Christmas is comming!

Trong các hoạt động marketing theo mùa trong năm (seasonal marketing), Giáng sinh là một cơ hội mà marketer không nên bỏ qua.

Đối với các nước Phương tây, các nước chịu ảnh hưởng nặng của Thiên chúa giáo, thì Giáng sinh là một sự kiện tôn giáo thiên liêng, một dịp đoàn tụ gia đình mang ý nghĩa truyền thống như Tết cổ truyền của người Việt.

Hãy lấy người Philippines làm ví dụ, dù có đi làm xa xôi đến mấy, đến mùa Giáng sinh người Phi luôn tìm cách quay về để trải qua mùa Giáng sinh với gia đình. Họ cùng đi lễ, cùng cầu nguyện và ăn uống bên nhau bên cây thông ấm cúng. Giáng sinh do vậy mang một thuộc tính tích cực có ý nghĩa tình cảm gia đình, đoàn tụ gia đình.

Tuy nhiên, ngày nay tại nhiều quốc gia Giáng sinh không còn là một sự kiện tôn giáo nữa, mà là một lễ hội cho mọi người.

Với phân khúc khách hàng nhí, Giáng sinh là dịp mà các bạn nhỏ mong ngày mong đêm, để được ông già Noel tặng quà.

Đối với giới trẻ, Giáng sinh với thời tiết se lạnh, là một dịp để các bạn trẻ làm mới bản thân. Những bộ cánh hợp thời trang nhất, phong cách nhất được các bạn chuẩn bị trước nhiều tuần chỉ để mặc trong dịp Noel. Giáng sinh do vậy với những người trẻ là một lễ hội tình yêu, tiệc tùng và du lịch.

Từ những ý nghĩa trên, tôi cho rằng thay vì chỉ đơn giản xem Giáng sinh như là một cơ hội bán hàng, các marketer nên xem Giáng sinh như là một cơ hội để xây dựng và củng cố mối quan hệ thắm thiết với khách hàng.

Một chiến dịch truyền thông tốt vào mùa Giáng sinh không chỉ có thể giúp bạn tạo được thiện cảm với khách hàng, mà còn giúp bạn chinh phục được trái tim những khách hàng khó tính. Bởi vì Giáng sinh gắn liền với những giá trị tinh thần thiên liêng bền vững.

Hầu hết mọi người, không phân biệt tôn giáo, khi nghĩ về Giáng sinh họ đều nghĩ về nó với những thiện cảm, những ấn tượng đẹp khó phai.


Read More

Comments powered by CComment