấy lại tăng trưởng. Ảnh: Bloomberg

CEO Yahoo - Marissa Mayer cho biết kế hoạch mới sẽ thúc đẩy tăng trưởng trong các mảng điện thoại, video, mạng xã hội và các gói quảng cáo. Yahoo sẽ cắt giảm chi phí hoạt động thêm hơn 400 triệu USD cuối năm tới.

Việc cắt giảm sẽ bao gồm 15% nhân lực, tương đương 1.500 người, và đóng cửa văn phòng tại Dubai, Mexico City, Buenos Aires, Madrid và Milan. Phần lớn việc cắt giảm sẽ diễn ra vào quý này. Đến cuối năm nay, Yahoo dự đoán sẽ chỉ còn 9.000 nhân viên - chưa bằng một nửa năm 2012.

Kế hoạch tái cơ cấu sẽ cho phép Yahoo tập trung vào mảng thư điện tử, tìm kiếm và Tumblr, cũng như các tiện ích chuyên sâu như tin tức, thể thao, tài chính và phong cách sống. Yahoo cũng sẽ đầu tư cho 2 đơn vị quảng cáo là Gemini và BrightRoll.

Các tài sản không chiến lược, như bất động sản, sẽ bị bán bớt, dự kiến thu về 1 tỷ USD. Họ cũng đang lên kế hoạch tách riêng mảng kinh doanh cốt lõi và số cổ phần tại hãng thương mại điện tử Trung Quốc - Alibaba.

Hà Thu (theo AFP)/Vnexpress 

Comments powered by CComment