Chúc Tết 2010

 

 

Lời chúc Tết của Marketing Chiến Lược đối với các marketers trong bối cảnh năm 2009, một năm đặc biệt đối với thế giới, năm mà cuộc khủng hoảng tài chính-kinh tế thế giới tác động sâu sắc đến hoạt động kinh doanh, làm cho nhiều công ty bị đóng cửa, nhiều người lao động trên thế giới bị mất việc làm.

 

mktcl_chuctet

Đối với thị trường Việt Nam, năm 2009 cũng chứng kiến sự đổ bộ và chiếm lĩnh thị trường mạnh mẽ của các thương hiệu nước ngoài, và hậu quả là sự "buông súng" của một số thương hiệu Việt trên sân nhà.

Năm 2009 là một năm thách thức đối với các CMO Việt Nam, khi mà họ phải bảo vệ thị phần sân nhà và phải hoạt động hiệu quả với một ngân sách và nguồn lực marketing tối thiểu, vì lãnh đạo các công ty hầu hết đều đã đưa ra phương án cắt giảm tối đa chi tiêu để giúp công ty vượt qua khó khăn trước mắt.

Những thách thức nầy đã dẫn đến nhiều sự hoán đổi nhân sự xãy ra giữa các công ty đối với các vị trí marketing chủ chốt vốn đã là những vị trí "hot" nhất trong công ty trong điều kiện bình thường.

Năm 2009 cũng chứng kiến nhiều đổi thay quan trọng của Marketing Chiến Lược. Trước hết phải nhắc đến nỗ lực của BQT trong việc tăng tốc cập nhật nội dung. Từ một trang web chuyên đề được "đánh giá cao về mặt chuyên môn nhưng cập nhật nội dung rất chậm", Marketing Chiến Lược đã phấn đấu đê trở thành một trang web nghiên cứu chuyên sâu và là một kênh để nắm bắt thông tin hoạt động thị trường hàng ngày của nhiều người.

Sự phát triển của trang web thể hiện qua sự tăng trưởng số lượt truy cập và số lượng thành viên đăng ký chính thức tăng đều qua từng ngày. Số lượng thành viên đăng ký chính thức là thành viên của marketingchienluoc.com đến thời điểm hiện nay đã vượt qua con số 12 ngàn. Số lượt truy cập vào trang web vào lúc cao điểm có thể lên đến trên 250 người, và tổng số lượt truy cập mỗi ngày là con số ngàn.

Sự phát triển của trang web cũng đặt ra nhiều thách thức cho những người quản lý trang web, làm bộc lộ điểm yếu về mặt kỹ thuật của trang web: bộ mã nguồn mà Marketing Chiến Lược sử dụng trước đây đã không kham nổi và thường xuyên xãy ra lỗi kỹ thuật.

Một lần nữa, Marketing Chiến Lược đã thể hiện tính cam kết và sự nỗ lực vượt khó của mình, bộ nguồn của trang web đã được nâng cấp với một bộ mã nguồn khác mạnh hơn.

Đi song song với việc nâng cấp mã nguồn trang web là sự nâng cấp của bộ mã nguồn Diễn Đàn Marketing Chiến Lược. Giao diện diễn đàn được cải tiến theo hướng tăng tính chuyên nghiệp và chất lượng thẩm mỹ tốt hơn, thu hút được số lượng thành viên đông hơn.

Về mặt hoạt động, Marketing Chiến Lược cũng đã đưa vào hoạt động bình chọn "Quảng Cáo In Hay Nhất Trong Tháng" và biến thành một hoạt động định kỳ. Hoạt động nầy đã giúp các thành viên của trang web có thêm một sân chơi để chia sẻ ý kiến, quan điểm của mình nhằm học hỏi lẫn nhau và nâng cao trình độ chuyên môn.

Hoạt động bình chọn nầy cũng giúp cho các doanh nghiệp, các nhà lãnh đạo có thểm một kênh phản hồi hữu ích, giúp họ cải tiến chất lượng hoạt động marketing của công ty. Bằng chứng là những quảng cáo sau khi nhận được góp ý đã tiếp thu chỉnh sửa với chất lượng chuyên môn hoàn thiện hơn.

Năm 2010 sắp đến, tuy dự báo thị trường vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng chắc chắn cũng sẽ là một năm mà Marketing Chiến Lược sẽ tiếp tục thể hiện tính năng động của mình trên con đường thực hiện sứ mệnh mà Marketing Chiến Lược đã đặt ra. Năm 2010 là một năm mà Marketing Chiến Lược sẽ bước sang một giai đoạn phát triển mạnh mẽ hơn với nhiều nội dung và hoạt động phong phú hơn, đi vào chiều sâu hơn, thiết thực hơn.

Các bạn thân mến,

Trước thềm năm mới, BQT Marketing Chiến Lược xin chúc tất cả các thành viên một năm mới An Khang, Thịnh Vượng!

Marketing Chiến Lược

Comments powered by CComment